Xe

Xe máy Đài Loan Kymco AK550 đắt hơn Kia Morning bán cho ai?

(VNF) - Thương hiệu xe máy Đài Loan Kymco chính thức quay lại thị trường Việt Nam sau hơn 10 năm “thất sủng”, bằng việc giới thiệu mẫu tay ga cỡ lớn AK550, kèm giá 375 triệu đồng, đắt hơn ô tô Kia Morning và Hyundai i10.

Xe máy Đài Loan Kymco AK550 đắt hơn Kia Morning bán cho ai?

Giá bán của Kymco AK550 niêm yết 375 triệu đồng, hiện đắt hơn Kia Morning tới 85 triệu đồng (bản 1.0MT).

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe cỡ lớn tại có sự gián đoạn kể từ khi hai mẫu C600 và C650 của BMW Motorrad không còn phân phối khi chuyển sang đối tác mới. Đây được xem là cơ hội "vàng" cho chiếc tay ga cỡ lớn Kymco AK550, sau nhiều năm thăm dò thị hiếu của người tiêu dùng trong nước.

Trên thực tế, xe máy Kymco được biết đến là thương hiệu đến từ Đài Loan, thừa hưởng và phát triển dựa trên nền tảng chủ đạo từ “anh cả” Honda nên xét trên khía cạnh bền bỉ và khả năng vận hành gần như không phải lo ngại. Tuy nhiên, người tiêu dùng tại Việt Nam ít ưa chuộng dòng xe máy của Kymco bởi còn quá xa lạ với người tiêu dùng, các đại lý trung tâm bảo hành còn quá ít.

Để đánh dấu sự trở lại của mình sau hơn 10 năm vắng bóng, thương hiệu xe máy Đài Loan  Kymco vừa giới thiệu cùng lúc hai mẫu xe ta ga mới. Trong đó tâm điểm thu hút sự quan tâm của giới truyền thông cũng như người tiêu dùng là chiếc Kymco AK550.

Mặc dù "một mình một sân", nhưng trở ngại lớn nhất nằm ở giá bán của xe ngang ngửa, thậm chí đắt hơn 1 chiếc xe ô tô 4 bánh đô thị cỡ nhỏ mới cóng. Theo công bố, giá bán của Kymco AK550 niêm yết từ 375 triệu đồng. Mức giá này hiện đắt hơn Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Cụ thể, Kia Morning giá bán dao động từ 290 triệu đến 390 triệu đồng. So với các phiên bản thấp nhất và tầm trung, Kymco AK550 đắt hơn Kia Morning tới 85 triệu đồng (bản 1.0MT), đắt hơn bản EX tới 76 triệu đồng.

Còn Hyundai Grand i10 hiện có giá bán dao động từ 315 triệu đến 415 triệu đồng, so sánh với các phiên bản tầm trung, hiện Kymco AK550 cũng đắt hơn tới hàng chục triệu đồng.

AK550 là một trong số những sản phẩm của Kymco có chức năng kết nối giữa xe và điện thoại thông minh (Noodoe). Hệ thống này cho phép hiển thị trên bảng đồng hồ các thông tin về tin nhắn, cuộc gọi, mạng xã hội thời tiết, tin tức, hỗ trợ tìm và định vị xe.

Mẫu xe ga touring AK550 được trang bị động cơ xi-lanh đôi DOHC, dung tích 550 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 52,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 55,6 Nm. Hệ thống truyền động bằng dây đai, đạt vận tốc tối đa khoảng 162 km/h.

Xe máy Kymco AK550 phát triển từ concept K50 ra mắt lần đầu hồi tháng 6/2013, mẫu maxi scooter thuộc dòng touring. Xe có thiết kế với nhiều đường nét góc cạnh, mang đậm phong cách thể thao.

Kích thước thông số kỹ thuật của xe với chiều dài 2.165 mm, rộng 795 mm, cao 1.400 mm. Chiều dài cơ sở 1.580 mm, độ cao yên 785 mm.

Khung sườn AK550 chủ yếu bằng vật liệu nhôm nguyên khối, trọng lượng xe ở mức 226 kg, bình xăng dung tích 15 lít. Mẫu xe ga có vành đúc 15 inch, lốp không săm, phanh đĩa trước sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.

Trước đây, BMW Motorrad từng đặt khá nhiều kỳ vọng vào mẫu BMW C 600/C650, tuy nhiên trên thực tế hai mẫu xe này mang về chỉ để “trưng bày” cho vui, mặc dù là thương hiệu vang danh trên toàn thế giới. Nhìn vào thực tế này, nhiều chuyên gia trong ngành tỏ ra lo ngại về tương lai "khó sống" của Kymco AK550 trong thời gian tới.

Xem thêm: Cơ hội nào cho ‘tân binh’ Kymco 125 tại Việt Nam?

Tin mới lên