Thị trường truyền hình trả tiền: MobiFone sẽ làm gì với AVG?

Thị trường truyền hình trả tiền: MobiFone sẽ làm gì với AVG?

Thị trường truyền hình trả tiền sẽ xuất hiện thêm đại gia MobiFone với nguồn lực mạnh và hơn 40 triệu thuê bao viễn thông.

Cuối tuần qua, MobiFone chính thức công bố kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam, sau khi được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành quyết định phê duyệt Dự án Đầu tư dịch vụ truyền hình của MobiFone hồi tháng 12/2015.

Lý do MobiFone mua AVG

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc MobiFone cho biết, MobiFone đã được phép mua cổ phần tại Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) để bước đầu kinh doanh dịch vụ truyền hình. AVG sẽ tiến hành bàn giao nguyên trạng cho MobiFone trong thời gian 3-6 tháng tới. Tuy nhiên, giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Lý giải việc MobiFone tham gia thị trường truyền hình trả tiền trong bối cảnh đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt trong lĩnh vực này, ông Hùng cho biết, khi quyết định tham gia kinh doanh truyền hình, MobiFone đã nghiên cứu khá kỹ và nhận ra rằng, điểm yếu nhất của ngành truyền hình nói chung là sự tương tác với khách hàng, trong khi đó MobiFone lại rất mạnh về những sản phẩm có tính tương tác cao. Hơn nữa, cùng với truyền hình, cả 3 lĩnh vực trụ cột của MobiFone (di động - bán lẻ - đa phương tiện) đều rất cần một công cụ truyền thông hỗ trợ. Truyền hình sẽ là một bộ phận của “giải tài nguyên” khá hoàn chỉnh mà MobiFone sẽ sở hữu.

Theo đánh giá của MobiFone, hệ thống truyền dẫn của AVG hiện nay tương đối tốt, đặc biệt là đường trục rất tốt. MobiFone kỳ vọng, tới đây khi  triển khai 4G sẽ kết hợp giữa truyền hình với viễn thông di động mang lại nguồn doanh thu lớn.

MobiFone sẽ làm gì với AVG?

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đầu tư về những thách thức mà MobiFone sẽ phải đương đầu, đặc biệt trong bối cảnh các nhà cung cấp thua lỗ và ngay cả các ông lớn viễn thông khác như Viettel, VNPT cũng đang loay hoay với truyền hình trả tiền, đại diện  MobiFone chia sẻ, MobiFone sẽ làm truyền hình khác với các nhà đài khác, xây dựng truyền hình như một phần trong "dải sinh thái" phục vụ hơn 40 triệu khách hàng đang sử dụng mạng MobiFone hiện có.

“Chúng tôi có con đường đi riêng của mình. MobiFone đã tính toán những ưu điểm, hạn chế về giải pháp công nghệ cũng như cách thức triển khai của các nhà cung cấp khác và vạch ra cho mình  con đường đi riêng, một con đường mới không giống như các doanh nghiệp khác”, ông Hùng cho biết

Con đường mới đó, theo MobiFone, sẽ là một kênh truyền hình kết hợp viễn thông theo công nghệ mới nhất. Cách kinh doanh và khai thác của MobiFone sẽ không giống như truyền hình trả tiền hiện phụ thuộc lớn vào phí thuê bao, mà "rất có thể, nhiều dịch vụ sẽ miễn phí". Bên cạnh đó, MobiFone sẽ có cả thu phí dịch vụ và cung cấp truyền hình qua mobile.

"Chỉ cần mỗi thuê bao trong 40 triệu thuê bao của MobiFone mỗi tháng trả 1USD sẽ là một con số khổng lồ", ông Hùng cho biết.

Về các nội dung kinh doanh, MobiFone sẽ cung cấp dịch vụ truyền hình có tính tương tác cao, có nội dung hấp dẫn, chất lượng cao. Bên cạnh đó, sẽ cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tương tác, các gói cước mới tích hợp giữa truyền hình và di động.

AVG đang có 8 kênh chương trình và hơn 700.000 thuê bao đang sử dụng dịch vụ. Trong thời gian đầu vẫn duy trì nguyên trạng những kênh hiệu quả, có rating cao của AVG, nhưng tới đây sẽ đưa thương hiệu MobiFone vào truyền hình. Những dịch vụ đầu tiên kết hợp truyền hình với viễn thông di động của MobiFone sẽ được ra mắt trong thời gian sớm nhất có thể.

MobiFone sẽ bổ sung những chương trình truyền hình mới, hấp dẫn và phát hành các chương trình truyền hình đặc sắc và tăng cường các kênh truyền hình chất lượng cao HD. Đồng thời, sẽ đẩy mạnh chính sách liên kết để sản xuất nội dung truyền hình, hợp tác với các đài phát thanh truyền hình Trung ương và địa phương.

