Thị trường

'Mỗi ngày 166 lượt báo chí nói về Vietjet, hot hơn các hot girl'

(VNF) - Theo chia sẻ từ lãnh đạo Vietjet, hãng đã có những thành công nhất định với độ nhận biết thương hiệu 99% trên thị trường hàng không trong nước và khu vực.

'Mỗi ngày 166 lượt báo chí nói về Vietjet, hot hơn các hot girl'

Tại ĐHCĐ thường niên 2017 do Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (mã chứng khoán: VJC) tổ chức ngày 20/4, Giám đốc điều hành Vietjet Lưu Đức Khánh cho rằng Vietjet đã có những thành công nhất định với độ nhận biết thương hiệu 99% trên thị trường hàng không trong nước và khu vực.

Trong năm qua, đã có 24.000 lượt truyền thông nói về Vietjet, bình quân mỗi ngày có 166 lượt báo chí nói về Vietjet mỗi ngày, và ông Khánh cho rằng "chúng tôi còn hot hơn các hot girl".

Lãnh đạo của Vietjet dẫn chứng, từ một sự kiện có thời lượng 1,5 ngày vừa diễn ra gần đây, có thể chứng tỏ sức mạnh thương hiệu Vietjet Air lớn như thế nào khi trong số 100 người thì có đến 99 người biết về Vietjet.

Nhưng kỳ vọng của lãnh đạo Vietjet là "không phải 99 người, mà là 101 người biết về chúng tôi".

Chuyến bay đầu tiên của Vietjet được thực hiện vào tháng 12/2011. Đến nay, hãng đã giành được 41,5% thị phần trong nước, gần bằng với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines - chiếm 42,5%.

Vietjet đã vận chuyển 14,05 triệu lượt hành khách trong năm 2016, tăng 50,9% năm 2015. Hệ số sử dụng ghế đạt 88%, con số này theo ông Khánh "nằm trong top các hãng hàng không có hệ số sử dụng ghế cao nhất thế giới". Dự kiến đến cuối năm, Vietjet sẽ khai thác 51 tàu bay với tổng sổ 98.124 chuyến bay với lượng hành khách vận chuyển dự kiến 17 triệu lượt khách. 

Tờ Nikkei của Nhật từng nhận xét rằng, một yếu tố quan trọng tạo nên tốc độ tăng trưởng thần kỳ của Vietjet là chiến lược marketing độc đáo của hãng hàng không này. Nikkei nhận định, chiêu quảng bá (PR) bikini cùng khoản phạt 20 triệu đồng đã giúp danh tiếng Vietjet Air "nổi như cồn" cả trong và ngoài nước.

Dàn người mẫu và tiếp viên của Vietjet mặc bikini để quảng bá hình ảnh của hãng hàng không này

Mùa hè năm 2012, khi bắt đầu vận chuyển khách giữa hành trình TP.HCM và Nha Trang, Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đã cho các tiếp viên và người mẫu mặc những bộ bikini màu sắc biểu tượng logo của hãng và nhảy múa ngay trên khoang máy bay.

Thời điểm đó, Chánh thanh tra Cục hàng không Việt Nam đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính hãng bay này ở mức 20 triệu đồng cho hành vi tổ chức múa bikini trên máy bay.

Tuy nhiên, điều đó không khiến Vietjet dừng lại, hãng tiếp tục triển khai chương trình quảng cáo tương tự 2 năm sau đó khi giới thiệu đường bay mới giữa TP.HCM - Singapore. Thời gian này, một video ghi lại sự kiện đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, khiến Vietjet chính thức được gắn với danh hiệu "hãng hàng không bikini".

Dù chiến lược quảng cáo có phần hơi kỳ lạ nhưng lại mang tới hiệu quả không ngờ về mặt truyền thông với ấn tượng khó phai trong tâm trí khách hàng về danh hiệu "hãng hàng không bikini", Nikkei đánh giá.

Theo đánh giá của Nikkei, Vietjet đã đạt được kỳ vọng trong việc mở rộng thị phần tại Việt Nam, và đang tham vọng tấn công thị trường quốc tế. Điều này đồng nghĩa với việc Vietjet sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều hãng hàng không giá rẻ khác ở khu vực Đông Nam Á.

Tại ĐHCĐ ngày 20/4, Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, hiện Việt Nam chỉ có 04 hãng hàng không nội địa nên thị trường còn rất tiềm năng, Vietjet sẵn sàng tham gia thị trường và cạnh tranh lành mạnh và sẽ cạnh tranh bằng khuyến mại, từ thiện… để kéo thêm khách hàng mới.

Tin mới lên