Thị trường

Gốm sứ Minh Long tổ chức thi Chiếc Thìa Vàng nhằm quảng bá ẩm thực Việt

(VNF) - Chiếc Thìa Vàng là sân chơi ẩm thực do Công ty TNHH Minh Long I, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp tổ chức.

Gốm sứ Minh Long tổ chức thi Chiếc Thìa Vàng nhằm quảng bá ẩm thực Việt

Họp báo giới thiệu cuộc thi

Sân chơi ẩm thực Việt "Chiếc Thìa Vàng" vừa chính thức khởi động theo đó, rất nhiều đầu bếp nổi tiếng ở những nhà hàng, khách sạn nhiều sao tham gia nhiều nội dung hấp dẫn và phần thưởng giá trị.

Chiếc thìa vàng 2016 sẽ diễn ra tại ba cụm thi gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Trị giá giải thưởng ở vòng sơ kết và bán kết của cuộc thi năm nay được ban tổ chức điều chỉnh cao hơn so với các năm trước.

Cụ thể, giải nhất sơ tuyển khu vực trị giá 40 triệu đồng, giải nhất bán kết trị giá 50 triệu đồng. Đầu bếp thắng giải chung cuộc sẽ nhận giải thưởng 1 tỷ đồng và cúp Đầu bếp danh giá 2016. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên đến hơn 3 tỷ đồng.

Chiếc Thìa Vàng là sân chơi ẩm thực do Công ty TNHH Minh Long I, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp tổ chức, nhãn hàng Ly’s Horeca tài trợ, với sự bảo trợ của Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Ông Lý Huy Sáng, Phó Tổng giám đốc Minh Long 1, cho biết cuộc thi bắt đầu vào cuối tháng 5 tại đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề "Hương vị quê nhà thời hội nhập". Sau đó hành trình sẽ tiếp tục tại các tỉnh thành khác để tìm ra những đội tài năng nhất vào chung kết.

Về phía ban giám khảo, ngoài các nghệ nhân ẩm thực, chuyên gia ẩm thực trong và ngoài nước, siêu đầu bếp, chuyên gia về lĩnh vực dinh dưỡng, quán quân Chiếc Thìa Vàng các mùa thi trước, các giám khảo khách mời là văn nghệ sĩ, đại sứ hàng Việt... sẽ có thêm sự xuất hiện của Á hậu Hoàng My và Đầu bếp thế kỷ (Chef of The Century) - ông Eckart Witzigmann.

Ông Lý Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Minh Long I, nhận xét các món ăn ngon Việt Nam rất phong phú, ngon, quốc hồn quốc túy nhưng việc quảng bá ẩm thực cả trong và ngoài nước chưa được thực hiện bài bản, còn manh mún, tự phát.

"Chúng ta tự hào có nhiều món ngon nhưng thực khách nước ngoài ít biết đến. Cuộc thi sẽ trở thành cầu nối giữa nền văn hóa ẩm thực và ngành công nghiệp thực phẩm, để hình thành và phát triển ngành công nghiệp ẩm thực Việt Nam nhằm xuất khẩu cũng như hỗ trợ phát triển du lịch", ông Minh cho biết.

Tin mới lên