Analytic

Thị trường

Thương hiệu Miniso của Nhật Bản chính thức có mặt tại Hà Nội

Bình Yên - 22:48, 11/09/2016

(VNF) - Chuỗi cửa hàng bán lẻ thương hiệu Miniso đến từ Nhật Bản chính thức khai trương 3 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội: 53 Thái Hà (Đống Đa), số 2 Hàng Ngang (Hoàn Kiếm) và Tầng 1, Indochina Tower (214 Xuân Thuỷ - Cầu Giấy).

Thương hiệu Miniso của Nhật Bản chính thức có mặt tại Hà Nội

Miniso được thành lập từ năm 2013 từ sự kết hợp của nhà thiết kế Nhật Bản Miyake Jyunya và ông Ye Guofu - Chủ tịch Quỹ đầu tư Saiman, Miniso đã trở thành biểu tượng thành công mới tại châu Á. 

Ông Miyake Jyunya - Chủ tịch sang lập Miniso cho biết: “Miniso đã trở thành biểu tượng thành công mới tại Châu Á khi có tới 1.600 điểm bán tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ sau 3 năm phát triển. Miniso dự định sẽ nâng tổng số lượng cửa hàng trên toàn thế giới lên con số 6000 vào năm 2020.

Bắt đầu từ 4 cửa hàng tại Tokyo Nhật Bản, thương hiệu Miniso đã có bước phát triển “chóng mặt” với việc liên tục mở các cửa hàng tại các trung tâm mua sắm ở Hồng Kông, Thượng Hải, Seoul, Kualar Lumpur, Singapore. Miniso làm chủ hoàn toàn chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị của sản phẩm này.

Lý giải sự thành công của Miniso, ông Miyake Junya cho rằng: “Miniso có thể phát triển như vậy nhờ thương hiệu luôn hướng tới triết lý cuộc sống: đơn giản, tự nhiên, phong phú và chủ trương hướng về tự nhiên, quay về bản chất vốn có của sản phẩm. Điều này đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng trên toàn cầu”.

Đặc biệt, thế mạnh của thương hiệu này là có thể tự thiết kế, sản xuất và phân phối hàng nghìn loại sản phẩm khác nhau từ đầu đến cuối với giá cả rất phải chăng. Hơn 50% sản phẩm của thương hiệu này có giá chỉ 43.000 đồng. Thương hiệu này cũng thực hiện chính sách một giá trên quy mô toàn cầu.

Ông Ye Guofu, đồng sáng lập Miniso cho biết, toàn bộ 1.600 cửa hàng của thương hiệu đều được thiết kế và thi công theo cùng một phong cách, một chất liệu nhập khẩu để đảm bảo sự đồng nhất trên toàn cầu.

Toàn bộ nhân viên được đào tạo trong vòng 2 tháng trước khi tiếp xúc với khách hàng. Các nhà đầu tư nhượng quyền đều phải trải qua thời gian đào tạo chuyển giao đến thực tập triển khai trong vòng 3 tháng tại hệ thống cửa hàng của Miniso.

Dự kiến tới cuối năm 2016, Miniso sẽ mở 12 cửa hàng tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và 4 tỉnh thành khác.