“MobiFone sẽ tận dụng tối đa sức mạnh của viễn thông di động và truyền hình, với điểm cốt lõi là tính tương tác cao, làm sao để khách hàng khi xem truyền hình sẽ có thể tương tác với bất cứ dịch vụ nào của MobiFone. Chúng tôi coi đó là chìa khóa của việc kinh doanh truyền hình, di động trong tương lai", ông Hùng nói.

Cũng theo lãnh đạo MobiFone, doanh nghiệp này đặt mục tiêu phát triển 1 triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016 và đến năm 2020 trở thành một trong 3 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam.

Rất có thể, với việc mua lại AVG và tham gia vào lĩnh vực truyền hình trả tiền, cùng với nguồn lực sẵn có về tài chính, hạ tầng và lượng thuê bao lớn, “tân binh” MobiFone sẽ tạo nên một cú huých mới, một hiện tượng trong sân chơi truyền hình trả tiền năm 2016.

Báo Đầu tư
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

2 phút trước | Thụy Khanh

Hiện tượng lạ ngành khoáng sản: Càng lỗ càng mở rộng sản xuất

(VNF) – Dù số doanh nghiệp lỗ, tổng mức lỗ tăng lên qua các năm, tuy nhiên điều ngịch lý là các doanh nghiệp khai thác khoáng sản lại liên tục mở rộng quy mô sản xuất.
5 phút trước | Trường Ca

SPN và Vinalines đều muốn giữ 51% vốn cổ phần khi thành lập liên doanh

Về việc thành lập liên doanh khai thác cụm cảng Cái Cui kết hợp với kinh doanh logistics tại Cần Thơ, hiện đã chốt hai phương án đề nghị trình Thủ tường Chính phủ quyết định.
28/03/2017 14:20 | Hồ Mai

Vi phạm về bảo vệ môi trường, một công ty bị phạt 70 triệu đồng

(VNF) - Tân Hiệp Phát bị UBND thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định phạt 70 triệu đồng về hành vi vi phạm không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường.
27/03/2017 14:53 | Trường Ca

Vụ cháy ở Cần Thơ: lãnh đạo Kwong Lung – Meko đã hồi phục

Tuy chưa xác định được nguyên nhân và tổng mức thiệt hại, nhưng ước tính thiệt hại trong vụ cháy tại công ty Kwong Lung – Meko lên đến cả chục triệu USD.
27/03/2017 08:05 | Hồ Mai

Sau 'bão' bikini của Vietjet, Vietnam Airlines 'phá cách' nhảy 'Bống bống bang bang'

(VNF) - Dàn tiếp viên, phi công và các nhân viên của Vietnam Airlines vừa thực hiện video “Bay lên Việt Nam” được phổ lại lời trên nền nhạc bài hát “Bống bống bang bang” nhân dịp kỷ niệm ngày+
11/01/2016 09:51 | Thanh Tâm

Xăng dầu giảm giá, doanh nghiệp vận tải vẫn "ngại" giảm cước

Từ 10/2015 đến nay, giá xăng dầu liên tục giảm nhiều đợt. Để bảo đảm quyền lợi của hành khách, Bộ Tài chính đã có yêu cầu giảm giá cước vận tải. Tuy nhiên, đến nay số lượng các doanh+
10/01/2016 09:09 | Thanh Tâm

“Bắt giữ được đối tượng phải xử lý nghiêm, công khai ngăn ngừa chạy chọt”

(VNF) - Đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc của Ban chỉ đạo 389 với lãnh đạo UBND TP Hà Nội về công tác đảm bảo trật tự xã hội,+
09/01/2016 22:24 | Thanh Tâm

Hà Nội sẽ có 1.165 điểm bán hàng bình ổn giá dịp tết

(VNF) - Hiện nay các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh đang tập trung sản xuất, dự trữ các mặt hàng bình ổn thị trường và các nhóm hàng hóa phục vụ tết với tổng giá trị ước tính+
09/01/2016 22:24 | PV

Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số bán hàng trong năm 2015

Chiều 8/1, Ford Việt Nam công bố trong tháng 12/2015 bán được 2.634 xe, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước; nâng tổng doanh số bán hàng cả năm 2015 lên 20.740 xe, tăng 48% so với năm 2014.
09/01/2016 11:01 | Bình Anh (tổng hợp)

Vụ 'chai nước có ruồi' thành 'nguyên mẫu' cuộc thi của sinh viên luật

(VNF) - Tình huống pháp lý “giả tưởng” mà cuộc thi đưa ra rất đời thực này xuất phát từ vụ án gây xôn xao dư luận thời gian qua liên quan đến chai nước ngọt có ruồi mà TAND+