Cà phê Đà Lạt vào danh mục sản phẩm của Starbucks tại Việt Nam

Cà phê Đà Lạt vào danh mục sản phẩm của Starbucks tại Việt Nam
Starbucks Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt.

(VNF) - Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2015 tại một số cửa hàng chọn lọc tại Mỹ và vài nước khác, cà phê Đà Lạt Việt Nam sẽ chính thức được Starbucks phục vụ khách hàng tại Việt Nam kể từ ngày 4/1/2016.

Starbucks Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt. Đây chính là sản phẩm cà phê từ Đà Lạt mà Starbucks thu mua. 

Loại cà phê này có hương vị chua nhẹ, vị hạt cây kola, kẹo bơ cứng và vanilla. Cà phê Việt Nam Đà Lạt có thể đươc pha qua các phương pháp sử dụng máy espresso, cà phê nấu (brewed) hay pha cà phê bằng cách ngâm trong nước lạnh (cold brew).

“Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt làm rạng danh truyền thống và di sản cà phê giàu có của Việt Nam, cũng như các hộ nông dân tại địa phương, những người đã đưa cà phê thượng hạng Arabica ra thị trường toàn cầu. Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ những hương vị đậm đà và riêng biệt của loại cà phê này đến những khách hàng và đối tác tại Việt Nam”, bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam cho hay.

Bao bì của Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt được lấy cảm hứng từ khoảng cách gần gũi giữa những nông trại và thành phố Đà Lạt. Kiến trúc theo trường phái French Art Deco của thành phố được phản ánh thông qua những hình dạng hình học đậm nét của mẫu thiết kế. Hoa văn vàng đại diện cho lớp sương mù luôn che phủ thành phố và những cánh rừng thông bao quanh.

Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2015 tại một số cửa hàng chọn lọc tại Mỹ và vài nước khác. Tại Việt Nam, loại cà phê này sẽ bắt đầu phục vụ khách hàng từ ngày 4/1/2016 tại tất cả các cửa hàng Starbucks Việt Nam. Nhân sự kiện này, Starbucks cho biết sẽ mời tất cả khách hàng đến cửa hàng một ly cà phê Việt Nam Đà Lạt từ 7h – 10h vào sáng ngày 4/1.

Mặc dù Việt Nam hiện nay là một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới về cà phê Rubusta, tuy nhiên Starbucks lại chọn dòng cà phê Arabica phát triển mạnh ở các vùng núi có đất và độ cao thích hợp như Đà Lạt, được xem là điều kiện lý tưởng để cho những hạt cà phê chất lượng cao. 

Hiện nay, Starbucks là nhà cung cấp cà phê có nguồn gốc duy nhất đầu tiên từ những quốc gia có thương hiệu Starbucks Reserve®, đó là cà phê Abrabica Đà Lạt Việt Nam.

Starbucks là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, chuyên kinh doanh cà phê lớn nhất thế giới, với 21.536 cửa hàng tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 12.218 tại Mỹ, 1.716 ở Trung Quốc, 1.330 tại Canada, 1.079 tại Nhật Bản và 808 ở Anh. Vào ngày 1/2/2013, Starbucks đã mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, Việt Nam. Đến nay, số cửa hàng của Starbucks tại Việt Nam đã vượt qua con số 10.

Hồ Mai
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

25 phút trước | Kình Dương

Xung quanh “Nghị định 4.0” về cổ phần hóa DNNN

Nghị định mới về cổ phần hóa DNNN được đánh giá là có nhiều nỗ lực minh bạch, công khai.
29 phút trước | Hồ Mai

Sàn đấu thực phẩm, đồ uống: Sắp thêm nhiều 'cầu thủ' ngoại

(VNF) - Tiếp sau một loạt các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đang phát triển thành công tại Việt Nam như KFC, Lotteria, Jollibee, Subway, Coffee Bean & Tea Leaf… nhiều gương mặt+
28/04/2017 17:27 | Vĩnh Chi

Bộ Công Thương lên tiếng về kế ‘ve sầu thoát xác’ của Thiên Ngọc Minh Uy

(VNF) – Trước nghi vấn công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy dùng kế “ve sầu thoát xác” (chủ động dừng kinh doanh đa cấp và chuyển giao mảng này cho đơn vị thành viên là Công ty TNHH+
28/04/2017 16:53 | Vĩnh Chi

Xuất khẩu rau quả cán mốc 1 tỷ USD

(VNF) – Tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng qua đạt 10,8 tỷ USD (riêng tháng 4 ước đạt 2,9 tỷ USD) tăng 9,1% so với cùng kỳ 2016, trong đó rau quả+
28/04/2017 08:49 | Vĩnh Chi

31% doanh nghiệp phải trả ‘chi phí không chính thức’ cho hải quan

(VNF) – Đây là số liệu do VCCI đưa ra tại báo cáo “Đánh giá cải cách Thủ tục hành chính Hải quan, mức độ hài lòng của DN năm 2016”, phát đi hôm 27/4.
29/12/2015 09:45 | Trường Anh

'Tìm lợi nhuận trong "vùng nước đục" là ngắn hạn và lỗi thời'

(VNF) - “Nếu chỉ tìm những cơ hội săn tìm lợi nhuận ở “vùng nước đục”, đó là cách làm lâu rồi và chỉ mang tính ngắn hạn. Giờ đây, nền kinh tế phát triển đến mức, cơ hội thực+
29/12/2015 09:15 | PV

Doanh nghiệp Việt ở Đức tính chuyện bắt tay để cạnh tranh nơi đất khách

(VNF) - Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Đức đang muốn xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp mạnh, đoàn kết và phát triển tại nước này.
29/12/2015 08:50 | Yến Thanh

Hụt thu hơn 3 tỷ USD vì giá dầu giảm

(VNF) - Trong bối cảnh khó khăn, xuất khẩu của Việt Nam đang thực hiện chiến thuật "lấy lượng bù giá" với nhiều mặt hàng trong đó có dầu thô.
29/12/2015 08:28 | Bình Yên

Tân Hiệp Phát nói gì vụ 64 chai nước Dr Thanh có cặn?

(VNF) - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau đã xử phạt hành chính ông Đoàn Quốc Việt, đại diện công ty Việt Loan số tiền 16,5 triệu đồng do các vi phạm trong lĩnh vực an+
29/12/2015 07:00 | Hồ Mai

Trung Quốc trồng dưa hấu ở Lào, Campuchia xuất ngược vào Việt Nam

(VNF) - Tình trạng ùn ứ dưa hấu xuất khẩu sang Trung Quốc tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) trong thời gian qua gây thiệt hại cho doanh nghiệp và nông dân cũng như gây bức xúc dư luận.