Vạch trần chiêu trò lừa khách mua hàng mọi giá của Lazada

Vạch trần chiêu trò lừa khách mua hàng mọi giá của Lazada
Trang chủ của Lazada.

Cùng một sản phẩm bằng giá tiền: mức giảm giá khác nhau, cùng sản phẩm nhưng "đội" giá khác nhau... giảm bằng nhau là chiêu trò Lazada "lừa đảo" khách hàng khiến dư luận bức xúc.

Cùng một sản phẩm cùng giá tiền: mức giảm giá khác nhau

Lazada bắt đầu nổi đình nổi đám tại Việt Nam từ đầu năm 2012 và nhanh chóng bỏ qua các đối thủ “gạo cuội” Vatgia.com, Rongbay... để trở thành website bán hàng lớn nhất Việt Nam nhờ vào chiến dịch truyền thông và marketing thông minh và khôn khéo khiến hình ảnh của trang web này ngày càng trở nên lung linh hơn.

Thành công và danh tiếng cứ thế sẽ đến với Lazada nếu như trang web này tập trung vào việc chuyên nghiệp hóa dịch vụ của mình thay vì cố gắng “thổi phồng” hình ảnh bằng những chiêu quảng cáo "trên trời" lừa khách hàng.

Bất chấp mọi thủ đoạn để đạt lợi ích kinh tế, Lazada có thể “đổi trắng thay đen” về giá bán của sản phẩm trên trang web của họ kết hợp với chiêu trò khuyến mãi giảm giá sốc, giá hủy diệt nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Theo khảo sát của Kiến Thức, trên webside http://www.lazada.vn/, cùng là quạt điều hoà mini hơi nước để bàn BenHome có chất liệu nhựa cứng; mẫu mã 2016; kích thước sản phẩm (D x R x C cm): 10x10x18; trọng lượng (KG): 0,3; sản xuất tại Trung Quốc có giá gốc là 350.000 đồng nhưng có đến 4 mức giảm giá khác nhau gồm: giảm 17%, 44%; 46%; 47%.


 Quạt điều hoà mini hơi nước để bàn BenHome mà Lazada giao bán.

Đơn cử, mặt hàng quạt điều hoà mini hơi nước để bàn BenHome màu xanh cốm từ 350.000 đồng giảm xuống 2 mức giá là: 185.000 đồng (- 47%) và 289.000 đồng (- 17%); quạt điều hoà mini hơi nước để bàn BenHome màu xanh dương giảm xuống 2 mức giá: 186.000 đồng (46%) và 195.000 đồng (44%).

Ngoài quạt điều hoà mini hơi nước để bàn BenHome, trên webside chính thức của Lazada còn rất nhiều sản phẩm khác cũng sử dụng chiêu trò khuyến mãi giảm giá tương tự như: quạt sạc USB để bàn mini C26; máy duỗi tóc Miss.you 168; Lò chiên nướng chân không Magic Korea A71 2.2L (Đen); Nồi chiên chân không đa năng Magic Korea A71 2.2L (Trắng);…

Việc giảm đến 4 mức khác nhau cho cùng một loại sản phẩm như nhau với với cùng một giá tiền khiến người tiêu dùng nghi ngờ về cách làm Lazada. Người tiêu dùng không hiểu tại sao Lazada phải làm như vậy? Phải chăng Lazada cho rằng người tiêu dùng không đủ thông minh, không đủ hiểu biết để phát hiện ra kiểu làm dối trá này?!

Cùng sản phẩm nhưng giá khác nhau... giảm bằng nhau

Bên cạnh chiêu trò giảm giá trên, Lazada còn sử dụng thêm một chiêu trò quảng cáo lạ khác là: giảm giá bằng nhau cho cùng một sản phẩm mà giá gốc của phẩm đó khác nhau.

Ví dụ, cùng một loại bếp nướng điện không khói Electric Barbercue Grill (Đen) có kích thước: 35 x 48 cm; công suất: 2000w; nguồn điện: 220v – 50 Hz; gồm 3 bộ phận: vỉ nướng, cụm điện trở và khay nướng; vỉ nướng chất liệu thép không gỉ; xuất xứ: Trung Quốc; bảo hành: 06 tháng; trọng lượng (KG): 3, Lazada đã giảm giá xuống còn 474.050 đồng, nhưng mức giá gốc mà Lazada công bố của loại bếp này hoàn toàn khác nhau: 650.000 đồng và 850.000 đồng.

Điều đó cho thấy Lazada đang dùng cách so sánh để kích thích tâm lý của người tiêu dùng. Người tiêu dùng sẽ nghĩ, với 2 sản phẩm có mức giá gốc khác nhau nhưng sau khi giảm có mức giá ngang nhau, thì sản phẩm nào có giá gốc cao hơn sẽ tốt hơn và họ sẽ chọn sản phẩm này.

Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng tinh mắt hơn sẽ thấy, bản chất cách làm của Lazada thực ra chỉ là “thổi phồng” giá, làm cho người tiêu dùng tưởng rằng mình được mua hàng tốt mà giá rẻ bất ngờ, nhưng thực chất Lazada mới là người có lời.

