Tài chính tiêu dùng

VNPay, Payoo 'bắt tay' Maritime Bank triển khai tính năng thanh toán mới

Duy Phan (TH) - 17:40 07/02/2018

(VNF) - Là ngân hàng đầu tiên kết nối cùng lúc với 2 cổng thanh toán lớn nhất tại Việt Nam là VNPay và Payoo, tính năng M-QR sẽ giúp khách hàng kết nối và thanh toán với gần 4.500 địa điểm giao dịch mua sắm cũng như hàng trăm website bán hàng trực tuyến khác nhau.

VNPay, Payoo 'bắt tay' Maritime Bank triển khai tính năng thanh toán mới

Ảnh minh họa.

Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) vừa chính thức cho ra mắt tính năng thanh toán điện tử mang tên M-QR.

Theo đó, khi thanh toán tại các siêu thị, nhà hàng, khách sạn, taxi hay trung tâm thương mại... khách hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng ngân hàng di động (Mobile Banking) của Maritime Bank, quét mã QR bằng chức năng chụp ảnh, nhập số tiền thanh toán và xác nhận thanh toán là hoàn tất.

Là ngân hàng đầu tiên kết nối cùng lúc với 2 cổng thanh toán lớn nhất tại Việt Nam là VNPay và Payoo, thông qua tính năng M-QR, Maritime Bank hướng đến mục tiêu giúp khách hàng kết nối và thanh toán với gần 4.500 địa điểm giao dịch mua sắm cũng như hàng trăm website bán hàng trực tuyến khác nhau như: Lotte Mart, B’s mart, ThaiExpress, Hotpot Story, Hồng Lam, Royal Tea, Klever fruits, Big Green, taxi Nội Bài, taxi ABC…

Chia sẻ về tính năng này, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc Maritime Bank, cho biết: "Phương thức thanh toán bằng mã QR đang trở thành xu hướng mới của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và đang được nhiều nước trên thế giới áp dụng. Với hình thức thanh toán này, khách hàng sẽ không mất nhiều thời gian xếp hàng, chờ đợi; dù có quên ví, quên thẻ ngân hàng, khách hàng vẫn có thể thanh toán hóa đơn tại hàng nghìn điểm mua sắm khác nhau".

Tin nổi bật

Ngân hàng vẫn loay hoay tăng tỷ trọng nguồn thu dịch vụ

(VNF) – Tỷ trọng lãi thuần từ dịch vụ trong tổng lãi thuần của các ngân hàng đang ở mức thấp, chưa đến 11%; thậm chí quý I/2018, đa phần tỷ trọng này đều giảm hoặc tăng không đáng kể. Đây là một trong những lý do quan trọng thúc đẩy các ngân hàng đồng loạt gia tăng phí dịch vụ.

Ngân hàng vẫn loay hoay tăng tỷ trọng nguồn thu dịch vụ
;