Tài chính quốc tế

Yahoo sụt doanh thu quý thứ tư liên tiếp, chỉ còn 857,7 triệu USD

Theo báo cáo quý III/2016, doanh thu ròng của Yahoo Inc giảm mạnh 14% xuống còn 857,7 triệu USD, ghi dấu quý thứ tư liên tiếp doanh thu của doanh nghiệp này giảm ít nhất là 10%.

Yahoo sụt doanh thu quý thứ tư liên tiếp, chỉ còn 857,7 triệu USD

Doanh thu của Yahoo giảm quý thứ 4 liên tiếp.

Xu hướng đó được dự báo sẽ còn tiếp diễn trong quý cuối cùng của năm nay. Tuy nhiên, lợi nhuận quý III/2016 của Yahoo tăng mạnh từ 76,3 triệu USD trong quý III năm ngoái, lên 162,8 triệu USD.

Tình hình hoạt động kinh doanh của Yahoo đã được nêu trong báo cáo cập nhật vừa được công bố lần đầu tiên kể từ sau thông báo về thỏa thuận bán mảng kinh doanh cốt lõi cho doanh nghiệp viễn thông Verizon Communications (Mỹ) với giá 4,8 tỷ USD hồi cuối tháng Bảy.

Trước đó hồi cuối tháng Chín, thỏa thuận với Verizon Communications có nguy cơ thất bại khi Yahoo chính thức tiết lộ rằng thông tin của ít nhất 500 triệu tài khoản người dùng đã bị đánh cắp từ mạng lưới Yahoo.

Theo Yahoo, các thông tin bị đánh cắp nhiều khả năng gồm danh tính, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh và mật khẩu được mã hóa bảo vệ.

Thông tin trên làm dấy lên lo ngại rằng người dùng sẽ trở nên thận trọng với Yahoo, hạn chế sử dụng hoặc tẩy chay hoàn toàn các dịch vụ của doanh nghiệp này.

Nếu kịch bản này xảy ra, email của Yahoo và các dịch vụ trực tuyến khác - trong đó có các mảng tin tức, thể thao, tài chính và giải trí - sẽ không còn hấp dẫn với Verizon.

Tuy nhiên, báo cáo thu nhập của Yahoo cho thấy lượng người dùng các dịch vụ của Yahoo vẫn khá ổn định từ sau thông tin gây xôn xao dư luận trên.

Kết quả trong quý III/2016 cho thấy những dấu hiệu tích cực khi Yahoo đang hưởng lợi từ chương trình "thắt lưng buộc bụng" với việc loan báo trong năm 2015 cắt giảm 2.200 nhân viên, chiếm 1/5 nhân lực của doanh nghiệp này.

Về phía mình, Verizon đang đánh giá lại hoặc thậm chí gác lại thỏa thuận với Yahoo. Quan chức của Verizon, ông Craig Silliman hồi tuần trước cho biết họ đang xem xét liệu khả năng người dùng mất lòng tin vào Yahoo có gây thiệt hại cho hoạt động kinh doanh hay không.

Vụ việc trên cũng có thể khiến Yahoo phải đối mặt với các vụ kiện tụng có khả năng gây tổn hại cho Verizon.

Tin mới lên