Cà phê Đà Lạt vào danh mục sản phẩm của Starbucks tại Việt Nam

Cà phê Đà Lạt vào danh mục sản phẩm của Starbucks tại Việt Nam
Starbucks Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt.

(VNF) - Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2015 tại một số cửa hàng chọn lọc tại Mỹ và vài nước khác, cà phê Đà Lạt Việt Nam sẽ chính thức được Starbucks phục vụ khách hàng tại Việt Nam kể từ ngày 4/1/2016.

Starbucks Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt. Đây chính là sản phẩm cà phê từ Đà Lạt mà Starbucks thu mua. 

Loại cà phê này có hương vị chua nhẹ, vị hạt cây kola, kẹo bơ cứng và vanilla. Cà phê Việt Nam Đà Lạt có thể đươc pha qua các phương pháp sử dụng máy espresso, cà phê nấu (brewed) hay pha cà phê bằng cách ngâm trong nước lạnh (cold brew).

“Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt làm rạng danh truyền thống và di sản cà phê giàu có của Việt Nam, cũng như các hộ nông dân tại địa phương, những người đã đưa cà phê thượng hạng Arabica ra thị trường toàn cầu. Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ những hương vị đậm đà và riêng biệt của loại cà phê này đến những khách hàng và đối tác tại Việt Nam”, bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam cho hay.

Bao bì của Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt được lấy cảm hứng từ khoảng cách gần gũi giữa những nông trại và thành phố Đà Lạt. Kiến trúc theo trường phái French Art Deco của thành phố được phản ánh thông qua những hình dạng hình học đậm nét của mẫu thiết kế. Hoa văn vàng đại diện cho lớp sương mù luôn che phủ thành phố và những cánh rừng thông bao quanh.

Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2015 tại một số cửa hàng chọn lọc tại Mỹ và vài nước khác. Tại Việt Nam, loại cà phê này sẽ bắt đầu phục vụ khách hàng từ ngày 4/1/2016 tại tất cả các cửa hàng Starbucks Việt Nam. Nhân sự kiện này, Starbucks cho biết sẽ mời tất cả khách hàng đến cửa hàng một ly cà phê Việt Nam Đà Lạt từ 7h – 10h vào sáng ngày 4/1.

Mặc dù Việt Nam hiện nay là một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới về cà phê Rubusta, tuy nhiên Starbucks lại chọn dòng cà phê Arabica phát triển mạnh ở các vùng núi có đất và độ cao thích hợp như Đà Lạt, được xem là điều kiện lý tưởng để cho những hạt cà phê chất lượng cao. 

Hiện nay, Starbucks là nhà cung cấp cà phê có nguồn gốc duy nhất đầu tiên từ những quốc gia có thương hiệu Starbucks Reserve®, đó là cà phê Abrabica Đà Lạt Việt Nam.

Starbucks là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, chuyên kinh doanh cà phê lớn nhất thế giới, với 21.536 cửa hàng tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 12.218 tại Mỹ, 1.716 ở Trung Quốc, 1.330 tại Canada, 1.079 tại Nhật Bản và 808 ở Anh. Vào ngày 1/2/2013, Starbucks đã mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, Việt Nam. Đến nay, số cửa hàng của Starbucks tại Việt Nam đã vượt qua con số 10.

Hồ Mai
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

19/01/2017 20:53 | Yến Thanh

Thaco đạt doanh thu gần 3 tỷ USD, dẫn đầu khối doanh nghiệp tư nhân

Ngày 19/1/2017, Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016 đã được tổ chức tại khách sạn Daewoo, Hà Nội.
19/01/2017 18:54 | Lê Hải

Chỉ có 1 đơn vị tư vấn nước ngoài quan tâm Dự thảo quy hoạch thép

(VNF) - Bộ Công Thương cho biết, tính đến ngày 15/1, mới chỉ có 1 đơn vị tư vấn nước ngoài gửi thư bày tỏ sự quan tâm đến Dự thảo Quy hoạch ngành thép.
19/01/2017 15:27 | Lê Nguyễn

Bộ Nông nghiệp tạm ngừng nhập khẩu một loạt thực phẩm từ Indonesia

(VNF) – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ra quyết định tạm ngừng nhập khẩu một loạt thực phẩm từ Indonesia do nguy cơ nhiễm mọt.
19/01/2017 15:23 | Vĩnh Chi

Điều chỉnh giá xăng: RON 92 giữ nguyên, giá dầu tăng nhẹ

(VNF) - Ở lần điều chỉnh này, giá xăng RON 92 giữ nguyên ở mức 17.594 đồng/lít. Giá dầu nhích nhẹ 290 đồng/lít đối với diesel.
18/01/2017 12:41 | Theo PLXH

FLC đang khảo sát tuyến cáp treo lên hang Sơn Đoòng

Nguồn tin từ tỉnh Quảng Bình khẳng định, hiện Tập đoàn FLC đang khảo sát việc triển khai dự án xây dựng cáp treo dẫn lên hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới nằm trong vùng lõi+
29/12/2015 09:45 | Trường Anh

'Tìm lợi nhuận trong "vùng nước đục" là ngắn hạn và lỗi thời'

(VNF) - “Nếu chỉ tìm những cơ hội săn tìm lợi nhuận ở “vùng nước đục”, đó là cách làm lâu rồi và chỉ mang tính ngắn hạn. Giờ đây, nền kinh tế phát triển đến mức, cơ hội thực+
29/12/2015 09:15 | PV

Doanh nghiệp Việt ở Đức tính chuyện bắt tay để cạnh tranh nơi đất khách

(VNF) - Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Đức đang muốn xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp mạnh, đoàn kết và phát triển tại nước này.
29/12/2015 08:50 | Yến Thanh

Hụt thu hơn 3 tỷ USD vì giá dầu giảm

(VNF) - Trong bối cảnh khó khăn, xuất khẩu của Việt Nam đang thực hiện chiến thuật "lấy lượng bù giá" với nhiều mặt hàng trong đó có dầu thô.
29/12/2015 08:28 | Bình Yên

Tân Hiệp Phát nói gì vụ 64 chai nước Dr Thanh có cặn?

(VNF) - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau đã xử phạt hành chính ông Đoàn Quốc Việt, đại diện công ty Việt Loan số tiền 16,5 triệu đồng do các vi phạm trong lĩnh vực an+
29/12/2015 07:00 | Hồ Mai

Trung Quốc trồng dưa hấu ở Lào, Campuchia xuất ngược vào Việt Nam

(VNF) - Tình trạng ùn ứ dưa hấu xuất khẩu sang Trung Quốc tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) trong thời gian qua gây thiệt hại cho doanh nghiệp và nông dân cũng như gây bức xúc dư luận.