Analytic

Tài chính tiêu dùng

Vay tiêu dùng cần đề phòng người mạo danh nhân viên Mcredit thu phí trục lợi

Bảo Duy - 16:13, 07/12/2017

(VNF) - Công ty TNHH Tài chính MB Shinsei (Mcredit) vừa đưa ra Thông báo thông báo khách hàng đề phòng có người mạo danh nhân viên Mcredit để nhận hồ sơ vay và thu các khoản phí không theo quy định của Mcredit.

Vay tiêu dùng cần đề phòng người mạo danh nhân viên Mcredit thu phí trục lợi

Mcredit cho biết thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện một số cá nhân và website mạo danh Mcredit để thực hiện việc tư vấn vay, nhận hồ sơ vay của khách hàng.

Cụ thể, Mcredit cho biết thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện một số cá nhân và website mạo danh Mcredit để thực hiện việc tư vấn vay, nhận hồ sơ vay của khách hàng. 

Nắm được tâm lý muốn được vay tiền của khách hàng, sau khi nhận hồ sơ, các cá nhân và website mạo danh này yêu cầu khách hàng chuyển một khoản phí để được duyệt hồ sơ nhanh hoặc để sửa nội dung hồ sơ hoặc yêu cầu khách hàng nộp phí thẩm định, giúp khách hàng được vay với khoản tiền mong muốn. Mcredit cho rằng đây là những hành động lợi dụng sự sơ hở, thiếu hiểu biết của khách hàng về pháp luật để chiếm đoạt tiền.

Do đó, để tránh những tổn thất không đáng có và bảo mật thông tin cho khách hàng, Mcredit khuyến cáo tới khách hàng một số thông tin, cụ thể: Theo quy định của Mcredit, nhân viên tư vấn không được phép nhận tiền, quà tặng của khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào; Khi tham gia vay vốn tại Mcredit, khách hàng có quyền yêu cầu nhân viên tư vấn cung cấp danh xưng, thẻ nhân viên của Mcredit.

Cũng theo Mcredit, khách hàng được tư vấn miễn phí và đầy đủ, chính xác về khoản vay, lãi suất, phương thức giải ngân/thanh toán, các điểm chi/thu hộ, số tiền trả góp hàng tháng, bảo hiểm khoản vay... của Mcredit.

Khách hàng không phải nộp cho nhân viên tư vấn của Mcredit bất kỳ khoản phí nào, trừ trường hợp nhân viên thu hồi nợ có văn bản thu hồi nợ chính thức của Công ty.

Mcredit cũng khuyến cáo, với những trường hợp nhận được lời tư vấn làm giả hồ sơ hoặc thay đổi thông tin khách hàng để làm hồ sơ vay, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin hoặc làm theo yêu cầu. Để xác minh thông tin có liên quan, Mcredit đề nghị khách hàng liên hệ với Mcredit để thông báo vụ việc và nhận được tư vấn chính xác.

Ngoài ra, trong quá trình giao dịch tín dụng, nếu gặp bất kỳ vướng mắc nào cần được tư vấn giải đáp, hoặc nghi ngờ có dấu hiệu trục lợi, khách hàng có thể liên hệ ngay tới Mcredit qua tổng đài 1900 63 67 69 để được hỗ trợ.