Thị trường

204.000 liều vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên dự kiến về tới Việt Nam ngày 28/2

(VNF) - Bộ Y tế đã cho phép Công ty AstraZeneca Việt Nam nhập khẩu ngay 204.000 liều vắc xin để phục vụ nhu cầu khẩn cấp chống Covid-19.

204.000 liều vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên dự kiến về tới Việt Nam ngày 28/2

204.000 liều vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên dự kiến về tới Việt Nam ngày 28/2.

Theo văn bản số 1215/ QLD-KD về việc nhập khẩu thuốc chưa có giấy Đăng ký lưu hành để dáp ứng nhu cầu cấp bách cho phòng chống dịch Covid-19 vừa được ông Lê Việt Dũng, Phó cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), ký ban hành, Cục Quản lý dược đã chấp thuận cho Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam nhập khẩu vắc xin ngừa Covid-19 AstraZeneca, số lượng 204.000 liều.

Tên vắc xin là Covid-19 Vaccine AstraZeneca. Nhà sản xuất là SK Bioscience Co Limited-Hàn Quốc.

Theo quyết định này, vắc xin được nhập khẩu để sử dụng cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch, phải đáp ứng các điều kiện đi kèm trong văn bản chấp thuận phê duyệt vắc xin ngày 1/2 của bộ trưởng Bộ Y tế.

Văn bản cũng nêu rõ Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam phải chịu trách nhiệm về nguồn gốc, chất lượng vắc xin nhập khẩu để đảm bảo việc sử dụng vắc xin đúng mục đích, an toàn, hiệu quả, theo đúng cam kết.

AstraZeneca phải thực hiện đúng các quy đinh hiện hành về xuất nhập khẩu, lưu thông phân phối thuốc và các quy định có liên quan.

Được biết vắc xin AstraZeneca là vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên được phê duyệt nhập khẩu có điều kiện vào Việt Nam. Đây là vắc xin do Công ty dược AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford (Anh) nghiên cứu, phát triển. Hiện vắc xin này đã được cấp phép lưu hành 1 năm hoặc nhập khẩu có điều kiện tại Philippines, Thái Lan, Anh, Việt Nam và một số quốc gia khác.

Dự kiến ngày 28/2, lô vắc xin đầu tiên này sẽ về đến Việt Nam. Khoảng 4,88 triệu liều vắc xin của COVAX facility cũng dự kiến sẽ về đến Việt Nam thời gian tới. Như vậy, Việt Nam có khoảng hơn 5 triệu liều để tiêm mũi thứ nhất cho hơn 5 triệu người.

Tin mới lên