Lazada bị khách hàng tố lừa đảo bán iPhone 5 hàng dựng

Lazada bị khách hàng tố lừa đảo bán iPhone 5 hàng dựng
Chiếc iPhone 5 cũ khách hàng Nguyễn Đức Long nhận được từ Lazada. Ảnh nhân vật cung cấp.

Thay vì nhận được chiếc điện thoại iPhone 5 “mới 100%” theo như cam kết từ Lazada.vn, khách hàng Nguyễn Đức Long lại nhận được sản phẩm là hàng dựng, đã được kích hoạt trên hệ thống Apple từ lâu và hết thời gian bảo hành.

Ngày 23/4, ICTnews nhận được phản ánh của anh Nguyễn Đức Long (trú tại Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) về việc anh bị Lazada.vn giao bán cho chiếc iPhone 5 hàng dựng, thay vì cam kết trong thoả thuận mua bán là hàng mới 100%.

Khách hàng Nguyễn Đức Long cho hay: ngày 5/4/2016 anh đã đặt mua chiếc iPhone 5 16GB màu trắng trên Lazada.vn, có mã đơn hàng là 365332362.

Tuy nhiên 3 ngày sau, đến ngày 8/4, khi nhận được sản phẩm và mang đến một cửa hàng Thế Giới Di Động để nhờ cắt và lắp SIM thì anh được nhân viên tại đây cho biết thông tin là chiếc iPhone 5 “mới 100%” của anh chính là máy đã qua sử dụng, đã được Active và hết hạn bảo hành trên hệ thống của Apple. Nói như dân buôn điện thoại thì đây là hàng dựng.

Quá bất ngờ vì đặt niềm tin vào Lazada khi hệ thống bán hàng online này luôn tuyên bố cam kết bảo vệ khách hàng, 100% không bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, ngay lập tức anh Long đã gọi điện đến hotline 19001007 của Lazada để phản ánh về vấn đề này.

Sau khi nghe trình bày, bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada yêu cầu anh Long chụp hình và gửi sản phẩm về kho Lazada để kiểm tra, cùng với lời giải thích “có thể do nhà bán hàng gửi nhầm sản phẩm” (là Thế giới Online 360, có địa chỉ tại Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội – PV), đồng thời hẹn sẽ trả lời về việc kiểm tra sản phẩm là 7-9 ngày sau.

“Tôi nghĩ điều này cũng có thể xảy ra và chờ đợi”, anh Long cho hay. Tuy nhiên, hết cái hẹn từ 7-9 ngày, phía Lazada vẫn chưa giải quyết thoả đáng cho anh.


Cam kết về hàng giả, hàng nhái, hàng không đúng chất lượng trên Lazada.vn.

Tuy nhiên tới ngày 23/4, tức là sau 15 ngày với rất nhiều lần gọi điện và thậm chí phải làm căng, thì bên Lazada mới thừa nhận với khách hàng Nguyễn Đức Long chiếc iPhone 5 đó đúng là hàng kém chất lượng, đồng thời hoàn lại số tiền 4.990.000 đồng anh Long đã bỏ ra để mua sản phẩm.

Phía Lazada cũng thông báo đã tắt hiển thị sản phẩm trên webssite www.lazada.vn.

Trao đổi với ICTnews, anh Long bức xúc: “Nếu mua chiếc iPhone 5 tương tự với cùng chất lượng ở cửa hàng bên ngoài thì sản phẩm chỉ có giá gần 3.000.000 đồng. Vậy mà do tin tưởng vào uy tín của Lazada tôi đã phải mua với số tiền 4.990.000 đồng, tức là gần gấp đôi thực tế”.

Qua sự việc, khách hàng Nguyễn Đức Long khẳng định Lazada đã cố tình quảng cáo gian dối, lừa khách hàng chứ không phải gửi nhầm.

ICTnews đã liên lạc với đại diện truyền thông của Lazada.vn về sự việc liên quan, tuy nhiên phía Lazada chưa có phản hồi.

