Thị trường

1.500 tiếp viên Vietnam Airlines hết cách ly, sẵn sàng phục vụ bay

(VNF) - Tin từ Vietnam Airlines, "hiện nay, gần 1.500 tiếp viên của Hãng đã hết thời gian cách ly, sẵn sàng để trở lại làm nhiệm vụ. Ngoài ra, ngày 16/4, cũng ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 là tiếp viên Vietnam Airlines khỏi bệnh và xuất viện.

1.500 tiếp viên Vietnam Airlines hết cách ly, sẵn sàng phục vụ bay

Hai nữ tiếp viên Vietnam Airlines đã khỏi bênh và xuất viện ngày 16/4

Đại diện Vietnam Airlines cho biết thêm: hai tiếp viên của Vietnam Airlines nhiễm Covid-19 (bệnh nhân 46 và 59).

Trước đó, tiếp viên - bệnh nhân 46 đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh vào sáng ngày 9/3. Sau khi xin nghỉ phép từ sáng ngày 9/3, đến tối muộn 10/3, tiếp viên có triệu chứng ho ít, thân nhiệt cao nên đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và cách ly từ sáng ngày 11/3.

Trường hợp tiếp viên - bệnh nhân 59 đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh vào sáng ngày 2/3. Tiếp viên được đưa đi cách ly cùng toàn bộ tổ bay từ đêm 6/3 sau khi phát hiện ca nhiễm mới trên chuyến bay này. Đến ngày 14/3 tiếp viên có triệu chứng sốt, xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong ngày ra viện hôm nay, hai tiếp viên chia sẻ: “nhiễm bệnh là điều không ai mong muốn. Chúng tôi - những tiếp viên hàng không, hiểu rõ đó là rủi ro phải đối mặt. Tuy nhiên, chúng tôi mong các đồng nghiệp sẽ yêu nghề và vững tin hơn khi phục vụ hành khách”.

Hiện nay, gần 1.500 tiếp viên của Vietnam Airlines đã sẵn sàng lên đường phục vụ các chuyến bay, ngoài ra, 100% tiếp viên đã đăng ký nghỉ luân phiên để giảm giờ bay phù hợp với sản lượng khai thác, góp phần chung tay cùng Vietnam Airlines vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tin mới lên