Facebook thêm 5 biểu tượng mới, tiếp tục không dùng 'Dislike'

Facebook thêm 5 biểu tượng mới, tiếp tục không dùng 'Dislike'

Ngoài nút Like truyền thống, Facebook vừa bổ sung thêm 5 trạng thái để người dùng thể hiện bao gồm Love, Haha, Wow, Sad và Angry.

Sau nhiều tháng thử nghiệm tại một số quốc gia, Facebook hôm nay chính thức đưa vào sử dụng tính năng Reactions (phản ứng) mới thay cho nút Like đơn thuần trước đây. 

Theo đó, người dùng sẽ có 5 cách biểu lộ trạng thái mới với một chia sẻ nào đó của bạn bè bao gồm Love (yêu), Haha, Wow, Sad (buồn) và Angry (giận dữ). Đây được coi là một trong những đợt nâng cấp lớn nhất của Facebook kể từ khi ra mắt. 

Trong giai đoạn thử nghiệm trước đó, Facebook còn có thêm hai biểu tượng khác là Yay và Confused (bối rối). Tuy nhiên, do rất ít được sử dụng cũng như bị phàn nàn không thực sự rõ nghĩa nên cuối cùng hãng đã loại bỏ trước khi công bố tính năng mới. Hãng cũng giữ quan điểm sẽ không đưa nút Dislike (không thích) vào hệ thống của mình. 

Facebook bắt đầu nghiên cứu về tính năng mới từ năm 2014 do nhận thấy sự bất cập khi chỉ có một nút Like. Đối với những thông tin không mấy vui vẻ, người dùng không thể tìm được cách thể hiện hợp lý ngoài cách bình luận mất nhiều thời gian. 

Để trợ giúp cho dự án, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng cần đến sự cố vấn của nhà tâm lý học Dacher Keltner. Ý tưởng ban đầu lên tới 25 trạng thái nhưng sau đó được rút gọn lại còn 6, bao gồm cả nút Like truyền thống. 

Tính năng Reactions sẽ bắt đầu áp dụng rộng rãi từ hôm nay cho cả phần mềm trên hệ điều hành Android, iOS cũng như phiên bản web. Ngoài trang cá nhân, các trang (Page) cũng đồng thời được áp dụng. Việc triển khai sẽ cần vài ngày nên trong hôm nay vẫn có nhiều tài khoản chưa xuất hiện tính năng mới. 

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

5 giờ trước | Trường Ca

Vụ cháy ở Cần Thơ: lãnh đạo Kwong Lung – Meko đã hồi phục

Tuy chưa xác định được nguyên nhân và tổng mức thiệt hại, nhưng ước tính thiệt hại trong vụ cháy tại công ty Kwong Lung – Meko lên đến cả chục triệu USD.
11 giờ trước | Hồ Mai

Sau 'bão' bikini của Vietjet, Vietnam Airlines 'phá cách' nhảy 'Bống bống bang bang'

(VNF) - Dàn tiếp viên, phi công và các nhân viên của Vietnam Airlines vừa thực hiện video “Bay lên Việt Nam” được phổ lại lời trên nền nhạc bài hát “Bống bống bang bang” nhân dịp kỷ niệm ngày+
26/03/2017 20:29 | Bình Yên

THACO khởi công nhà máy ô tô 12.000 tỷ đồng tại Quảng Nam

Nhà máy ô tô THACO - Mazda được đầu tư với hầu hết các dây chuyền tự động kết hợp một số công đoạn bán tự động với ứng dụng công nghệ mới được lắp đặt các thiết bị từ+
24/03/2017 18:29 | Bình Yên

Tân Hiệp Phát đưa nhà máy 1.820 tỷ đồng vào hoạt động

Tập đoàn Tân Hiệp Phát vừa tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động giai đoạn I Nhà máy sản xuất nước giải khát Number One Chu Lai với công nghệ sản xuất hiện đại nhất Việt Nam hiện+
24/03/2017 18:00 | Trường Ca

Thiệt hại trong vụ cháy ở Cần Thơ có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng

(VNF) - Cơ quan chức năng cho biết, về thiệt hại vật chất, tuy chưa xác định được cụ thể nhưng ước thiệt hại về giá trị tài sản và hàng hóa trong vụ cháy ở Cần Thơ có thể+
24/02/2016 16:50 | PV (tổng hợp)

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trải lòng về kinh doanh fastfood

(VNF) - Doanh nhân giàu kinh nghiệm Johnathan Hạnh Nguyễn trải lòng về kinh doanh fastfood cũng như các kế hoạch đầu tư tương lai.
24/02/2016 16:29 | Thanh Tuyền

Vingroup ra mắt dự án nhà phố thương mại ở 'quê lúa' Thái Bình

(VNF) - Vincom Shophouse Thái Bình gồm 57 căn nhà phố thương mại (shophouse) với kiến trúc tân cổ điển sang trọng, dự kiến được bàn giao từ tháng 5/2016.
24/02/2016 14:37 | Hoài Ân

Thu hồi kẹo Snickers ở Việt Nam và 54 nước trên thế giới

Nhà sản xuất kẹo Snickers đã ra lệnh thu hồi sản phẩm kẹo này ở 55 quốc gia trong đó có Việt Nam, sau khi một khách hàng ở Đức tìm thấy một miếng nhựa đỏ trong thanh kẹo Snickers+
24/02/2016 13:48 | Mỹ Anh

CPI tháng 2 tăng cao nhất trong 2 năm qua do ảnh hưởng Tết

(VNF) - Do tháng 2/2016 có Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng tăng cao đã dẫn đến chỉ số CPI tăng mạnh.
24/02/2016 11:44 | Thanh Tâm

Hơn 60% doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

(VNF) – Các doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng, sau khi Việt Nam gia nhập AEC và TPP, sẽ có nhiều chính sách ưu đãi hơn về thuế, các thủ tục hải quan sẽ được đơn giản hóa.