Tài chính

1.659 doanh nghiệp đã thực hiện kê khai hoàn thuế điện tử

(VNF) - Theo số liệu của Tổng cục thuế, tính đến ngày 30/9/2017, tổng số tiền thuế đã nộp qua giao dịch điện tử vào ngân sách Nhà nước là trên 364.467 tỷ đồng với trên 2,07 triệu lượt giao dịch.

1.659 doanh nghiệp đã thực hiện kê khai hoàn thuế điện tử

Ngành Thuế chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế. (Ảnh minh họa)

Đồng thời, đã có 1.659 doanh nghiệp thực hiện kê khai hoàn thuế điện tử, đạt 27,58% trên tổng số 6.015 doanh nghiệp tham gia thí điểm. Tổng số hồ sơ hệ thống đã giải quyết hoàn là 1.223 hồ sơ với tổng số tiền đã giải quyết hoàn là 7.517 tỷ đồng.

Về việc triển khai hóa đơn điện tử, ngành Thuế đã tổ chức hỗ trợ cho hơn 200 doanh nghiệp triển khai tại 2 Cục Thuế TP. Hà Nội, TP. HCM trong việc đăng ký và xuất hóa đơn điện tử có xác thực. Tính đến ngày 30/9, tổng số hóa đơn được xác thực là trên 5,06 triệu hóa đơn, tổng tiền doanh thu đã xác thực là 43.069 tỷ, tổng thuế đã xác thực là 2.844 tỷ đồng.

Đề án khai, nộp thuế điện tử đối với cho thuê nhà và nộp thuế chuyển nhượng nhà đất (thuế TNCN và lệ phí trước bạ) tiếp tục được triển khai thí điểm tại Cục Thuế Hà Nội, TP. HCM và các chi cục thuế trực thuộc với tổng số 24.492 tờ khai đã tiếp nhận tính đến ngày 30/9.

Về triển khai thí điểm khai, nộp điện tử lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy, ngành Thuế trình Bộ ký Công văn số 11951/BTC-TCT ngày 8/9/2017 gửi lấy ý kiến UBND các tỉnh, các đơn vị liên quan và tổng hợp ý kiến của dự thảo Thông tư trao đổi thông tin, dữ liệu điện tử thu, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

Bên cạnh đó, Đề án thí điểm uỷ nhiệm thu thuế đối với hộ kinh doanh đang trong quá trình dự thảo trình Bộ báo cáo kết quả và đề xuất phối hợp với các đơn vị để mở rộng triển khai thí điểm trên toàn địa bàn Hà Nội.

Dự kiến, từ quý IV/2017, sẽ mở rộng địa bàn thí điểm tại tất cả các Chi cục Thuế của Cục Thuế các tỉnh, thành phố phân bố đều trên các vùng, miền trong cả nước, trong đó có các tỉnh, thành phố điều tiết ngân sách trung ương còn lại chưa tham gia thí điểm.

Ngoài ra, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục nghiên cứu xây dựng chế độ kế toán cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ; tiếp tục ban hành mới và sửa đổi các đề án, quy trình nghiệp vụ liên quan đến người nộp thuế theo đúng tiến độ đã đề ra; đồng thời đẩy mạnh việc phát triển ứng dụng đáp ứng yêu cầu triển khai các quy trình, chính sách mới và yêu cầu sửa đổi chính sách nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm số giờ tuân thủ về thuế.

Tin mới lên