Thị trường

2.000 người nghèo, trẻ em, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được khám chữa bệnh miễn phí

(VNF) - Hướng đến ngày Quốc tế người nghèo, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP. HCM; Hội Răng Hàm Mặt ĐH Y Dược TP. HCM; đoàn bác sĩ, chuyên gia y tế khối ngành sức khỏe của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) và các bệnh viện nổi tiếng tại TP. HCM tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 2.000 người là trẻ mồ côi, người nghèo, người khuyết tật và các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại TP. HCM.

TS-BS Phạm Nguyên Quân - Giảng viên bộ môn Nha khoa phục hồi của Đại học Quốc tế Hồng Bàng khám răng cho các em nhỏ.

Theo đó, ngày 15/11/2020, từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều, tại địa điểm Trường Song ngữ Quốc tế Học viện Anh Quốc - UKA Bình Thạnh, đoàn đã quy tụ hơn 300 các bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, điều dưỡng và các tình nguyện viên.

Toàn bộ hoạt động khám chữa bệnh trong ngày tập trung vào các dịch vụ khám tổng quát, tai mũi họng, khám mắt, đo thị lực, khúc xạ, và được làm kính độ, khám và chữa răng, khám và chữa cơ xương khớp, siêu âm, đo điện tim, khám phụ khoa, phát thuốc và tặng quà… cho hơn 1.200 trẻ em, học sinh và 500 người nghèo, người cao tuổi thuộc 24 mái ấm, nhà mở, trường chuyên biệt… trên khắp các quận huyện, khu vực ngoại thành thuộc địa bàn TP. HCM. Chương trình cũng dành hơn 200 suất khám cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại các trường đại học TP. HCM.

Các em nhỏ trường Giáo dục Chuyên biệt Ánh Linh chờ khám sức khỏe trong khuôn viên trường UKA Bình Thạnh

Đại diện Ban Tổ chức, Linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP. HCM cho biết: “ Nhân ngày Quốc tế người nghèo, mong ước của chúng tôi thông qua chương trình này là được liên kết cùng những người thành tâm, thiện chí, để mang lại bình an, sức khỏe cho những anh chị em nghèo khổ trong xã hội. Chương trình cũng là lời nhắc nhở nhau, là bài học Nhân bản dành cho những em học sinh, sinh viên và các tình nguyên viên để cố gắng sống cho nhau và vì nhau nhiều hơn nữa trong cuộc sống”.

Sinh viên ngành Răng Hàm Mặt của Đại học Quốc tế Hồng Bàng cùng các bác sĩ của Đại học Y Dược TP. HCM khám răng cho các bạn nhỏ.

Phụ trách đoàn khám của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) gồm 13 bác sĩ, dược sĩ và 50 tình nguyện viên là sinh viên Khối ngành Sức khỏe của HIU, Bác sĩ CK II Lâm Hữu Đức - Phó Khoa Răng Hàm Mặt chia sẻ: “Tập thể các chuyên gia y tế, bác sĩ, dược sĩ, thầy cô và sinh viên của HIU rất phấn khởi tham gia chương trình để chăm sóc cho các bệnh nhân khuyết tật cũng như các trẻ mồ côi, cơ nhỡ, … Ngoài ra, chương trình này còn là dịp để chúng tôi tuyền lửa cho các em học sinh, sinh viên tinh thần tương thân tương ái, phục vụ cộng đồng”.

Giáo viên của UKA Bình Thạnh tích cực hỗ trợ các bác sĩ khám bệnh.

Thầy Nguyễn Văn Thanh - Hiệu trưởng Trường UKA Bình Thạnh – nơi diễn ra hoạt động khám chữa bệnh chia sẻ cảm xúc đặc biệt khi tham gia hoạt động ý nghĩa này. Thầy nhấn mạnh: “Thông điệp của NHG trong năm học này là “Năm của Yêu thương – Year of Heart”.

Không riêng gì tôi mà tất cả các giáo viên, các học sinh, nhân viên, tình nghuyện viên của UKA Bình Thạnh rất vui và xúc động khi tham gia sự kiện này và cảm thấy những hoạt động của mình đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng.

Sự kiện này cũng là cơ hội để các học sinh UKA Bình Thạnh bồi dưỡng tinh thần nhân ái, biết cảm thông và chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, các bạn đồng tranng lứa nhưng thiếu may mắn. Từ đó, góp phần giúp các em có động cơ, thái độ học tập đúng đắn và không ngừng lan tỏa tình yêu thương của mình đến với cộng đồng”.

Được biết, để chuẩn bị cho ngày khám chữa bệnh từ thiện được, hàng trăm thầy cô giáo, cán bộ - nhân viên và học sinh của Trường UKA Bình Thạnh đã giành toàn bộ thời gian của những ngày cuối tuần để dọn dẹp các không gian, chuẩn bị bàn ghế và các phương tiện và nay lại có mặt từ tờ mờ sáng lo khâu tiếp đón, hướng dẫn và công tác hậu cần để việc khám chữa bệnh được diễn ra suôn sẻ, hiệu quả và chỉn chu nhất.

Tin mới lên