Thị trường

BigC về tay người Thái, Cdiscount.vn bị ‘khai tử’

(VNF) - Sàn giao dịch thương mại điện tử Cdiscount.vn, do hệ thống siêu thị Big C triển khai ở Việt Nam, vừa đưa ra thông báo sẽ ngừng hoạt động vào ngày 3/12/2016.

BigC về tay người Thái, Cdiscount.vn bị ‘khai tử’

Cdiscount.vn sẽ đóng cửa từ sau tháng 12/2016

Thông báo cho biết, việc ngừng vận hành trang thương mại điện tử này là quyết định dựa trên trên tinh thần của thỏa thuận chuyển nhượng từ trước giữa hai tập đoàn.

Theo đó, vào tháng 4/2016, Tập đoàn Central Group Việt Nam nhận chuyển nhượng thành công hệ thống siêu thị Big C từ tập đoàn Casino Group (Pháp).

Tuy nhiên, thương vụ này không bao gồm quyền sử dụng thương hiệu Cdiscount cũng như hệ thống kỹ thuật của trang thương mại điện tử này từ tập đoàn Casino.

Vì vậy, sau tháng 12/2016, Ddiscount.vn bắt buộc phải dừng hoạt động và đây là thời điểm để công bố thông tin với người mua hàng cũng như với các đối tác.

Cũng theo thông báo, đối với các đơn hàng đã đặt, Cdiscount sẽ tiếp tục gửi đến khách hàng cho đến đơn hàng cuối cùng. Đồng thời các số điện thoại và email hỗ trợ vẫn hoạt động vào các ngày trong tuần và sáng thứ bảy.

Ngoài ra, đối với hàng hóa đã mua, trang thương mại điện tử này khuyến khích khách hàng mang đến trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ. Trang này sẽ dừng việc tiếp nhận hàng hóa để gửi lên trung tâm bảo hành hãng kể từ ngày ra thông báo.

Central Group cũng cho biết, sẽ không có bất kỳ nhân viên nào của Cdiscount bị mất việc. Toàn bộ sẽ được bố trí công việc phù hợp tại các đơn vị thuộc Tập đoàn.

Cdiscount.vn là dự án kinh doanh hợp tác bởi nhà bán lẻ Big C và Cdiscount.com, website thương mại điện tử ở Pháp. Sàn thương mại điện tử Cdiscount.vn đang bán các mặt hàng phổ biến như điện thoại di động, phụ kiện, sản phẩm gia dụng, tạp hóa, đồ dùng mẹ & bé…

Trang này đi vào hoạt động từ đầu năm 2014 với kì vọng phát triển lớn, tuy nhiên chỉ sau 2 năm đã phải đóng cửa.

Trước đó, trang thương mại điện tử Lingo.vn cũng đã phải dừng hoạt động. Như vậy chỉ trong 2 tháng ngắn ngủi, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã mất đi 2 thương hiệu.

Tin mới lên