Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trải lòng về kinh doanh fastfood

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trải lòng về kinh doanh fastfood

(VNF) - Doanh nhân giàu kinh nghiệm Johnathan Hạnh Nguyễn trải lòng về kinh doanh fastfood cũng như các kế hoạch đầu tư tương lai.

Ông trùm hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn đã công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD cho lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh. Trả lời báo chí mới đây, ông cho hay đã kinh doanh ở sây bay lâu năm nên nhận thấy bán đồ ăn nhanh (fastfood) là lĩnh vực hấp dẫn. 

Song, kinh doanh đồ ăn nhanh "như làm dâu trăm họ, có người thích thịt gà, người khác lại thích thịt bò, hay nếu theo đạo, khách hàng còn tránh một số thức ăn hay kiêng trong ngày lễ. Do đó, dấn thân vào fastfood là bạn phải vừa làm vừa thử xem nhu cầu của khách hàng như thế nào để có chiến lược phù hợp".

Doanh nhân giàu kinh nghiệm cho biết ông chọn các thương hiệu kinh doanh khác nhau theo khẩu vị và đối tượng khách hàng. Hiện tập đoàn của ông đã có 4 thương hiệu là Burger King, Dominos Pizza, Dunkin' Donuts, Popeyes Chicken với 87 cửa hàng trên các phố, tăng trưởng doanh thu 20%. 

Trong số này, Burger King nhắm đến khách hàng trẻ, còn Dunkin' Donuts dành cho các bữa tiệc của học sinh, trẻ em… Dự kiến, ngân sách đầu tư cho lĩnh vực fastfood khoảng 100 triệu USD.

Hiện tại, Việt Nam có 17 cửa hàng Burger King. "Vạn sự khởi đầu nan, song chủ trương của tập đoàn là vẫn cố gắng bắt kịp nhịp độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đề ra. Chúng tôi cũng sẵn sàng đối mặt với khó khăn vì hiện tại, ngân sách cho Burger King là 40 triệu USD và chúng tôi chưa dùng hết số này", ông cho biết.

"Hiện ít ai có 4 thương hiệu ngồi chung một công ty như tôi, cũng hiếm ai có được 87 cửa hàng trong 3 năm, tính ra mở khoảng gần 30 cửa hàng một năm. Khi có số lượng đủ lớn thì bài toán lời lãi được giải quyết ngay. Và chúng ta cũng phải tính câu chuyện đường dài, đích đến có thể là một thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) có hời", ông nói.

Về kế hoạch nhận nhượng quyền thêm các thương hiệu fastfood sắp tới, doanh nhân này cho hay đã hợp tác với Autogrill, đơn vị đang chiếm lĩnh mảng kinh doanh dịch vụ hàng tiêu dùng nhanh tại các sân bay gồm Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cam Ranh, Đà Nẵng, Phú Quốc. Autogrill hiện có 60 cửa hàng với 17 nhãn hiệu, tăng trưởng doanh thu 89% trong năm 2014. 

Bên cạnh đó, tập đoàn đang có những kế hoạch phát triển không ngừng trên toàn bộ các mảng kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh và thời trang. Trong năm 2016, tập đoàn sẽ bắt tay với 12 thương hiệu thời trang và dự kiến nâng con số thương hiệu đang sở hữu lên 150. Do vậy, Tràng Tiền sẽ có thêm 1-2 đợt cải tổ để đón thêm nhiều thương hiệu mới vào kinh doanh.

PV (tổng hợp)
Theo Phương Linh/VnExpress
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

4 giờ trước | PV

H&M đăng tin tuyển dụng, sắp mở cửa hàng tại Hà Nội?

Hãng H&M vừa đăng tin tuyển dụng nhân sự khiến cho dư luận xôn xao về tương lai của cửa hàng H&M đầu tiên tại Hà Nội không còn xa.
12 giờ trước | Minh Tâm (Tổng hợp)

Vietnam Airlines ‘giảm tốc’ về số khách, quan ngại về giá nhiên liệu

(VNF) – Tổng số khách vận chuyển của nhóm hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines vẫn tăng trưởng nhanh khoảng 20%, nhưng đã chững hẳn lại so với kỷ lục 34% cùng kỳ 2016. Đồng thời, giá nhiên liệu tiếp+
27/02/2017 11:02 | PV

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2017

(VNF) - Từ 29/4 đến hết tháng 6, Lễ hội pháo hoa quốc tế – DIFF 2017 sẽ diễn ra với 5 đêm trình diễn pháo hoa hoành tráng chưa từng có trên sông Hàn, chuỗi lễ hội đường phố,+
27/02/2017 08:56 | Phan Thương

Bắt đầu xét xử vụ tranh chấp tại Công ty cà phê Trung Nguyên

Ngày 27/02, vụ tranh chấp người đứng tên Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên sẽ được đưa ra phiên tòa xử phúc thẩm.
27/02/2017 07:32 | Khánh Hương

Thu chục tỷ mỗi năm nhờ nuôi dê ngoại

Từ bỏ công việc ổn định ở Sài Gòn, anh Phạm Văn Hưng (34 tuổi) về quê nhà tại xã Gia Hiệp, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng để đầu tư nuôi giống dê ngoại cho thu nhập hơn 20+
24/02/2016 16:29 | Thanh Tuyền

Vingroup ra mắt dự án nhà phố thương mại ở 'quê lúa' Thái Bình

(VNF) - Vincom Shophouse Thái Bình gồm 57 căn nhà phố thương mại (shophouse) với kiến trúc tân cổ điển sang trọng, dự kiến được bàn giao từ tháng 5/2016.
24/02/2016 14:37 | Hoài Ân

Thu hồi kẹo Snickers ở Việt Nam và 54 nước trên thế giới

Nhà sản xuất kẹo Snickers đã ra lệnh thu hồi sản phẩm kẹo này ở 55 quốc gia trong đó có Việt Nam, sau khi một khách hàng ở Đức tìm thấy một miếng nhựa đỏ trong thanh kẹo Snickers+
24/02/2016 13:48 | Mỹ Anh

CPI tháng 2 tăng cao nhất trong 2 năm qua do ảnh hưởng Tết

(VNF) - Do tháng 2/2016 có Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng tăng cao đã dẫn đến chỉ số CPI tăng mạnh.
24/02/2016 11:44 | Thanh Tâm

Hơn 60% doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

(VNF) – Các doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng, sau khi Việt Nam gia nhập AEC và TPP, sẽ có nhiều chính sách ưu đãi hơn về thuế, các thủ tục hải quan sẽ được đơn giản hóa.
24/02/2016 11:21 | Huy Hoàng (tổng hợp)
200 triệu USD

Sắp có thêm một siêu thị Aeon Mall 200 triệu USD tại Hà Nội

(VNF) - Dự kiến, siêu thị Aeon Mall mới có tổng mức đầu tư 200 triệu USD, sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2019.