Facebook thêm 5 biểu tượng mới, tiếp tục không dùng 'Dislike'

Facebook thêm 5 biểu tượng mới, tiếp tục không dùng 'Dislike'

Ngoài nút Like truyền thống, Facebook vừa bổ sung thêm 5 trạng thái để người dùng thể hiện bao gồm Love, Haha, Wow, Sad và Angry.

Sau nhiều tháng thử nghiệm tại một số quốc gia, Facebook hôm nay chính thức đưa vào sử dụng tính năng Reactions (phản ứng) mới thay cho nút Like đơn thuần trước đây. 

Theo đó, người dùng sẽ có 5 cách biểu lộ trạng thái mới với một chia sẻ nào đó của bạn bè bao gồm Love (yêu), Haha, Wow, Sad (buồn) và Angry (giận dữ). Đây được coi là một trong những đợt nâng cấp lớn nhất của Facebook kể từ khi ra mắt. 

Trong giai đoạn thử nghiệm trước đó, Facebook còn có thêm hai biểu tượng khác là Yay và Confused (bối rối). Tuy nhiên, do rất ít được sử dụng cũng như bị phàn nàn không thực sự rõ nghĩa nên cuối cùng hãng đã loại bỏ trước khi công bố tính năng mới. Hãng cũng giữ quan điểm sẽ không đưa nút Dislike (không thích) vào hệ thống của mình. 

Facebook bắt đầu nghiên cứu về tính năng mới từ năm 2014 do nhận thấy sự bất cập khi chỉ có một nút Like. Đối với những thông tin không mấy vui vẻ, người dùng không thể tìm được cách thể hiện hợp lý ngoài cách bình luận mất nhiều thời gian. 

Để trợ giúp cho dự án, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng cần đến sự cố vấn của nhà tâm lý học Dacher Keltner. Ý tưởng ban đầu lên tới 25 trạng thái nhưng sau đó được rút gọn lại còn 6, bao gồm cả nút Like truyền thống. 

Tính năng Reactions sẽ bắt đầu áp dụng rộng rãi từ hôm nay cho cả phần mềm trên hệ điều hành Android, iOS cũng như phiên bản web. Ngoài trang cá nhân, các trang (Page) cũng đồng thời được áp dụng. Việc triển khai sẽ cần vài ngày nên trong hôm nay vẫn có nhiều tài khoản chưa xuất hiện tính năng mới. 

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

1 giờ trước | Phong Cầm

Điểm mặt các 'chúa chổm' nợ BHXH ngàn tỷ

Theo thống kê mới nhất của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, số nợ đọng BHXH đã lên tới 14.000 tỷ đồng. Đây được coi là số nợ kỷ lục, khiến 193.000 người lao động bị ảnh hưởng.
8 giờ trước | Chu Oanh

Amway Việt Nam dành gần 5 tỷ đồng cho hoạt động cộng đồng năm 2016

Amway Việt Nam đã ủng hộ số tiền 4 tỷ 781 triệu đồng cho 16 chương trình khác nhau trên cả nước trong năm 2016, với đối tượng thụ hưởng chủ yếu là trẻ em thông qua hai Chiến dịch+
23 giờ trước | Vĩnh Chi

Thủ tướng nhắc ‘quán quân vay nợ’ EVN về khoản bảo lãnh 9,7 tỷ USD

(VNF) – EVN hiện giữ vị trí “quán quân” về nợ vay so với các tập đoàn, tổng công ty nhà nước khác. Đa phần khoản nợ vay nều được chính phủ bảo lãnh. Theo báo cáo của Bộ Tài+
21/06/2017 09:25 | Vĩnh Chi

HSBC: Niềm tin toàn thị trường xuống thấp nhất trong 4 năm qua

(VNF) – Chỉ số PMI toàn phần suy giảm, số lượng đơn hàng giảm mạnh, tốc độ tăng trưởng việc làm thấp nhất từ tháng 7 năm ngoái, tất cả đã đẩy niềm tin của toàn thị trường rơi xuống+
20/06/2017 19:27 | Vĩnh Chi

Từ cái kim, sợi chỉ, khuy áo cũng nhập thì nội địa hóa như thế nào?

(VNF) – “Dệt may đang làm tốt hai khâu đầu và cuối là sợi và may, nhưng điểm nghẽn là công nghiệp phụ trợ, nhuộm… đều khó khăn. Từ cái kim, sợi chỉ, chiếc khuy áo cũng phải mua, vậy+
24/02/2016 16:50 | PV (tổng hợp)

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trải lòng về kinh doanh fastfood

(VNF) - Doanh nhân giàu kinh nghiệm Johnathan Hạnh Nguyễn trải lòng về kinh doanh fastfood cũng như các kế hoạch đầu tư tương lai.
24/02/2016 16:29 | Thanh Tuyền

Vingroup ra mắt dự án nhà phố thương mại ở 'quê lúa' Thái Bình

(VNF) - Vincom Shophouse Thái Bình gồm 57 căn nhà phố thương mại (shophouse) với kiến trúc tân cổ điển sang trọng, dự kiến được bàn giao từ tháng 5/2016.
24/02/2016 14:37 | Hoài Ân

Thu hồi kẹo Snickers ở Việt Nam và 54 nước trên thế giới

Nhà sản xuất kẹo Snickers đã ra lệnh thu hồi sản phẩm kẹo này ở 55 quốc gia trong đó có Việt Nam, sau khi một khách hàng ở Đức tìm thấy một miếng nhựa đỏ trong thanh kẹo Snickers+
24/02/2016 13:48 | Mỹ Anh

CPI tháng 2 tăng cao nhất trong 2 năm qua do ảnh hưởng Tết

(VNF) - Do tháng 2/2016 có Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng tăng cao đã dẫn đến chỉ số CPI tăng mạnh.
24/02/2016 11:44 | Thanh Tâm

Hơn 60% doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

(VNF) – Các doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng, sau khi Việt Nam gia nhập AEC và TPP, sẽ có nhiều chính sách ưu đãi hơn về thuế, các thủ tục hải quan sẽ được đơn giản hóa.