Mobifone thiếu trách nhiệm về sự cố nghẽn mạng

Mobifone thiếu trách nhiệm về sự cố nghẽn mạng
Sáng ngày 1/4, các thuê bao Mobifone không gọi được và cũng không thể truy cập mạng 3G

Nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng Mobifone thiếu trách nhiệm trước sự cố nghẽn mạng sáng ngày 1/4, không thể lấy lý do nguỵ biện cho chất lượng dịch vụ yếu kém.

Sáng nay (1/4), khoảng từ 7h đến 9h15’, đột nhiên các thuê bao Mobifone không gọi được và cũng không thể truy cập mạng 3G. Điều đáng lưu ý, các thuê bao trước đó không hề nhận được thông báo, chia sẻ nào của mobifone về việc này. Theo giải thích của nhà mạng thì “sự cố trên là do lỗi kỹ thuật, Mobifone đang thực hiện nâng cấp dịch vụ để phục vụ khách hàng trong dịp 30/4, 1/5”!

Tuy nhiên, về sự việc này, ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, theo quy định của Luật Dân sự và Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa nhà mạng với khách hàng. Khách hàng có quyền được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất theo cam kết với nhà mạng và nhà mạng phải có trách nhiệm thực hiện Hợp đồng.

“Việc nâng cấp kỹ thuật là công việc thường xuyên của nhà mạng. Tuy nhiên, họ phải có trách nhiệm thông báo trước để khách hàng chủ động sắp xếp công việc. Bởi hiện nay mạng, thông tin điện tử rất quan trọng. Nó không phải là những thông tin thuần túy mà liên quan đến cả hiệu quả kinh doanh, sản xuất,... của các doanh nghiệp, tổ chức.” Ông Chiến nhấn mạnh.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Chiến, trách nhiệm của nhà mạng là phải có quan điểm rõ ràng về việc này. Nếu khách hàng xác định được mức độ thiệt hại và chứng minh được lỗi của nhà mạng thì nhà mạng phải thống nhất, thương lượng với khách hàng cách giải quyết. Nếu không thương lượng được thì khách hàng có quyền khởi kiện để xác định rõ trách nhiệm, mức độ thiệt hại, đòi lại quyền lợi. Trường hợp khách hàng không đưa ra được căn cứ chứng minh thì không có cơ sở để giải quyết theo quy định của pháp luật. Vì về nguyên tắc dân sự, bên bị thiệt hại phải chứng minh được thiệt hại và do lỗi của bên kia gây thiệt hại.

Đây không phải lần đầu tiên Mobifone gặp sự cố nghẽn mạng. Trước đó, vào tháng 3/2013 và tháng 2/2012 Mobifone cũng xảy ra tình trạng tương tự. Đặc biệt, vào tháng 12/2012, các thuê bao của nhà mạng này bị nghẽn mạng trong 3 ngày liên tục do MobiFone chuyển dữ liệu từ tổng đài cũ sang mới. 

Nghẽn mạng do nâng cấp?

Ông Phạm Văn Nguyên, Trưởng Ban Truyền thông Mobifone vừa xác nhận, từ 7h sáng nay (1/4), Mobifone gặp lỗi kỹ thuật một số thuê bao di động không gọi được, và cũng khó truy cập được mạng 3G. Hiện tượng này là do Mobifone đang thực hiện nâng cấp để phục vụ dịch vụ khách hàng trong dịp 30/4, 1/5. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại (9h15’) Mobifone đã khắc phục xong sự cố này.

Theo Tiền phong
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

08/12/2016 18:27 | Hồ Mai

Người trúng số độc đắc gần 70 tỷ đồng không phải khách hàng Hà Nội

(VNF) - Chiếc vé may mắn trúng giải độc đắc xổ số Mega 6/45 trị giá lên tới gần 70 tỷ đồng được phát hành tại một điểm bán hàng Vietlott tại phường 15, quận 5, TP.HCM.
08/12/2016 18:26 | PV

Doanh nhân Việt nói gì về kinh doanh không TPP?

(VNF) - Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, nếu không có TPP, Việt Nam vẫn phải mở cửa và phát triển thương mại.
08/12/2016 15:19 | Trường Anh

Vietnam Airlines thuê 20 máy bay Airbus, mở đường bay đi Mỹ cuối năm 2018

(VNF) - 20 máy bay Airbus A321neo sẽ được Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) bổ sung vào đội bay để tăng cường các tuyến nội địa cũng như trong khu vực, đáp ứng nhu cầu đi+
08/12/2016 13:25 | Đỗ Huyền

Tiếp tục 'quản' chặt thị trường vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục quản lý chặt chẽ thị trường vàng miếng, tạo điều kiện phát triển thị trường vàng trang sức, mỹ nghệ, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân cũng như doanh nghiệp.
08/12/2016 13:23 | Anh Hùng
29%

Hàng không Việt tăng trưởng 29% trong năm 2016

(VNF) - Theo báo cáo mới đây của Cục Hàng không Việt Nam, năm 2016, thị trường hành khách hàng không có sự tăng trưởng mạnh ước đạt 52,2 triệu khách, tăng trên 29% so năm 2015.
01/04/2016 11:50 | Nguyên Đức

Samsung xây trung tâm R&D tại Hà Nội: Việt Nam được gì?

Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) sẽ xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Hà Nội ngay trong năm nay. Việt Nam sẽ được gì từ dự án này, sau khi đã dành khá nhiều ưu đãi+
31/03/2016 13:49 | Ninh Toàn

Nữ tướng bán nhiều nhà nhất cho Vingroup là một cô giáo

(VNF) - Chân dung một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp và thành công của Việt Nam, người khởi nghiệp với tấm bằng sư phạm.
30/03/2016 22:26 | Bình An

7 doanh nghiệp bị xử phạt nặng về an toàn thực phẩm

(VNF) - 7 doanh nghiệp vừa bị xử phạt do vi phạm về an toàn thực phẩm, trong đó có một doanh nghiệp bị phạt tới 200 triệu đồng.
30/03/2016 10:00 | Hồ Mai

Tỷ lệ doanh nghiệp Nhật mua linh phụ kiện của Việt Nam là quá thấp

(VNF) - Nếu so tỷ lệ nội địa hóa của doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại các nước lân cận như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia thì tỉ lệ nội địa hóa của Việt Nam là rất+
30/03/2016 08:54 | Nguyễn Thảo

Nhà máy xăng sinh học: Từ 'đi trước đón đầu' đến ngừng hoạt động

Việc nhà máy nhiên liệu sinh học Bio-Ethanol Dung Quất phải hoạt động cầm chừng, sống “thoi thóp” từ tháng 4/2015 cũng không khiến dư luận quá bất ngờ.