Tài chính quốc tế

1.868 người chết vì dịch, Trung Quốc bán thuốc chống virus Covid-19 ra thị trường

(VNF) - Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) sáng nay (18/2) thông báo nước này đã ghi nhận thêm 98 ca tử vong do nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19), nâng tổng số người chết tại Trung Quốc đại lục lên 1.868 người.

1.868 người chết vì dịch, Trung Quốc bán thuốc chống virus Covid-19 ra thị trường

Tổng số ca tử vong vì virus Covid-19 trên toàn cầu hiện là 1.873 người (Ảnh minh họa).

Trong tổng số 98 ca tử vong mới có 93 ca tại tỉnh Hồ Bắc, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh này, và 5 ca còn lại ở các địa phương khác.

Như vậy, tổng số ca tử vong vì virus Covid-19 trên toàn cầu hiện là 1.873 người, trong đó có 5 trường hợp được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục ở Nhật Bản, Hong Kong, Pháp, Philippines và Đài Loan.

NHC cũng cho biết có 1.886 ca nhiễm mới, đưa số người nhiễm bệnh tại Trung Quốc đại lục lên 72.436 và tổng số ca nhiễm nCoV trên toàn cầu lên 73.332. Cho tới nay, gần 13.000 người đã được chữa khỏi các triệu chứng.

Theo thông báo mới nhất của NHC, tính đến ngày 17/2, 29 tỉnh, thành và khu tự trị của Trung Quốc đã điều động khoảng 32.000 y bác sĩ đến viện trợ cho tỉnh Hồ Bắc để phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó có 11.000 người là y bác sĩ chuyên khoa về các ca bệnh nặng- chiếm gần 10% số y bác sĩ chuyên khoa về bệnh nặng của cả nước.

Trung Quốc sản xuất lô thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên

Tờ China Daily ngày 17/2 đưa tin Cơ quan quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc đã cho sản xuất lô thuốc Favilavir đầu tiên và bán ra thị trường. Đây là loại thuốc được cho là hiệu quả trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona.

Thông tin trên được chính quyền thành phố Thái Châu thuộc tỉnh Chiết Giang xác nhận.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, Favilavir (trước đây gọi là Fapilavir) là 1 trong 3 loại thuốc cho thấy hiệu quả rõ rệt trong điều trị bệnh nhân bị viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 với các thử nghiệm lâm sàng.

Favilavir do Công ty Dược phẩm Hisun Chiết Giang phát triển được cho là sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới.

Dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ cuối năm 2019 và đến nay đã lan ra ít nhất 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chuyên gia hô hấp hàng đầu Trung Quốc, Viện sỹ Chung Nam Sơn mới đây cho biết, mặc dù tính đến ngày 17/2 là ngày thứ 13 liên tiếp Trung Quốc ghi nhận số ca bệnh tăng mới giảm, tuy nhiên vẫn chưa thể khẳng định được liệu dịch Covid-19 đã chạm đỉnh hay chưa.

Ông này cho biết, việc Trung Quốc huy động lượng lớn người và phương tiện vật tư y tế để phòng chống dịch, cũng như các doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, đồng nghĩa với việc lượng lớn nhân công quay trở lại thành phố là yếu tố quyết định thời điểm “chạm đỉnh” của dịch.

Theo ông Chung Nam Sơn, nhiều khả năng dịch Covid-19 sẽ chạm đỉnh vào cuối tháng 2 này, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là các ca bệnh sẽ giảm xuống nhanh chóng.

Xem thêm >> Nền kinh tế ‘sốt cao’ vì dịch Covid-19, Trung Quốc bơm hơn 14 tỷ USD vào thị trường

Tin mới lên