Tiêu điểm

1.889 người từ Thanh Hoá đã đến bệnh viện Bạch Mai

(VNF) - Từ ngày 15/3 đến 26/3, địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 1.889 bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai.

1.889 người từ Thanh Hoá đã đến bệnh viện Bạch Mai

Gần 2.000 người Thanh Hoá đã đến bệnh viện Bạch Mai

Ngày 29/3, Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá đã có công văn gửi UBND và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập về việc theo dõi, giám sát y tế người bệnh đi khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai trở về địa bàn.

Gần 2.000 người Thanh Hoá đã đến bệnh viện Bạch Mai

Theo đó, từ ngày 15/3 đến 26/3, địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 1.889 bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai (trong đó có 150 bệnh nhân điều trị nội trú), chưa tính đến một lượng lớn người nhà đi cùng chăm sóc và người đến thăm.

Đánh giá đây là nhóm người có nguy cơ nhiễm Covid-19 dẫn đến khả năng xâm nhập vào địa bàn Thanh Hóa làm lây lan dịch bệnh là rất lớn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá đã đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát các trường hợp sống trên địa bàn đến khám bệnh và điều trị nội trú, ngoại trú tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 15/3 đến 26/3.

Trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện trong khoảng thời gian trên thì hướng dẫn bệnh nhân, người đi cùng chăm sóc cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú đủ 14 ngày kể từ ngày ra viện. Nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 (sốt, ho, khó thở, đau họng…) thì đến ngay các cơ sở y tế được khám, điều trị kịp thời và phối hợp với trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng thời, yêu cầu các Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức điều tra lấy mẫu xét nghiệm cho những đối tượng người bệnh đã ra viện tại Khoa Thần kinh, Trung tâm Tim mạch, Trung tâm Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 15/3 đến 26/3.

Các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập, trong trường hợp những đối tượng trên đến khám, điều trị có các biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 (sốt, ho, khó thở, đau họng…) phải được cách ly tại khu vực cách ly của đơn vị.

Đồng thời báo cáo và phối hợp với Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố (hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nếu các bệnh viện tuyến tỉnh và bệnh viện trung ương đóng trên địa bàn) đẻ thực hiện điều tra dịch tễ, giám sát lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi điều trị người bệnh theo quy định.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với 5 thành phố trực thuộc Trung ương, ngày 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp tìm bằng được 40.000 người đã ra vào bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến khi phong tỏa hoàn toàn rạng sáng 28/3 để theo dõi, sàng lọc thực hiện cách ly.

Truy tìm bằng được 40.000 người đã ra vào bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến 28/3

Trước đó, báo cáo của UBND TP Hải Phòng cho biết trong tháng 3 vừa qua, tại Hải Phòng đã có 380 bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, chưa tính đến một số lượng lớn người nhà đi trông và người thân đến thăm người bệnh.

Ngoài ra, còn có 44 nhân viên y tế của các cơ sở khám chữa bệnh tại Hải Phòng đang học tập tại bệnh viện Bạch Mai và có một số lượng nhân viên y tế của bệnh viện Bạch Mai đến Hải Phòng làm việc.

Tại tỉnh Nam Định, theo báo cáo đã có gần 2.000 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã đến bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3 vừa qua.

Tại Nghệ An, tỉnh này ghi nhận có tất cả 991 người đã đến khám và điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, có 870 người khám ngoại trú và 121 bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện Bạch Mai.

Xem thêm: Thêm 6 ca nhiễm Covid-19, đều thuộc công ty Trường Sinh

Tin mới lên