Analytic

Ngân hàng

Thương hiệu của Vietcombank, VietinBank và BIDV đang được định giá bao nhiêu?

Kình Dương - 16:26, 16/09/2016

(VNF) – Dù tăng lên về mặt giá trị thương hiệu nhưng 3 “ông lớn” ngành ngân hàng lại bị tụt hạng so với năm 2015 theo danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 vừa được công bố bởi Brand Finance.

Thương hiệu của Vietcombank, VietinBank và BIDV đang được định giá bao nhiêu?
Tổng giá trị thương hiệu của Vietcombank, VietinBank và BIDV là 656 triệu USD

Mới đây, trong khuôn khổ chương trình Brand Finance Forum 2016 được tổ chức bởi Công ty định giá thương hiệu nổi tiếng thế giới Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand, Brand Finance đã công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.

Theo đó, chỉ duy nhất VietinBank lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu là 249 triệu USD. Xếp ngay sau là BIDV với giá trị thương hiệu đạt mức 218 triệu USD. Vietcombank xếp thứ 13 với giá trị thương hiệu 189 triệu USD.

Như vậy, mặc dù tăng lên giá trị nhưng 3 ‘ông lớn’ ngành ngân hàng này lại bị tụt hạng so với năm trước. Cụ thể, theo Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2015 do Brand Finance công bố, VietinBank ở vị trí số 7 với giá trị thương hiệu 197 triệu USD, BIDV ở vị trí số 9 với giá trị thương hiệu 176 triệu USD, Vietcombank ở vị trí số 10 với giá trị thương hiệu 157 triệu USD.

Ngoài việc công bố giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng đánh giá độ mạnh của các thương hiệu theo thang A, AA và AAA.

Năm 2016, VietinBank và Vietcombank cùng được Brand Finance đánh giá ở hạng A+, trong khi BIDV ở hạng A. Như vậy, chỉ có Vietcombank là giữ nguyên hạng so với năm trước, VietinBank thăng từ hạng A lên A+, còn BIDV thì tụt mạnh từ hạng AA xuống hạng A.

Hàng năm, Brand Finance định giá trên 70.000 thương hiệu trên thế giới. Năm nay là năm thứ 2 Brand Finance công bố Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Brand Finance cũng là công ty duy nhất sử dụng phương pháp định giá đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá. Điều này có nghĩa là các số liệu định giá thương hiệu của Brand Finance có thể phục vụ cho các cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các thương vụ mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.