Dự lễ ký kết có Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Về phía CNN có bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cao cấp khu vực châu Á – Thái Bình Dương và bà Stacey Rabsatt, Giám đốc phụ trách kinh doanh khu vực Đông Nam Á cùng đại diện CNN tại Việt Nam.
Theo chương trình hợp tác chiến lược giai đoạn 2017-2018, Mạng tin tức truyền hình cáp CNN sẽ hợp tác với thành phố Hà Nội sản xuất 3 phim quảng cáo 30s cùng các phim 60s, phóng sự 3-5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình; các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như "Hà Nội-Trái tim Việt Nam", "Hà Nội-Cái nôi của di sản", "Hà Nội của tôi", "Hà Nội góc nhìn" trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter cùng các banner quảng cáo.
Nội dung quảng cáo được phát trên cả 2 nền tảng truyền hình và kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay máy tính bảng, điện thoại di động. Khu vực phát sóng gồm: châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á. Chương trình thực hiện trên nguyên tắc bảo đảm thiết thực, hiệu quả, bình đẳng, phù hợp với luật pháp Việt Nam, luật pháp quốc tế và phạm vi thẩm quyền của mỗi bên.
Sẽ có một công ty tư vấn nghiên cứu độc lập thay mặt cho CNN và thành phố Hà Nội đo lường hiệu quả, nhận thức về thương hiệu và nhận thức của chiến dịch quảng bá về Hà Nội trên CNN. Các chương trình trước khi được đăng, phát trên CNN sẽ có một Hội đồng thẩm định của thành phố Hà Nội xem xét thông qua.
Đánh giá về việc ký kết hợp tác này, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cho biết đây là sự kiện có ý nghĩa và được nhiều người dân quan tâm. Thành phố mong muốn việc quảng bá sẽ gắn liền với đất nước và con người Việt Nam, thông qua Mạng tin tức truyền hình cáp CNN sẽ quảng bá cho người dân thế giới hiểu biếu hơn về con người, văn hoá Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.
Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, việc quảng bá Thủ đô Hà Nội trên kênh CNN – một kênh thông tin lớn, sẽ mang lại những lợi ích đặc biệt là đưa hình ảnh về lịch sử, văn hoá, con người, vẻ đẹp độc đáo của Hà Nội – Việt Nam ra thế giới. Đây cũng là một trong những nỗ lực của thành phố trong việc tìm kiếm thị trường khách du lịch mới và vun đắp thêm hình ảnh tươi đẹp không chỉ về Hà Nội mà còn về cả Việt Nam đối với những thị trường khách du lịch truyền thống.
Được biết, kinh phí hợp tác chương trình mỗi năm là 1 triệu USD, kinh phí này đã được giảm giá 53%, không bao gồm phần giá trị tăng thêm.