Nếu người tiêu dùng đem so sánh sản phẩm này với các trang web khác hoặc vào các siêu thị bếp sẽ thấy sản phẩm của Lazada “thổi phồng” gấp 1 – 1.5, thậm chí là gấp đôi so với giá thành thực tế mà sản phẩm có.


Bếp nướng điện không khói Electric Barbercue Grill (Đen) trên web của Lazada.

Như bếp nướng điện không khói Electric Barbercue Grill (Đen) trên nếu đem so sánh với sản phẩm cùng loại trên http://sieumuanhanh.com, hay https://muabannhanh.com, http://thanhcongmart.com thì mức giá của sản phẩm này chỉ giao động từ 255.000 đồng đến 355.000 đồng. Tức là giảm gần một nửa so với giá của Lazada đưa ra.

Có thể thấy, dù quảng cáo là “trang web mua sắm tiện lợi nhất Việt Nam”, rẻ nhất nhưng cách Lazada thổi “phồng giá” đang làm, để đánh lừa tâm lý người mua hàng khiến người tiêu dùng cảm thấy ức chế.

Việc Lazada đạt mục đích bằng mọi giá mà không nghĩ đến cảm giác của khách hàng khiến họ nghi ngờ chất lượng dịch vụ cũng như sự niêm yết giá mập mờ của công ty này.

Theo Kiến thức
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

09/12/2016 16:52 | Phương Thảo

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn muốn đầu tư nhà ga riêng ở Tân Sơn Nhất

Doanh nhân giàu kinh nghiệm về lĩnh vực hàng không vừa đưa ra đề xuất đầu tư 100% vốn tự thực hiện đầu tư xây dựng thêm 1 nhà ga hành khách với công suất khoảng 10 triệu khách/năm tại+
09/12/2016 11:38 | Văn Ca

Tân Cảng Cái Cui có thể tiếp nhận tàu 20.000 tấn

(VNF) - Tân Cảng Sài Gòn (SNP) đã chính thức tổ chức lễ khai trương Tân Cảng - Cái Cui, thành phố Cần Thơ. Tân Cảng Cái Cui, nằm bên bờ sông Hậu (quận Cái Răng, TP. CầnThơ) có thể+
09/12/2016 11:25 | Bình An

Bốn công ty bị điểm danh vì sai phạm trong tạm nhập tái xuất ô tô

(VNF) - Bốn công ty được xác định là "đã có hành vi gian dối khi làm hồ sơ, chứng từ trong quá trình làm thủ tục tạm nhập tái xuất 26 ô tô".
08/12/2016 18:27 | Hồ Mai

Người trúng số độc đắc gần 70 tỷ đồng không phải khách hàng Hà Nội

(VNF) - Chiếc vé may mắn trúng giải độc đắc xổ số Mega 6/45 trị giá lên tới gần 70 tỷ đồng được phát hành tại một điểm bán hàng Vietlott tại phường 15, quận 5, TP.HCM.
08/12/2016 18:26 | PV

Doanh nhân Việt nói gì về kinh doanh không TPP?

(VNF) - Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, nếu không có TPP, Việt Nam vẫn phải mở cửa và phát triển thương mại.
13/06/2016 10:30 | Trường Anh

10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2016

(VNF) - Với giá trị thương hiệu tăng 32% trong năm qua và chạm ngưỡng 229 tỷ USD, hãng công nghệ khổng lồ Google đã vượt Apple để trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2016.
13/06/2016 09:45 | Tú Sương

Gốm sứ Minh Long tổ chức thi Chiếc Thìa Vàng nhằm quảng bá ẩm thực Việt

(VNF) - Chiếc Thìa Vàng là sân chơi ẩm thực do Công ty TNHH Minh Long I, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp tổ chức.
13/06/2016 08:55 | Hà Nguyễn

Chính quyền 'tróc' nợ chủ đầu tư Dự án BOT Nhiệt điện Hải Dương

UBND tỉnh Hải Dương vừa tiếp tục có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Điện lực Jaks Hải Dương, chủ đầu tư Dự án BOT Nhiệt điện Hải Dương, hoàn trả kinh phí đã tạm ứng từ ngân sách+
12/06/2016 21:56 | Xuân Hải

Thêm một tỉnh được tạm nhập hàng hóa theo phương thức tạm nhập tái xuất

(VNF) - Lối mở Pô Tô thuộc Khu kinh tế Ma Lù Thàng (tỉnh Lai Châu) vừa được chấp thuận cho tạm nhập hàng hóa theo phương thức tạm nhập tái xuất. Như vậy, sau Cao Bằng, Lào Cai, Lạng+
11/06/2016 18:23 | Anh Hùng

Lexus Việt Nam: 5 tháng bán 929 xe, doanh số tăng 92% so với cùng kỳ

(VNF) - Theo Toyota Việt Nam, tháng 5/2016, Lexus Việt Nam đạt doanh số bán cao nhất trong 5 tháng đầu năm với 269 chiếc, tăng trưởng 136% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 77% so với tháng+