Mobifone thiếu trách nhiệm về sự cố nghẽn mạng

Mobifone thiếu trách nhiệm về sự cố nghẽn mạng
Sáng ngày 1/4, các thuê bao Mobifone không gọi được và cũng không thể truy cập mạng 3G

Nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng Mobifone thiếu trách nhiệm trước sự cố nghẽn mạng sáng ngày 1/4, không thể lấy lý do nguỵ biện cho chất lượng dịch vụ yếu kém.

Sáng nay (1/4), khoảng từ 7h đến 9h15’, đột nhiên các thuê bao Mobifone không gọi được và cũng không thể truy cập mạng 3G. Điều đáng lưu ý, các thuê bao trước đó không hề nhận được thông báo, chia sẻ nào của mobifone về việc này. Theo giải thích của nhà mạng thì “sự cố trên là do lỗi kỹ thuật, Mobifone đang thực hiện nâng cấp dịch vụ để phục vụ khách hàng trong dịp 30/4, 1/5”!

Tuy nhiên, về sự việc này, ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, theo quy định của Luật Dân sự và Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa nhà mạng với khách hàng. Khách hàng có quyền được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất theo cam kết với nhà mạng và nhà mạng phải có trách nhiệm thực hiện Hợp đồng.

“Việc nâng cấp kỹ thuật là công việc thường xuyên của nhà mạng. Tuy nhiên, họ phải có trách nhiệm thông báo trước để khách hàng chủ động sắp xếp công việc. Bởi hiện nay mạng, thông tin điện tử rất quan trọng. Nó không phải là những thông tin thuần túy mà liên quan đến cả hiệu quả kinh doanh, sản xuất,... của các doanh nghiệp, tổ chức.” Ông Chiến nhấn mạnh.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Chiến, trách nhiệm của nhà mạng là phải có quan điểm rõ ràng về việc này. Nếu khách hàng xác định được mức độ thiệt hại và chứng minh được lỗi của nhà mạng thì nhà mạng phải thống nhất, thương lượng với khách hàng cách giải quyết. Nếu không thương lượng được thì khách hàng có quyền khởi kiện để xác định rõ trách nhiệm, mức độ thiệt hại, đòi lại quyền lợi. Trường hợp khách hàng không đưa ra được căn cứ chứng minh thì không có cơ sở để giải quyết theo quy định của pháp luật. Vì về nguyên tắc dân sự, bên bị thiệt hại phải chứng minh được thiệt hại và do lỗi của bên kia gây thiệt hại.

Đây không phải lần đầu tiên Mobifone gặp sự cố nghẽn mạng. Trước đó, vào tháng 3/2013 và tháng 2/2012 Mobifone cũng xảy ra tình trạng tương tự. Đặc biệt, vào tháng 12/2012, các thuê bao của nhà mạng này bị nghẽn mạng trong 3 ngày liên tục do MobiFone chuyển dữ liệu từ tổng đài cũ sang mới. 

Nghẽn mạng do nâng cấp?

Ông Phạm Văn Nguyên, Trưởng Ban Truyền thông Mobifone vừa xác nhận, từ 7h sáng nay (1/4), Mobifone gặp lỗi kỹ thuật một số thuê bao di động không gọi được, và cũng khó truy cập được mạng 3G. Hiện tượng này là do Mobifone đang thực hiện nâng cấp để phục vụ dịch vụ khách hàng trong dịp 30/4, 1/5. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại (9h15’) Mobifone đã khắc phục xong sự cố này.

Theo Tiền phong
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

25/05/2017 17:56 | Anh Hùng

Liên minh HTX bị yêu cầu kiểm điểm vụ 'hợp tác' với Lexus

Kiểm toán Nhà nước đề nghị xử lý trách nhiệm, tập thể cá nhân ở Liên minh hợp tác xã Việt Nam vì một hợp đồng hợp tác liên doanh.
25/05/2017 11:57 | Anh Hùng

Vé trúng độc đắc 112 tỷ đồng được phát hành tại Hà Nội

(VNF) - Theo thông tin từ Vietlott, vé trúng thưởng được phát hành vào sáng ngày 24/5 tại một đại lý thuộc quận Ba Đình, TP Hà Nội. Đây là lần thứ 4, vé trúng Jackpot được phát hành tại+
24/05/2017 20:25 | Trường Anh

Có người trúng Vietlott hơn 112 tỷ, lớn nhất kể từ đầu năm

(VNF) - Kỳ quay thứ 132 ngày 24/5 giải xổ số tự chọn Vietlott đã tìm được người may mắn trúng giải độc đắc lớn nhất từ đầu năm tới nay, trị giá lên tới hơn 112 tỷ đồng.
23/05/2017 15:54 | Vĩnh Chi

EVNNPC hoàn thiện tất cả các trạm biến áp chống quá tải trước mùa nắng nóng

(VNF) – Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục trong mùa nắng nóng cũng như đối phó với thời tiết diễn biến cực đoan, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc – EVNNPC đã thực hiện các+
23/05/2017 14:45 | PV

DKSH đưa sản phẩm thanh ngũ cốc Fitnesse của Nestlé đến Việt Nam

DKSH, nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu với trọng điểm tại khu vực châu Á, vừa ký thỏa thuận với Công ty Nestlé Việt Nam để phân phối sản phẩm thanh ngũ cốc Fitnesse của+
01/04/2016 11:50 | Nguyên Đức

Samsung xây trung tâm R&D tại Hà Nội: Việt Nam được gì?

Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) sẽ xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Hà Nội ngay trong năm nay. Việt Nam sẽ được gì từ dự án này, sau khi đã dành khá nhiều ưu đãi+
31/03/2016 13:49 | Ninh Toàn

Nữ tướng bán nhiều nhà nhất cho Vingroup là một cô giáo

(VNF) - Chân dung một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp và thành công của Việt Nam, người khởi nghiệp với tấm bằng sư phạm.
30/03/2016 22:26 | Bình An

7 doanh nghiệp bị xử phạt nặng về an toàn thực phẩm

(VNF) - 7 doanh nghiệp vừa bị xử phạt do vi phạm về an toàn thực phẩm, trong đó có một doanh nghiệp bị phạt tới 200 triệu đồng.
30/03/2016 10:00 | Hồ Mai

Tỷ lệ doanh nghiệp Nhật mua linh phụ kiện của Việt Nam là quá thấp

(VNF) - Nếu so tỷ lệ nội địa hóa của doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại các nước lân cận như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia thì tỉ lệ nội địa hóa của Việt Nam là rất+
30/03/2016 08:54 | Nguyễn Thảo

Nhà máy xăng sinh học: Từ 'đi trước đón đầu' đến ngừng hoạt động

Việc nhà máy nhiên liệu sinh học Bio-Ethanol Dung Quất phải hoạt động cầm chừng, sống “thoi thóp” từ tháng 4/2015 cũng không khiến dư luận quá bất ngờ.