Thị trường

Orion thu gần 4.000 tỷ đồng một năm nhờ bán Choco-Pie cho người Việt

(VNF) - Orion, một trong những hãng sản xuất bánh kẹo lớn nhất Hàn Quốc, tiếp tục thu lớn tại thị trường Việt Nam với sản phẩm Choco-Pie.

Orion thu gần 4.000 tỷ đồng một năm nhờ bán Choco-Pie cho người Việt

Doanh thu tại thị trường Việt Nam năm qua của Orion đạt 174,5 triệu USD (tương đương gần 4.000 tỷ đồng), tăng trưởng 24,1% so với năm trước.

Tập đoàn sản xuất bánh kẹo Orion của Hàn Quốc mới đây cho biết, doanh thu tại thị trường Việt Nam năm qua đạt 174,5 triệu USD (tương đương gần 4.000 tỷ đồng), tăng trưởng 24,1% so với năm trước.

Theo Orion, tốc độ tăng trưởng doanh thu ở Việt Nam hiện nay tương đương tốc độ tăng trưởng của tập đoàn này tại Trung Quốc cách đây 10 năm.

Tờ Pulsenews (Hàn Quốc) nhận định, chiến dịch quảng cáo với thông điệp "Tình yêu" đã đưa nhà sản xuất bánh kẹo này giành được sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam cho sản phẩm bánh Choco Pie. Đây là chiến lược đã từng đem lại thành công cho Orion chính tại sân nhà Hàn Quốc, giúp sản phẩm Choco-Pie trở thành thương hiệu có uy tín tại xứ sở kim chi.

Orion cho biết, hiện hãng đang chiếm 58% thị phần bánh chế biến công nghiệp tại Việt Nam. Ngoài Choco Pie, Orion còn kinh doanh một số loại bánh khác tại Việt Nam như O' Star, Toonies, đều đã tăng trưởng mạnh mẽ hơn 40% trong năm ngoái,

Orion đang lên kế hoạch mở rộng thị trường sang  các vùng nông thôn như quanh khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Lấy Việt Nam làm trung tâm, Orion cũng đang lên kế hoạch tấn công sang các thị trường trong khu vực ASEAN, Trung Đông.

Tháng 11 năm ngoái, Orion đã cùng với công ty bánh kẹo Delfi thành lập liên doanh tại Indonesia. Delfi nắm giữ thị phần lớn nhất trong thị trường bánh kẹo Indonesia, vốn có tổng trị giá 4,35 tỷ USD.

Tiền thân của Orion là tập đoàn Tongyang, được thành lập năm 1956 khi nhà sáng lập Lee Yang Gu mua lại nhà máy bánh kẹo lớn thứ 2 Hàn Quốc lúc bấy giờ là nhà mày Pungguk. Năm 1957, Orion cho ra mắt cơ sở vật chất sản xuất kẹo cứng đầu tiên tại Hàn Quốc, sản xuất bán quy cứng, caramel,…

Những năm 1960, Orion tập trung đầu tư cho nghiên cứu và cho ra mắt nhiều sản phẩm phổ biến hơn như bánh quy mềm Mommy Biscuit và bắt đầu sản xuất các sản phẩm có vị socola như Nimege Chocolate, No.1 Chocolate.

Năm 1971, Orion đối mặt với rủi ro phá sản khi đơn vị Tong Yang Cement của tập đoàn gặp vấn đề về thu hồi nợ. Năm 1974, Orion vượt qua cơn khủng hoảng bằng việc cho ra mắt sản phẩm Orion Choco Pie với mức tăng trưởng 100% ngay trong năm đầu tiên. Từ đây Orion phát triển thêm nhiều sản phẩm khác bên cạnh sự thành công của Choco Pie như kẹo mềm My Gummy, kẹo cao su, snack,… và mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.

Cũng như tại Hàn Quốc, bánh Choco Pie là thực phẩm được ưa chuộng tại Việt Nam. Năm 2005, tập đoàn này mở chi nhánh tại Việt Nam. Một năm sau công ty TNHH Orion Food Vina với 100% vốn của tập đoàn Orion bắt đầu sản xuất tại nhà máy Mỹ Phước, TP.HCM. Với tốc độ tăng trưởng tốt, năm 2009, Orion Vina xây dựng nhà máy thứ 2 tại Yên Phong, Bắc Ninh, hiện là một điểm chiến lược với việc xuất khẩu ra 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Tin mới lên