Analytic

Tài chính

Vinamilk: Doanh thu vượt 1 tỷ USD trong 6 tháng

Hồ Mai - 10:24, 02/08/2016

(VNF) - Doanh thu của Vinamilk đã đạt 22,7 ngàn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, trong đó doanh thu từ thị trường nước ngoài đã tăng 14% lên 4,4 nghìn tỷ đồng.

Vinamilk: Doanh thu vượt 1 tỷ USD trong 6 tháng
Các đối tác và khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm sữa bột và bột Vinamilk.

Báo cáo kết quả kinh doanh vừa công bố của Vinamilk cho thấy, 6 tháng đầu năm 2016, công ty ghi nhận doanh thu đạt 22,7 nghìn tỷ đồng, tăng 18,6% và lợi nhuận sau thuế đạt gần 5 nghìn tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ.

Vinamilk cho biết tỷ trọng và cơ cấu các nhóm sản phẩm bán ra có sự thay đổi theo hướng tập trung vào các nhóm ngành có hiệu quả cao hơn. Đồng thời mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp bình quân của công ty mẹ giảm so với cùng kỳ. Điều này góp phần vào sự tăng trưởng lợi nhuận của công ty.

Thị trường nước ngoài có sự tăng trưởng khá mạnh. Doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk đã tăng 14% lên 4,4 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2016. 

Kế hoạch năm 2016, Vinamilk đặt chỉ tiêu doanh thu 44.560 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 8.266 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng, công ty hoàn thành lần lượt 51% và 60% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận.

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã cho phép Vinamilk điều chỉnh tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài của Vinamlik từ 49% lên 100%. Vinamilk là trường hợp thứ 5 trên thị trường chứng khoán Việt Nam hoàn tất việc dỡ bỏ mức trần sở hữu dành cho nhà đầu tư nước ngoài, sau Chứng khoán Sài Gòn (SSI), Everpia Việt Nam (EVE), Mirae (KMR), Vĩnh Hoàn (VHC).

Sau gần 40 năm dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu ra thế giới, Vinamilk hiện đang muốn mở rộng hoạt động của mình ra thị trường quốc tế.

Công ty sữa lớn nhất Việt Nam hy vọng rằng thị trường nước ngoài sẽ đóng góp 50% doanh thu trong 5 năm tiếp theo. Việc mở rộng sự hiện diện ở nước ngoài sẽ thông qua sáp nhập và mua lại.

Đặc biệt tại Đông Nam Á, Myanmar và Thái Lan với nhu cầu về sữa ngày càng tăng được Vinamilk xem là các thị trường quan trọng tiềm năng trong chiến lược của công ty mở rộng ra quốc tế cũng như khu vực ASEAN.

Vinamilk đang hợp tác với các đối tác chiến lược, bao gồm cả Topmost Enterprise (Thái Lan) và Synchro World (Myanmar) nhằm thúc đẩy việc quảng bá các sản phẩm.

Vinamilk cũng đã liên doanh với BPC Trading Company - nhà phân phối, đối tác chiến lược từ những ngày đầu của Vinamilk tại thị trường Campuchia - xây dựng nhà máy sữa Angkor với vốn đầu tư 23 triệu USD. Đây là nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia tính đến nay. Đối tác BPC nắm giữ 49% cổ phần và Vinamilk là 51%.

Và gần đây nhất, trong tháng 5/2016, Vinamilk đã thâm nhập thành công vào thị trường Mỹ thông qua việc chi 3 triệu USD mua nốt 30% cổ phần công ty sữa Driftwood nổi tiếng lâu đời tại California (Mỹ), sau khi đã chi 7 triệu USD để nắm giữ 70% cổ phần trong tháng 12/2013. Driftwood đóng góp 6,5% vào tổng doanh thu của 1,7 tỷ USD của Vinamilk năm 2015.

Tin nổi bật