Trên vạch (above the line) Ở Anh , Thuật ngữ trên vạch và dưới vạch được dùng để tách các khoản mục chính, có cùng bản chất ra khỏi các khoản phụ trợ hoặc bổ sung, mang bản chất khác, nhưng được ghi chép trong cùng một biểu thống kê, kế toán. Cụ thể, nó được dùng theo các nghĩa sau:
(Tài liệu tham khảo: Nguyễn Văn Ngọc, Từ điển Kinh tế học, Đại học Kinh tế Quốc dân)
Trái với below the line marketing, Above the line marketing là khái niệm chỉ những loại hình Marketing có độ phủ sóng rộng rãi, đối tượng sẽ là mass audience (số đông khách hàng) và nhắm vào mục đích xây dựng hệ thống nhận diện, gia tăng độ nhận biết và xây dựng hình ảnh của thương hiệu.
Loại hình marketing này thường được áp dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng có độ phủ sóng rộng khắp như: TV, Radio, Print Ads, quảng cáo ngoài trời OOH,… Đó là những kênh truyền thông có thể cùng lúc tiếp cận số đông người tiêu dùng.
Hoạt động chính của ATL xoay quanh: Media, Sponsorship (tài trợ) và PR,… những hoạt động nhằm xây dựng và khắc sâu hình ảnh thương hiệu vào khách hàng và thường sẽ được Brand team đảm nhận về mặt chiến lược và kế hoạch.
Cho đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang chi phần lớn trong ngân sách của mình vào hoạt động ATL, bình quân khoảng 70% tổng chi phí của hoạt động marketing tổng thể.