Công bố Chương trình Sữa học đường ở quy mô quốc gia

Công bố Chương trình Sữa học đường ở quy mô quốc gia
Cầu truyền hình Sữa học đường - Vì Tầm vóc Việt được tổ chức đêm 28/9

(VNF) - Ngày 28/9, Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, tập đoàn TH đã tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp “Sữa học đường- Vì tầm vóc Việt”.

Cầu truyền hình có sự tham gia của Lãnh đạo Đảng, nhà nước cùng đông đảo các thầy cô giáo và hơn 2.000 học sinh mẫu giáo, tiểu học ở cả 3 điểm cầu: Hà Nội (Trung tâm Hội nghị Quốc gia), Nghệ An (trang trại TH, huyện Nghĩa Đàn) và thành phố Hồ Chí Minh (đường hoa Nguyễn Huệ).

Tại Cầu truyền hình, lần đầu tiên Chương trình Sữa học đường được công bố ở quy mô quốc gia với những chính sách chung huy động nguồn lực tham gia của toàn xã hội.

Trước đó, một số địa phương triển khai Chương trình Sữa học đường theo Quyết định 641/QĐ-TTg ban hành năm 2011. Tuy nhiên, các hoạt động này còn rời rạc, chưa thành chính sách chung có độ phủ tới tất cả học sinh.

Phải đến tháng 7/2016 khi Chính phủ ra Quyết định 1340/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực học sinh mẫu giáo, tiểu học” thì Sữa học đường mới thực sự mang tầm vóc toàn quốc.

Tại Quyết định này, Chính phủ đưa ra các mục tiêu lớn: đến năm 2020, 100% số học sinh mẫu giáo và tiểu học của các huyện nghèo được uống sữa; 70% số học sinh mẫu giáo và tiểu học thành thị, nông thôn được uống sữa…

Đồng thời, Quyết định cũng nhấn mạnh giải pháp ban hành các quy định về sản phẩm sữa tươi phục vụ Chương trình Sữa học đường; nêu rõ các quy định về nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất, phân phối và sử dụng; đưa ra các giải pháp huy động sự vào cuộc của doanh nghiệp và cộng đồng…

Chương trình Sữa học đường cũng đặc biệt quan tâm tới trẻ em ở các huyện nghèo và trẻ em nghèo, cận nghèo ở các vùng còn lại. Trong bối cảnh ngân sách còn khó khăn, Chương trình đưa ra chủ trương xã hội hóa, kêu gọi nhiều nguồn lực tham gia. Một trong những mô hình thành công nhất là cách làm của tập đoàn TH với sản phẩm sữa học đường TH school MILK.

Cũng tại Cầu truyền hình, ý tưởng BÀ MẸ XÃ HỘI được thể hiện qua Tài khoản Sữa học đường Vì Tầm Vóc Việt, là một sáng kiến để huy động các nguồn lực, có sự tham gia của 4 bên: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Quỹ Vì tầm vóc Việt.

Đây là tài khoản từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm kêu gọi, khuyến khích, thúc đẩy sự đóng góp của các nguồn lực xã hội trong và ngoài nước (cha mẹ học sinh, ngân sách địa phương, cá nhân, tổ chức....) hỗ trợ cho những trẻ em mẫu giáo và tiểu học thuộc diện nghèo, cận nghèo được uống sữa học đường.

Riêng tập đoàn TH đã cam kết trong vòng 5 năm (từ 2016-2021) ủng hộ chi phí sản phẩm sữa học đường trị giá 200 tỷ đồng thông qua Tài khoản Sữa học đường Vì tầm vóc Việt.

Các đơn vị tổ chức khẳng định, Chương trình thành công sẽ mang lại lợi ích dinh dưỡng cho gần 12 triệu học sinh mầm non, tiểu học trên toàn quốc.

PV
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

29/04/2017 10:06 | Kình Dương

Xung quanh “Nghị định 4.0” về cổ phần hóa DNNN

Nghị định mới về cổ phần hóa DNNN được đánh giá là có nhiều nỗ lực minh bạch, công khai.
29/04/2017 10:02 | Hồ Mai

Sàn đấu thực phẩm, đồ uống: Sắp thêm nhiều 'cầu thủ' ngoại

(VNF) - Tiếp sau một loạt các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đang phát triển thành công tại Việt Nam như KFC, Lotteria, Jollibee, Subway, Coffee Bean & Tea Leaf… nhiều gương mặt+
28/04/2017 17:27 | Vĩnh Chi

Bộ Công Thương lên tiếng về kế ‘ve sầu thoát xác’ của Thiên Ngọc Minh Uy

(VNF) – Trước nghi vấn công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy dùng kế “ve sầu thoát xác” (chủ động dừng kinh doanh đa cấp và chuyển giao mảng này cho đơn vị thành viên là Công ty TNHH+
28/04/2017 16:53 | Vĩnh Chi

Xuất khẩu rau quả cán mốc 1 tỷ USD

(VNF) – Tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng qua đạt 10,8 tỷ USD (riêng tháng 4 ước đạt 2,9 tỷ USD) tăng 9,1% so với cùng kỳ 2016, trong đó rau quả+
28/04/2017 08:49 | Vĩnh Chi

31% doanh nghiệp phải trả ‘chi phí không chính thức’ cho hải quan

(VNF) – Đây là số liệu do VCCI đưa ra tại báo cáo “Đánh giá cải cách Thủ tục hành chính Hải quan, mức độ hài lòng của DN năm 2016”, phát đi hôm 27/4.
29/09/2016 14:55 | Viễn Thông

Hãng hàng không ngoại 'chen chân' mở đường bay đến Việt Nam

Nhắm tới nhu cầu du lịch nước ngoài với chi phí thấp và tầng lớp trung lưu gia tăng mạnh mẽ, hàng loạt hãng hàng không nước ngoài đang bước đầu gặt hái thành công khi mở đường bay mới+
28/09/2016 15:22 | Tố Nga

‘Muốn chống phân bón giả phải có con người thật’

(VNF) – Đó là nhận định của TS Nguyễn Đăng Nghĩa, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và tư vấn nông nghiệp nhiệt đới, về giải pháp chống nạn phân bón giả hiện nay.
28/09/2016 09:31 | Bình An

Vinmec và Vinschool chuyển đổi sang mô hình phi lợi nhuận

Tập đoàn Vingroup vừa công bố chuyển đổi hệ thống Vinmec và Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận, cam kết dành 100% lợi nhuận cho xã hội.
28/09/2016 07:50 | Hằng Trần

Liên doanh của Viettel tại Lào: Doanh thu lũy kế cán mốc 1 tỷ USD

Đến hết tháng 8/2016, doanh thu lũy kế của Unitel - công ty liên doanh giữa Viettel và Lao Asia Telecom - đã cán mốc 1 tỷ USD sau 7 năm kinh doanh tại Lào (từ 10/2009).
27/09/2016 22:23 | Xuân Hải

44 doanh nghiệp gas ‘đốt nóng’ hội nghị của Bộ Công thương

(VNF) - “Mâu thuẫn, lẩn quẩn, khó hiểu, không thực tế, không thực hiện được” là những từ được đại diện 44 doanh nghiệp kinh doanh gas dùng để “tố” các quy định của ngành Công thương về điều kiện+