Thị trường

Xe tay ga Kymco AK550 sắp về Việt Nam, giá bán ngang ô tô: Ai mua?

(VNF) - Với mức giá bán ngang ngửa một chiếc ô tô 4 bánh đời mới, xe tay ga Kymco AK550 liệu có tìm được chỗ đứng cho mình, khi thương hiệu hơn 12 năm góp mặt đã bị người dùng “lãng quên”?

Xe tay ga Kymco AK550 sắp về Việt Nam, giá bán ngang ô tô: Ai mua?

Xe tay ga Kymco AK550 sắp về Việt Nam, giá bán ngang ô tô: Ai mua?

Chật vật tìm chỗ đứng tại thị trường xe máy Việt Nam sau hơn 12 năm góp mặt, tuy nhiên những mẫu xe mang thương hiệu Đài Loan Kymco gần như bị rơi vào lãng quên. Mới đây, hãng xe này đang lên kế hoạch tung ra hai "siêu phẩm" hoàn toàn mới vào thị trường xe máy Việt Nam là Kymco Like II 125 2018 và tay ga cỡ lớn AK550.

Trong đó đáng chú ý nhất là chiếc AK550 – mẫu tay ga cỡ lớn nằm trong phân khúc maxi-scooter, một phân khúc được xem là “một mình một sân”.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu người đi tiên phong trong sân chơi này có tạo được sự ‘đột biến’, trong khi hai “ông lớn” lâu năm trên thị trường Honda Việt Nam và Yamaha Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ trong phân khúc này.

Theo kế hoạch, Kymco AK550 nhập khẩu từ Đài Loan và sẽ bán ra chính hãng tại Việt Nam với giá gần 400 triệu đồng.

Xét về mặt giá bán, với số tiền gần 400 triệu đồng, khách hàng có thể mua được một chiếc ô tô 4 bánh mới cóng, trong khi các trang bị tiện nghi hơn rất nhiều. Đơn cử là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ như Kia Morning (giá bán dao động từ 290 triệu đến 390 triệu đồng), Hyundai Grand i10 ( giá từ 315 đến 415 triệu đồng).

Nhìn từ thực tế của BMW Motorrad nhiều năm trước đây từng giới thiệu tới khách hàng Việt mẫu BMW C 600/C650, nhưng đem về chỉ để "làm cảnh" mặc dù là thương hiệu vang danh trên toàn thế giới.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành, sự trở lại của hãng xe máy Đài Loan Kymco được xem là bước đi “khá mạo hiểm” trong việc chinh phục khách hàng Việt trong thời gian tới.

AK550 được phát triển từ Kymco K50 concept ra mắt lần đầu vào tháng 6/2013, đến cuối 2016 mẫu xe ga cỡ lớn giới thiệu tại Đức và cũng là phiên bản kỷ niệm 50 năm của Kymco. Tại thị trường châu Âu, Kymco AK550 cạnh tranh với các đối thủ như Yamaha T-Max, Honda Integra, BMW C 600 Sport.

Thiết kế tổng thể của AK550 góc cạnh, thể thao với những đường nét tạo hình khối, cụm đèn pha sử dụng bóng đèn LED. Yên bọc da, thiết kế rộng, tách biệt người lái và hành khách bằng miếng đệm lưng đặt giữa.

Cung cấp sức mạnh cho Kymco AK550 là khối động cơ DOHC xi-lanh đôi (đặt đối diện nhau) dung tích 550 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 52,7 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 55,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Truyền động bằng dây đai.

Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa cả hai bánh. Bánh trước với đĩa phanh đôi 280 mm với kẹp phanh Brembo, đĩa đơn sau 260 mm và tích hợp phanh ABS hai kênh.

Xem thêm:  Cơ hội nào cho ‘tân binh’ Kymco 125 tại Việt Nam?

 

Tin mới lên