Tài chính tiêu dùng

40% lượng thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia là qua Ví MoMo

(VNF) - Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng Ví MoMo tăng đột biến (tăng 3 lần so với thời gian trước).

40% lượng thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia là qua Ví MoMo

40% lượng thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia là qua Ví MoMo

Theo thông tin từ Công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến (M_Service), chủ sở hữu Ví điện tử MoMo, hơn 40% giao dịch và 20% doanh thu thanh toán dịch vụ công trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia được thực hiện thông qua Ví MoMo.

Cụ thể, sau 1 năm đi triển khai, đã có 84 bộ, ngành, cơ quan, địa phương tích hợp, đồng bộ trạng thái hồ sơ thủ tục hành chính với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong đó có 19 bộ, cơ quan ngang bộ, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 63/63 địa phương; có 2.700 thủ tục hành chính đã được tích hợp; 412 nghìn tài khoản cá nhân, doanh nghiệp đăng ký; hơn 100 triệu lượt truy cập; 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; 719 nghìn hồ sơ thực hiện trực tuyến.

Đặc biệt, đã có 54/63 địa phương, 14 bộ, ngành, cơ quan hoàn thành kết nối với hệ thống thanh toán trực tuyến với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tổng số giao dịch qua hệ thống thanh toán trực tuyến của cổng đạt trên 45,7 nghìn giao dịch. Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia là hơn 6.700 tỷ đồng/năm.

Từ tháng 12/2019, Ví điện tử MoMo là một trong 4 đơn vị đầu tiên được Chính phủ lựa chọn triển khai kênh thanh toán điện tử cho Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Theo đó, người dân, doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ công của cổng có thể thanh toán trực tuyến phí, lệ phí ngay trên Ví MoMo hoặc website của Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Sau 1 năm, số lượng giao dịch thành công qua MoMo chiếm 40% trên tổng số lượng giao dịch trực tuyến của Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Doanh thu qua Ví MoMo chiếm hơn 20% trên tổng doanh thu thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đáng chú ý, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng Ví MoMo tăng đột biến (tăng 3 lần so với thời gian trước).

“Ví MoMo tự hào khi đồng hành cùng Chính Phủ giải quyết những vấn đề cốt lõi mang tầm quốc gia, đó là xây nền tảng cho xã hội không tiền mặt tại Việt Nam. Song song, hỗ trợ thanh toán dịch vụ công một cách thuận lợi - minh bạch - tin cậy, hướng tới phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp”,  ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo chia sẻ.

Tin mới lên