Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trải lòng về kinh doanh fastfood

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trải lòng về kinh doanh fastfood

(VNF) - Doanh nhân giàu kinh nghiệm Johnathan Hạnh Nguyễn trải lòng về kinh doanh fastfood cũng như các kế hoạch đầu tư tương lai.

Ông trùm hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn đã công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD cho lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh. Trả lời báo chí mới đây, ông cho hay đã kinh doanh ở sây bay lâu năm nên nhận thấy bán đồ ăn nhanh (fastfood) là lĩnh vực hấp dẫn. 

Song, kinh doanh đồ ăn nhanh "như làm dâu trăm họ, có người thích thịt gà, người khác lại thích thịt bò, hay nếu theo đạo, khách hàng còn tránh một số thức ăn hay kiêng trong ngày lễ. Do đó, dấn thân vào fastfood là bạn phải vừa làm vừa thử xem nhu cầu của khách hàng như thế nào để có chiến lược phù hợp".

Doanh nhân giàu kinh nghiệm cho biết ông chọn các thương hiệu kinh doanh khác nhau theo khẩu vị và đối tượng khách hàng. Hiện tập đoàn của ông đã có 4 thương hiệu là Burger King, Dominos Pizza, Dunkin' Donuts, Popeyes Chicken với 87 cửa hàng trên các phố, tăng trưởng doanh thu 20%. 

Trong số này, Burger King nhắm đến khách hàng trẻ, còn Dunkin' Donuts dành cho các bữa tiệc của học sinh, trẻ em… Dự kiến, ngân sách đầu tư cho lĩnh vực fastfood khoảng 100 triệu USD.

Hiện tại, Việt Nam có 17 cửa hàng Burger King. "Vạn sự khởi đầu nan, song chủ trương của tập đoàn là vẫn cố gắng bắt kịp nhịp độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đề ra. Chúng tôi cũng sẵn sàng đối mặt với khó khăn vì hiện tại, ngân sách cho Burger King là 40 triệu USD và chúng tôi chưa dùng hết số này", ông cho biết.

"Hiện ít ai có 4 thương hiệu ngồi chung một công ty như tôi, cũng hiếm ai có được 87 cửa hàng trong 3 năm, tính ra mở khoảng gần 30 cửa hàng một năm. Khi có số lượng đủ lớn thì bài toán lời lãi được giải quyết ngay. Và chúng ta cũng phải tính câu chuyện đường dài, đích đến có thể là một thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) có hời", ông nói.

Về kế hoạch nhận nhượng quyền thêm các thương hiệu fastfood sắp tới, doanh nhân này cho hay đã hợp tác với Autogrill, đơn vị đang chiếm lĩnh mảng kinh doanh dịch vụ hàng tiêu dùng nhanh tại các sân bay gồm Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cam Ranh, Đà Nẵng, Phú Quốc. Autogrill hiện có 60 cửa hàng với 17 nhãn hiệu, tăng trưởng doanh thu 89% trong năm 2014. 

Bên cạnh đó, tập đoàn đang có những kế hoạch phát triển không ngừng trên toàn bộ các mảng kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh và thời trang. Trong năm 2016, tập đoàn sẽ bắt tay với 12 thương hiệu thời trang và dự kiến nâng con số thương hiệu đang sở hữu lên 150. Do vậy, Tràng Tiền sẽ có thêm 1-2 đợt cải tổ để đón thêm nhiều thương hiệu mới vào kinh doanh.

PV (tổng hợp)
Theo Phương Linh/VnExpress
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

22/06/2017 22:24 | Phong Cầm

Điểm mặt các 'chúa chổm' nợ BHXH ngàn tỷ

Theo thống kê mới nhất của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, số nợ đọng BHXH đã lên tới 14.000 tỷ đồng. Đây được coi là số nợ kỷ lục, khiến 193.000 người lao động bị ảnh hưởng.
22/06/2017 15:42 | Chu Oanh

Amway Việt Nam dành gần 5 tỷ đồng cho hoạt động cộng đồng năm 2016

Amway Việt Nam đã ủng hộ số tiền 4 tỷ 781 triệu đồng cho 16 chương trình khác nhau trên cả nước trong năm 2016, với đối tượng thụ hưởng chủ yếu là trẻ em thông qua hai Chiến dịch+
22/06/2017 00:33 | Vĩnh Chi

Thủ tướng nhắc ‘quán quân vay nợ’ EVN về khoản bảo lãnh 9,7 tỷ USD

(VNF) – EVN hiện giữ vị trí “quán quân” về nợ vay so với các tập đoàn, tổng công ty nhà nước khác. Đa phần khoản nợ vay nều được chính phủ bảo lãnh. Theo báo cáo của Bộ Tài+
21/06/2017 09:25 | Vĩnh Chi

HSBC: Niềm tin toàn thị trường xuống thấp nhất trong 4 năm qua

(VNF) – Chỉ số PMI toàn phần suy giảm, số lượng đơn hàng giảm mạnh, tốc độ tăng trưởng việc làm thấp nhất từ tháng 7 năm ngoái, tất cả đã đẩy niềm tin của toàn thị trường rơi xuống+
20/06/2017 19:27 | Vĩnh Chi

Từ cái kim, sợi chỉ, khuy áo cũng nhập thì nội địa hóa như thế nào?

(VNF) – “Dệt may đang làm tốt hai khâu đầu và cuối là sợi và may, nhưng điểm nghẽn là công nghiệp phụ trợ, nhuộm… đều khó khăn. Từ cái kim, sợi chỉ, chiếc khuy áo cũng phải mua, vậy+
24/02/2016 16:29 | Thanh Tuyền

Vingroup ra mắt dự án nhà phố thương mại ở 'quê lúa' Thái Bình

(VNF) - Vincom Shophouse Thái Bình gồm 57 căn nhà phố thương mại (shophouse) với kiến trúc tân cổ điển sang trọng, dự kiến được bàn giao từ tháng 5/2016.
24/02/2016 14:37 | Hoài Ân

Thu hồi kẹo Snickers ở Việt Nam và 54 nước trên thế giới

Nhà sản xuất kẹo Snickers đã ra lệnh thu hồi sản phẩm kẹo này ở 55 quốc gia trong đó có Việt Nam, sau khi một khách hàng ở Đức tìm thấy một miếng nhựa đỏ trong thanh kẹo Snickers+
24/02/2016 13:48 | Mỹ Anh

CPI tháng 2 tăng cao nhất trong 2 năm qua do ảnh hưởng Tết

(VNF) - Do tháng 2/2016 có Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng tăng cao đã dẫn đến chỉ số CPI tăng mạnh.
24/02/2016 11:44 | Thanh Tâm

Hơn 60% doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

(VNF) – Các doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng, sau khi Việt Nam gia nhập AEC và TPP, sẽ có nhiều chính sách ưu đãi hơn về thuế, các thủ tục hải quan sẽ được đơn giản hóa.
24/02/2016 11:21 | Huy Hoàng (tổng hợp)
200 triệu USD

Sắp có thêm một siêu thị Aeon Mall 200 triệu USD tại Hà Nội

(VNF) - Dự kiến, siêu thị Aeon Mall mới có tổng mức đầu tư 200 triệu USD, sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2019.