Xe

3 mẫu SUV gầm cao cỡ nhỏ tầm giá 600 triệu đồng phù hợp chơi Tết

(VNF) - Với tầm giá 600 triệu đồng, người mua có thể lựa chọn một số dòng xe gầm cao "đáng tiền" từ nhiều hãng xe Hàn Quốc, Nhật Bản.

3 mẫu SUV gầm cao cỡ nhỏ tầm giá 600 triệu đồng phù hợp chơi Tết

3 mẫu SUV gầm cao cỡ nhỏ tầm giá 600 triệu đồng phù hợp chơi Tết

Toyota Raize giá từ 527 triệu đồng

Với ngân sách tầm giá trong khoảng 600 triệu đồng, việc lựa chọn một mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ để thuận tiện cho việc di chuyển trong đô thị, đồng thời phù hợp với nhóm khách hàng lần đầu mua xe thì Toyota Raize là một cái tên đáng cân nhắc.

Mẫu xe này chính thức mở bán ra thị trường Việt Nam vào tháng 11/2021. Xe chỉ bán ra với duy nhất 1 phiên bản giá 527 triệu đồng. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Raize là Kia Sonet.

Mang trên mình phong cách SUV đậm chất thể thao, Toyota Raize sở hữu thiết kế vuông vức, sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng full LED, hệ thống đèn sương mù và đèn chiếu sáng ban ngày xếp chồng lên nhau, đi kèm bộ lưới tản nhiệt đa giác lớn.

Nhìn từ bên ngoài, diện mạo của Toyota Raize được nhận xét là khá “bé” nhưng khi di chuyển vào bên trong, người tiêu dùng có thể cảm nhận được sự rộng rãi, thoáng đáng của Raize. Khoảng cách giữa hai hàng ghế lên đến 900mm mang tới khoảng để chân thoải mái cho hàng ghế thứ hai, khoang hành lý có dung tích lớn 369 lít và tăng lên 1.133 lít khi gập phẳng hàng ghế sau, cùng 10 hộc chứa đồ tiện dụng.

Di chuyển vào bên trong, khu vực bảng điều khiển của Toyota Raize với nhiều tính năng tiện nghi như: hệ thống khởi động thông minh bằng nút bấm, màn hình đa thông tin 7 inch với 4 lựa chọn hiển thị, màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh và điều hòa tự động.

Ngoài các tính năng tiện ích hiện đại, Toyota Raize còn sở hữu các công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ tối đa cho người lái trong đô thị như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera lũi, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo và phân phối lực phanh điện tử,...

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Raize là động cơ turbo 1.0L, có công suất cực đại 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, đi kèm là hộp số biến thiên vô cấp kép hoàn toàn mới (D-CVT).

Kia Sonet giá từ 499 triệu đồng

Cùng với Toyota Raize, “tân binh” Kia Sonet cũng là mẫu SUV cỡ nhỏ đang nhận được sự quan tâm từ phía người tiêu dùng hiện nay. Nhắm đến phân khúc SUV cỡ nhỏ và định vị nằm dưới Kia Seltos, Sonet được Thaco Trường Hải mang về nước và mở bán với 4 phiên bản, giá dao động từ 499 đến 609 triệu đồng.

Với ngân sách tầm giá 600 triệu đồng, Kia Sonet được xem là ứng cử viên sáng giá cho những khách hàng đang tìm kiếm mẫu xe gầm cao phục vụ gia đình.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Kia Sonet là Toyota Raize - mẫu xe hiện đang có ưu thế về giá bán nhưng lại ít phiên bản lựa chọn hơn.

Không kém cạnh trước đối thủ, phiên bản cao cấp của Kia Sonet với vô-lăng 3 chấu, màn hình giải trí kích thước 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thành 6 loa, điều hoà tự động, đề nổ nút bấm, khởi động từ xa, sạc không dây và cửa sổ trời.

Dù có tới 4 phiên bản để khách hàng lựa chọn nhưng Kia Sonet cũng chỉ có duy nhất 1 lựa chọn động cơ là loại có dung tích 1,5 lít, có công suất 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.

Trang bị an toàn trên xe bao gồm: 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, cảm biến trước sau, camera lùi và cảm biến áp suất lốp.

Ford Ecosport 1.5L AT Trend giá 603 triệu đồng

Nằm ở phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ gầm cao và được định vị cao hơn một chút so với hai cái tên Kia Sonet và Toyota Raize. Với ngân sách 600 triệu đồng, Ford Ecosport phiên bản 1.5L AT Trend là một lựa chọn đáng cân nhắc với ngân sách trên dưới 600 triệu đồng.

Ở phiên bản nâng cấp mới, Ford EcoSport được hãng bổ sung thêm tính năng công nghệ ga tự động, cảnh báo áp suất lốp, gương gập điện, đèn HID và kiểm soát hành trình. 

Song song với việc bổ sung thêm một số điểm mới, hãng lại cắt đi một vài trang bị ở thế hệ cũ khiến không ít khách hàng tiếc nuối như lốp dự phòng và cửa sổ trời toàn cảnh.

Ford EcoSport mới cũng không được nâng cấp về tính năng tiện ích bên trong xe. Điều này đồng nghĩa với việc mẫu xe vẫn sẽ có các trang bị tiện nghi như phiên bản cũ bao gồm: tính năng điều khiển giọng nói SYNC 3, màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, kết nối USB/ AUX, AM/ FM, dàn âm thanh 4 loa, cảm biến gạt mưa, khởi động bằng nút bấm và hộp giữ lạnh.

Ford Ecosport có hai tuỳ chọn động cơ gồm động cơ 1.5L Duratec, có công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 151 Nm, đi kèm là hộp số  sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ thứ 2 là loại có dung tích 1,0 lít Ecoboost, có công suất 124 mã lực và mô men xoắn cực đại 170 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Theo đánh giá của người dùng sau một thời gian sử dụng, những nhược điểm trên Ford Ecosport vẫn còn tồn tại như khoảng để chân ở hàng ghế sau khá chật chội, không có cửa gió cho hàng ghế sau, cách âm chưa được cải thiện và thiết kế không có nhiều cải tiến.

Xem thêm: Từ ngày 1/1/2022, chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5

Tin mới lên