Analytic

Ngân hàng

VNPT được BIDV tài trợ 25.000 tỷ đồng trong 5 năm tới

Thanh Tâm - 23:19, 30/03/2016

(VNF) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2016 - 2020.

VNPT được BIDV tài trợ 25.000 tỷ đồng trong 5 năm tới
VNPT được BIDV tài trợ 25.000 tỷ đồng trong 5 năm tới

Theo đó, BIDV sẽ cam kết là đầu mối thu xếp vốn, tài trợ các dự án của VNPT và các đơn vị thành viên với tổng giá trị lên đến 25.000 tỷ đồng. Ngoài ra, BIDV cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, ưu việt nhất cho VNPT với mức giá cạnh tranh, tạo điều kiện nhanh chóng, thuận lợi cho VNPT tận dụng tối đa các lợi ích kinh tế từ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, VNPT sẽ cùng các đơn vị thành viên, các công ty con, tăng cường sử dụng các sản phẩm tín dụng, phi tín dụng, các dịch vụ khác của BIDV như bảo hiểm, tái cấu trúc tài chính, tư vấn phát hành trái phiếu, quản lý dòng tiền, đồng phát triển thương hiệu tại các điểm giao dịch của nhau.

Đồng thời, BIDV cũng cam kết ưu tiên sử dụng các dịch vụ, công nghệ, viễn thông do VNPT cung cấp để phục vụ cho nhu cầu hoạt động thường xuyên, quản trị ngân hàng và phát triển bền vững của BIDV.

Với sự hợp tác này, BIDV và VNPT sẽ cùng định hướng tận dụng thế mạnh về mạng lưới, thương hiệu của đối tác để phát triển các sản phẩm mới, tiện ích cho xã hội và nâng cao hiệu quả kinh doanh của cả hai bên.

Trong năm 2015, lãi trước thuế của BIDV đạt 7.944 tỷ đồng (tăng 26,16%), lãi sau thuế đạt 6.382 tỷ đồng (tăng hơn 28%), vốn điều lệ của tăng lên 34.187 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 850.748 tỷ đồng (tăng 30,8%). Còn VNPT đạt doanh thu 89.122 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 3.280 tỷ đồng (tăng 20%). 

Tin nổi bật

Tập đoàn Trung Quốc 'ngỏ ý' muốn đầu tư đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam

(VNF) - Về khả năng hợp tác trong thời gian tới, Bộ trưởng cho biết, Chính phủ và Bộ GTVT rất hoan nghênh CREC quan tâm, hợp tác đầu tư phát triển hạ tầng đường sắt, nhất là hai tuyến đường sắt có thể kết nối với đường sắt Trung Quốc, từ đó đi cảng Hải Phòng: Tuyến Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng và tuyến Đồng Đăng – Hà Nội – Hải Phòng.

Tập đoàn Trung Quốc 'ngỏ ý' muốn đầu tư đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam