Thị trường

Toyota Land Cruiser Utility dành riêng cho thị trường Anh có gì độc đáo?

Ngọc Ngà - 09:06 14/04/2018

(VNF) - Hãng xe Nhật Bản Toyota vừa trình làng thêm 2 phiên bản mới của dòng SUV hạng sang Land Cruiser với tên gọi Utility tại thị trường Anh Quốc, đi kèm mức giá bán từ 891 triệu đồng.

Toyota Land Cruiser Utility dành riêng cho thị trường Anh có gì độc đáo?

Toyota Land Cruiser Utility dành riêng cho thị trường Anh có gì độc đáo?

Dành riêng cho thị trường Anh Quốc, Toyota Land Cruiser Utility ra mắt tại đây với hai phiên bản khác nhau gồm: bản ngắn SWB và trục cơ sở dài LWB (tương ứng với ba và năm cửa).

Theo công bố từ nhà sản xuất, mức giá bán khởi điểm cho phiên bản ngắn SWB từ 27.546 bảng Anh (khoảng 891 triệu đồng) và 28.450 bảng Anh (khoảng 921 triệu đồng) cho bản LWB. Dự kiến sẽ tới tay khách hàng vào tháng 7 tới đây.


So với các phiên bản khác đang bán trên thị trường, thiết kế của Toyota Land Cruiser Utility không có nhiều sự thay đổi lớn ngoại trừ việc hang loại bỏ hàng ghế sau, để tạo ra một khu vực chứa hàng khá rộng.

Theo đó, khu vực đựng đồ phía sau có thể tích lên tới 1.574 lít đối với bản SWB và 2.216 lít trên bản LWB, tải trọng lên đến 593 và 756 kg (tương ứng).


Thiết kế của xe nổi bật với cụm đèn pha LED, bộ lưới tản nhiệt với các thanh nan kim loại sáng, cản trước mở rộng,… Bộ mâm trên cả hai phiên bản là loại đa chấu làm bằng hợp thép không gỉ, kích thước 17 inch.

Nội thất của xe với ghế ngồi bọc vải nỉ, điều hòa không khí vùng độc lập, kết nối Bluetooth cùng dàn âm thanh 6 loa.


Cung cấp sức mạnh cho Toyota Land Cruiser Utility đến từ khối động cơ turbo diesel dung tích 2.8 lít D-4D sản sinh ra công suất 175 hp và mô-men xoắn cực đại 331 lb-ft, đi kèm là hộp số tay 6 cấp và hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian với vi sai trung tâm hạn chế trượt TORSEN.

Xem thêm: Hyundai Genesis G70 2018 đầu tiên về nước, giá từ 2 tỷ đồng

Tin nổi bật

Định giá TTCK Việt Nam chưa rẻ?

(VNF)- Không chỉ chứng khoán Việt Nam, trong năm 2018 thị trường chứng khoán Trung Quốc và Thái Lan cũng lao dốc với mức giảm 23% và 13%, đưa P/E của các thị trường này xuống 13.7x và 16.5x. Thị trường Việt Nam đang giao dịch ở định giá tương đương với Malaysia (17.7x) và thấp hơn thị trường Indonesia (20.6x) và Philippines (18.9x).

P/E TTCK Việt Nam hiện tại vẫn khá cao so với lịch sử 5 năm gần đây và chưa rẻ hơn đáng kể so với các thị trường trong khu vực.