Hồ sơ VNF

Vụ việc "Chai nước ngọt có ruồi" và một số lưu ý cho người tiêu dùng

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo hoạt động hợp pháp của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, Cục Quản lý cạnh tranh vừa phát hành tài liệu "Vụ việc "Chai nước ngọt có ruồi" và một số lưu ý cho người tiêu dùng".

Vụ việc "Chai nước ngọt có ruồi" và một số lưu ý cho người tiêu dùng

Trong thời gian gần đây, vụ việc tranh chấp giữa ông Võ Văn Minh và Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát liên quan đến "chai nước ngọt có ruồi" đã thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều cá nhân, tổ chức, đặc biệt là người tiêu dùng trên phạm vi cả nước. Kết quả Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang tuyên phạt ông Võ Văn Minh 7 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Vụ việc vẫn có thể được xem xét theo các trình tự khác như phúc thẩm, giám đốc thẩm và tái thẩm nếu các cá nhân, tổ chức có liên quan có ý kiến đề xuất, đề nghị. Tuy nhiên, không thể phủ định vụ việc đã và đang gây nhiều hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng. Một trong những lo lắng được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm là cách thức tiến hành khiếu nại hành vi sai phạm (nếu có) của doanh nghiệp như thế nào để không bị coi là vi phạm các quy định pháp luật 

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo hoạt động hợp pháp của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, VietnamFinance trân trọng gửi tới quý độc giả một số lưu ý của Cục Quản lý cạnh tranh đối với người tiêu dùng.

Quý độc giả vui lòng click vào đây để tải về toàn văn tài liệu.

Tin mới lên