Tài chính quốc tế

Walmart có thể vượt Apple ở mảng ứng dụng ví thanh toán điện tử

(VNF) – The Bloomberg, Walmart Pay, ứng dụng ví thanh toán điện tử của hãng bán lẻ Walmart, đã sẵn sàng vượt qua Apple Pay về số lượng người dùng ở Mỹ.

Walmart có thể vượt Apple ở mảng ứng dụng ví thanh toán điện tử

Walmart đang thách thức Apple trong mảng ứng dụng ví thanh toán điện tử về số lượng người dùng tại Mỹ.

Walmart Pay được giới thiệu lần đầu vào năm 2015 và được chấp nhận thanh toán ở hơn 4.000 điểm bán lẻ của Walmart. Theo ước tính của Crone Consulting LLC, Walmart Pay dự kiến sẽ vượt qua Apple Pay vào cuối năm 2018.

Theo ông Daniel Eckert, đại diện của Walmart Pay cho biết, ứng dụng ví thanh toán điện tử này chỉ mất bốn đến năm tháng sau khi ra mắt để đạt được con số hàng nghìn người dùng. Hiện tại, đã có hàng chục nghìn người sử dụng Walmart Pay mỗi ngày.

Hầu hết người dùng đều yêu thích ứng dụng ví điện tử này và quay lại sử dụng sau lần thử đầu tiên. Khoảng 66% khách hàng chấp nhận Walmart Pay sau khi kết thúc sử dụng dịch vụ miễn phí trong vòng 21 ngày. Việc khách hàng ở lại với Walmart Pay chính là tiền đề giúp ứng dụng ví thanh toán điện tử này ngày càng cải thiện tính năng và phát triển hơn nhằm vượt qua các đối thủ cạnh tranh cùng ngành.

Walmart có thể tận dụng tốt các tính năng cốt lõi của ví thanh toán điện tử để thúc đẩy việc sử dụng ứng dụng này tại các cửa hàng bán lẻ. Không giống như Apple Pay hay Samsung Pay, Walmart Pay không bị trói buộc trong một trình duyệt cụ thể nào cả. Nó có thể thích ứng được ở mọi thiết bị di động thông minh.

Vì là một ứng dụng ví thanh toán điện tử dành cho người tiêu dùng mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ, nên Walmart có thể tích hợp thêm các tính năng như quảng cáo cửa hàng, chương trình giảm giá, bốc thăm trúng thưởng hay thẻ quà tặng để hấp dẫn khách hàng.

Dự đoán mức độ sử dụng ví thanh toán điện tử tại cửa hàng ở Mỹ.

Mặc dù Walmart có thể đang thách thức Apple trong mảng ứng dụng ví thanh toán điện tử, nhưng dường như đối thủ chính mà Walmart hướng đến lại là Amazon. Bằng cách sử dụng kỹ thuật số, Walmart đang tích cực giữ chân khách hàng của mình. Amazon đã có những động thái "xâm phạm" vào mạng lưới hoạt động của Walmart như việc mua lại Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD vào năm 2017 để xây dựng một bộ ứng dụng các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số giúp thu hút sự chú ý và tương tác tốt hơn với người tiêu dùng.

Những dịch vụ này bao gồm khả năng thanh toán tại cửa hàng, cho phép khách hàng có thể tích lũy số tài khoản dư tại Amazon bằng tiền mặt tại các cửa hàng và cơ hội kiếm được tiền mặt khi nạp tiền vào số dư tài khoản.

Do đó, để cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm trong mảng ví thanh toán điện tử, Walmart đang đẩy mạnh việc tương tác với các khách hàng trung thành của mình và mở rộng thêm các tính năng cần thiết.

Tin mới lên