Đô thị

Thực hư ‘bê tông cốt chuối’ trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gần 35.000 tỷ đồng

(VNF) - Theo ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, hình ảnh những cây chuối được “độn” bên trong lớp bê tông dải phân cách thực chất chỉ là vấn đề kỹ thuật trong xây dựng chứ không có chuyện gian dối trong thi công.

Thực hư ‘bê tông cốt chuối’ trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gần 35.000 tỷ đồng

Thực hư ‘bê tông cốt chuối’ trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gần 35.000 tỷ đồng

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh chụp dải phân cách bằng bê tông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có "độn" cây chuối ở giữa.

Hình ảnh “bê tông cốt chuối” đã thu hút sự chú ý của nhiều người với hàng loạt ý kiến bày tỏ lo ngại về chất lượng bê tông dải phân cách và nghi vấn đơn vị thi công làm ăn gian dối.

Hình ảnh được cho là "bê tông cốt chuối" lan truyền trên Facebook.

Trước vụ việc này, trao đổi với VietnamFinance, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi khẳng định đây không phải là "bê tông cốt chuối" như thông tin lan truyền và không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Ông Thành lý giải thực tế đó là vị trí để lắp hộp kỹ thuật điện. Theo ông Thành, để lắp hộp điện thì phải tạo một lỗ trống, nếu đổ bê tông liền sau đó đục lỗ sẽ dễ hỏng bê tông nên người ta dùng vật liệu mềm để độn vào.

Cũng theo ông Thành, tại vị trí này, người ta thường dùng xốp, vải hoặc cây chuối độn vào đều được. Sau này hoàn thiện cho vuông vắn để lắp hộp điện kỹ thuật, chứ không phải bê tông bị thay cốt thép bằng cốt chuối.

Thực tế vị trí để lắp hộp kỹ thuật điện.

Nơi đã được lắp đặt hoàn chỉnh hộp kỹ thuật điện.

Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho rằng, hình ảnh này có thể đã được chụp cách đây khá lâu, khi đơn vị thi công chưa kịp lấy cây chuối ra để lắp đặt hộp điện vào.

“Đây chỉ là vấn đề kỹ thuật trong xây dựng chứ không có chuyện gian dối trong thi công. Hình ảnh này có thể đã được chụp tại gói thầu A3, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn đi qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi”, ông Thành nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 2/9, đoạn tuyến cao tốc vốn WB (Tam Kỳ - Quảng Ngãi) chính thức thông xe, đưa vào khai thác sau hơn 4 năm thi công, kết nối toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tuyến cao tốc này giúp các phương tiện chỉ mất 90 phút khi di chuyển từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, thay vì phải mất 3 giờ khi đi trên Quốc lộ 1.

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng, là một trong những dự án trọng điểm quốc gia và cũng là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực miền Trung do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư và quản lý khai thác.

Tin mới lên