Xe

Volkswagen mở rộng phân phối tại Việt Nam

(VNF) - Bằng việc đưa Volkswagen Long Biên đi vào hoạt động kể từ tháng 7/2017, thương hiệu ôtô đến từ nước Đức đã sở hữu 6 đơn vị phân phối tại thị trường Việt Nam.

Volkswagen mở rộng phân phối tại Việt Nam

Hệ thống kết nối toàn cầu tại khu dịch vụ Volkswagen Long Biên.

Đáng chú ý, Volkswagen Long Biên (Hà Nội) là đại lý đạt tiêu chuẩn 4S toàn cầu đầu tiên của Volkswagen tại Việt Nam với các hoạt động chính là bán hàng (sales), dịch vụ (service), phụ tùng chính hãng (spare parts) và kết nối mạng toàn cầu (global system).

Volkswagen Long Biên được xây dựng trên tổng diện tích 3.000 m2 với số vốn đầu tư 30 tỷ đồng. Các hạng mục chính gồm showroom rộng 900 m2, trung tâm huấn luyện rộng 70m2 và khu dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa rộng hơn 1.600 m2.

Trong đó, khu vực dịch vụ tiêu chuẩn gồm 12 khoang bảo dưỡng và sửa chữa chung, 5 khoang sửa chữa thân vỏ và sơn. Volkswagen Long Biên sở hữu phòng sơn đạt chuẩn toàn cầu sử dụng hệ thống khuấy sơn và pha màu khép kín, đảm bảo vệ sinh môi trường. Khu vực dịch vụ trang bị đầy đủ các hệ thống chẩn đoán và cài đặt phần mềm nối mạng toàn cầu.

Volkswagen chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 thông qua nhà phân phối World Auto. Tuy nhiên, sau 9 năm hiện diện, thương hiệu ôtô Đức vẫn còn khá chật vật trong kế hoạch tăng trưởng tại Việt Nam, một trong những thị trường được đánh giá là tiềm năng nhất khu vực.

Do đó, đến năm 2016, nhà phân phối VW Việt Nam chính thức tiếp quản thương hiệu Volkswagen và đồng thời đẩy mạnh các hoạt động marketing, mở rộng hệ thống phân phối và chăm sóc khách hàng.

Tại thị trường ôtô Việt Nam, Volkswagen không có nhiều đối thủ cạnh tranh khi được định vị nằm giữa phân hạng xe phổ thông và xe hạng sang. Đối thủ gần nhất với Volkswagen là 2 thương hiệu đến từ nước Pháp gồm Renault và Peugeot.

Hiện tại, Volkswagen đang phân phối 7 mẫu xe tại thị trường Việt Nam bao gồm Polo, Tiguan, Touareg, Passat, Jetta, Scirocco và Sharan.

Tin mới lên