Tài chính tiêu dùng

Vụ khách hàng mất 116 triệu: DongA Bank nói 'chưa nhận được văn bản yêu cầu hoàn tiền'

(VNF) - Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) thông báo đến khách hàng Đoàn Thị Ngọc Duyên, người bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản rằng chưa nhận được văn bản yêu cầu hoàn trả tiền của khách hàng này.

Vụ khách hàng mất 116 triệu: DongA Bank nói 'chưa nhận được văn bản yêu cầu hoàn tiền'

Vụ mất 116 triệu đồng tại DongA Bank: Ngân hàng nói chưa nhận được văn bản yêu cầu hoàn trả tiền. (Ảnh minh hoạ)

Theo chị Duyên, chị đã ủy quyền cho một công ty luật yêu cầu DongA Bank hoàn trả tiền gửi vào tài khoản của chị.

Ngày 17/7, công ty luật đã gửi văn bản bằng đường chuyển phát nhanh đến hội sở của DongA Bank tại số 130 Phan Đăng Lưu (phường 3, quận Phú Nhuận). Nội dung văn bản nêu rõ, yêu cầu DongA Bank hoàn trả tiền gửi vào tài khoản của bà Đoàn Thị Ngọc Duyên.

Ngày 18/7, nhân viên của DongA Bank tên Lê Nguyễn Hồng Ngọc đã nhận văn bản từ phía công ty luật hỗ trợ pháp lý cho chị Duyên.

Tuy nhiên, tin từ báo Dân trí cho hay, đến ngày 24/7, phía DongA Bank đã phản hồi với chị Duyên rằng: “Theo thông tin từ email, quý khách yêu cầu DongA Bank phản hồi về việc tạm ứng/hoàn trả 100% số tiền khiếu nại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, DongA Bank vẫn chưa nhận được văn bản ủy quyền và văn bản chính thức từ công ty luật. Do đó, DongA Bank rất tiếc chưa có cơ sở phản hồi kết quả đến công ty luật. Khi nhận được các văn bản nêu trên, DongA Bank sẽ phản hồi kết quả chính thức đến quý khách và công ty luật bằng văn bản”.

“Điều gì đang xảy ra với một ngân hàng lớn đang hoạt động thế này? Làm sao có thể thất lạc được? Tôi nghi ngờ DongA Bank đang gây khó dễ cho tôi. Phía ngân hàng có tất cả thông tin của tôi, từ email cho đến số điện thoại, vậy tại sao phải đến ngày 24/7 mới phản hồi được vài dòng đơn giản như vậy”, chị Duyên nói.

“Việc mất tiền có phải chỉ mình tôi đâu, còn một khách hàng nữa cũng mất 85 triệu đồng ngay trong buổi sáng tôi mất tiền. Chúng tôi bị rút tiền tại cùng 1 cây ATM tại quận Tân Phú thì ngân hàng phải biết là do lỗ hổng của mình và bồi thường chứ. Họ xử lý quá thiếu chuyên nghiệp”, chị Duyên cho hay.

Trước đó, như VietnamFinance đã đề cập, chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (ngụ quận 12, TP. HCM) cho biết từ 3h53-3h58 phút ngày 27/6, hệ thống từ DongA Bank đã gửi 5 tin nhắn đến điện thoại của chị và thông báo tài khoản của chị đã chuyển 96 triệu đồng (4 lần chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một lần chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Sau đó, từ 3h58 - 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị bị mất là 116 triệu đồng.

Chị Duyên cho hay sau khi sự việc diễn ra, chị gọi ngay lên tổng đài để phong tỏa tài khoản nhưng đã quá muộn. “Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 320.000 đồng”, chị nói.

“Trước khi bị mất tiền hai ngày, tức vào tối 25/6, tôi có nhờ chồng đi rút giúp 4,5 triệu đồng tiền mặt tại cây ATM Bà Điểm, quận 12. Từ đó, thẻ luôn được tôi giữ bên mình và không giao cho ai khác", chị nói thêm.

Cũng theo chị Duyên, sau liên hệ với DongA Bank trình bày và khiếu nại thì được ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản của chị được rút ở một trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (quận Tân Phú).

Chị Duyên đã nhiều lần làm việc với DongA Bank để được tạm ứng toàn bộ số tiền bị mất trong tài khoản nhưng phía ngân hàng phản hồi chỉ được tạm ứng trước 58 triệu đồng (50% số tiền). Chị Duyên đã không đồng ý việc tạm ứng 58 triệu đồng do gia đình chị đang gặp khó khăn về tài chính nên chị mong muốn được tạm ứng 116 triệu đồng càng nhanh càng tốt.

Do mong muốn sự việc được giải quyết nhanh, chị Duyên đã ủy quyền cho một công ty luật thay mặt chị gửi văn bản phản hồi tới DongA Bank.

Luật sư Nguyễn Thị Minh Huyền, đại diện công ty luật nhận định, việc mất tiền trong tài khoản ATM mở tại DongA Bank đã ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của chị Duyên. Đề nghị ngân hàng xem xét hoàn trả hoặc tạm ứng 100% khoản tiền 116 triệu đồng trong tài khoản của chị Duyên trong thời gian 7 ngày.

“Nếu ngân hàng không giải quyết quyền lợi cho chủ thẻ như đề nghị, chị Duyên có thể tính tới phương án khởi kiện tại tòa án có thẩm quyền để thu hồi số tiền trong tài khoản của mình”, luật sư Minh Huyền nói.

Tin mới lên