Tin tức

Agribank đột ngột dừng ưu tiên tuyển người nhà

Hội đồng thành viên ngân hàng Agribank quyết định dừng chính sách tuyển dụng ưu tiên cộng điểm...

Agribank đột ngột dừng ưu tiên tuyển người nhà

Sáng 27/10, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) ra thông báo dừng chính sách ưu tiên tuyển dụng đã gây sự chú ý của dư luận.

Cụ thể, ngày 22/10, Agribank có thông báo tuyển dụng lao động năm 2015. Ngoài các nội dung về điều kiện, tiêu chuẩn, thi tuyển..., ngân hàng này áp chính sách ưu tiên cộng điểm cho ứng viên dự thi là con cán bộ hiện đang công tác tại các chi nhánh, văn phòng đại diện, các đơn vị thuộc trụ sở chính.

Những ứng viên là con cán bộ của Agribank chưa có người con nào làm việc tại ngân hàng này (con đẻ, con dâu, con rể, con nuôi hợp pháp) được cộng 30 điểm (thang điểm 100); trường hợp có từ 2 người con trở lên tham dự kỳ thi thì cũng chỉ cộng điểm ưu tiên cho 1 người con.

"Việc ưu tiên cộng điểm đối với con cán bộ là nhằm khuyến khích động viên những cán bộ có nhiều cống hiến và chưa có người con nào làm việc cho Agribank, chủ yếu là cán bộ tại các khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...", thông báo sáng nay của Agribank giải thích.

Tuy nhiên, sau khi thông tin tuyển dụng đăng tải đã có một số ý kiến khác nhau, nên ngày 26/10/2015, trong phiên họp bất thường, Hội đồng Thành viên Agribank đã quyết định dừng việc ưu tiên cộng điểm và kéo dài thời hạn nhận hồ sơ dự tuyển thêm hai ngày (ngày 1 và 2/11/2015).

Tin mới lên