Bất động sản

10 đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội có trị giá bao nhiêu?

(VNF) - "Gói mua sắm 10 đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội có trị giá 110 triệu Euro và mỗi đoàn tàu có sức chứa 950 người", đại diện Ban quản lý dự án cho biết.

10 đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội có trị giá bao nhiêu?

10 đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội có trị giá bao nhiêu?

Sáng 28/9, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội (QLĐS) và đối tác Alstom (Pháp) đã cung cấp một số thông tin về tuyến metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Trao đổi với báo giới, ông Đoàn Việt Dũng thay mặt liên danh nhà thầu cho biết, liên doanh sẽ cung cấp 10 đoàn tàu cho dự án, mỗi đoàn chứa 950 người.

Ông Nguỵ Như Nguyện, đại diện Ban quản lý dự án thông tin thêm: “Gói mua sắm 10 đoàn tàu giá trị 110 triệu Euro. Hiện tiến độ trên toàn tuyến đạt khoảng 45%, riêng đoạn đi trên cao (từ ga Nhổn đến Cầu Giấy) đạt 70%”.

Ngoài ra, ông Nguyện cũng hé lộ thêm rằng, đoàn tàu đầu tiên sẽ về Việt Nam vào giữa năm 2020, các tàu còn lại sẽ về vào cuối năm để vận hành toàn tuyến trên cao 8 km vào cuối năm 2020. Đến cuối năm 2022 sẽ thành toàn tuyến.

Được biết, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm; được khởi công từ tháng 9/2010, dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017.

Đường sắt đô thị chạy trên tuyến dành riêng với tổng chiều dài 12,5km, trong đó đoạn đi trên cao dài 8,5km từ Nhổn đến Thủ Lệ và đoạn ngầm dài 4km từ Thủ Lệ đến ga Hà Nội. Đường sắt đôi, khổ 1,435m, có tổng cộng 12 ga (8 ga trên cao, 4 ga ngầm).

Vận tốc thương mại của tàu là 33,8km/h. Khu depot và trung tâm bảo dưỡng đặt tại xã Tây Tựu và Minh Khai. Tuyến có các ga Nhổn - Cầu Diễn - Mai Dịch - nút giao với đường vành đai 3 - Cầu Giấy - Kim Mã - Cát Linh - Quốc Tử Giám - ga Hà Nội (điểm cuối trên đường Trần Hưng Đạo, trước ga Hà Nội). Dự án có tổng mức đầu tư tương đương hơn 20.408 tỷ đồng.

Nguồn vốn gồm: Vốn vay ODA của Cộng hoà Pháp 360 triệu euro (trong đó, vay ưu đãi của Chính phủ Pháp 250 triệu euro), vay của Cơ quan phát triển Pháp (AFD) 110 triệu euro; Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) 293 triệu euro; Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) 73 triệu euro và ngân sách của Việt Nam là 130 triệu USD.

Xem thêm: Tuyến metro số 3 đoạn Nhổn – ga Hà Nội: Tàu chạy mất bao lâu?

Tin mới lên