Mới đây, trước tình trạng hàng giả, hàng nhái xuất hiện trên các trang thương mại điện tử gây nên tâm lý hoang mang cho nhiều người tiêu dùng trực tuyến, phía Lazada đã tuyên bố triển khai cam kết “không khoan nhượng” với hàng giả, hàng kém chất lượng. Ngay đầu năm 2016, trang Lazada cũng đẩy mạnh quy trình kiểm soát chất lượng, kiểm soát quyền sở hữu trí tuệ, để tiến tới triển khai một dự án “Chống hàng giả” lớn nhất năm, dự kiến sẽ vào đầu quý 2/2016.

Theo Ictnews
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

21/07/2017 21:48 | Vĩnh Chi

Thủ tướng: Thí điểm của Chính phủ không chỉ dành riêng cho Uber, Grab

(VNF) - Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc liên quan đến việc thử nghiệm phương thức kinh doanh chở khách của Grab và Uber.
21/07/2017 16:12 | Anh Hùng (tổng hợp)

Bị cạnh tranh bởi Uber, Grab, 8.000 nhân viên Vinasun nghỉ việc

Báo cáo tài chính hợp nhất vừa được Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, mã CK: VNS) công bố cho thấy, hầu hết chỉ tiêu kinh doanh của doanh nghiệp này đều giảm mạnh so với cùng+
21/07/2017 14:00 | Tú Uyên

Bốn đại gia Việt bắt tay đấu với doanh nghiệp ngoại

Việc có một tập đoàn bán lẻ quy mô cấp quốc gia là cần thiết.
20/07/2017 16:25 | Vĩnh Chi

Giá xăng bật tăng sau 2 kì giảm liên tiếp

(VNF) - Trong kỳ điều chỉnh chiều 20/7, giá xăng RON 92 đã tăng thêm 357 đồng/lít, xăng E5 tăng 333 đồng/lít. Giá các loại dầu cũng có sự biến động.
20/07/2017 10:08 | Vĩnh Chi

Thị trường M&A 2017: Khó lòng vượt mốc 5,8 tỷ USD

(VNF) – Theo dự báo của Diễn đàn M&A Việt Nam, nếu không có những yếu tố đột phá, giá trị M&A sẽ không dễ vượt qua con số 5,8 tỷ USD của 2016.
25/04/2016 15:23 | Anh Hùng

Vietnam Airlines đạt doanh thu 19.000 tỷ, lãi hơn 1.000 tỷ đồng trong quý I

(VNF) - Vietnam Airlines có màn trình diễn tốt trong quý I/2016 với doanh thu hơn 19.000 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất trước thuế dự kiến đạt hơn 1.071 tỷ đồng.
25/04/2016 09:04 | PV

Chủ tịch ngân hàng Liên Việt làm Chủ tịch Hiệp hội Mắc ca Việt Nam

Ngày 24/4, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Ban vận động Hiệp hội Mắc ca Việt Nam đã chính thức thành lập Hiệp hội Mắc ca Việt Nam.
24/04/2016 15:06 | Anh Hùng

Đường 5 kéo dài chậm tiến độ 6 năm, đội vốn hơn 120%

(VNF) - Những sai phạm "khủng" trong quá trình triển khai thực hiện dự án giao thông huyết mạch phía Đông Bắc Hà Nội vừa được Thanh tra Chính phủ công bố.
22/04/2016 12:09 | Anh Hùng

Dự án Thanh Hà và bí ẩn mối quan hệ Hải Phát - Cienco5 – Mường Thanh

(VNF) - Dự án Thanh Hà có thể sẽ được hồi sinh nhờ sự đổi chủ trong thời gian tới.
22/04/2016 11:33 | Minh Thùy

Formosa nói gì về nghi vấn xả thải ra biển?

Cty TNHH Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) khẳng định nước thải ra môi trường đạt chất lượng. FHS mong các cơ quan chức năng Việt Nam vào cuộc để sớm làm rõ nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt+