Bất động sản

40.000 xe quá tải bị chặn vào 4 đường cao tốc của VEC trong năm 2020

(VNF) - Trong năm 2020, 4 tuyến cao tốc do Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý đã thực hiện cân kiểm soát 1,8 triệu lượt phương tiện và đã từ chối 40.000 phương tiện quá tải theo quy định.

40.000 xe quá tải bị chặn vào 4 đường cao tốc của VEC trong năm 2020

VEC từ chối 40.000 phương tiện quá tải theo quy định trong năm 2020.

Theo VEC, trong năm 2020, các tuyến cao tốc do doanh nghiệp này quản lý đã phục vụ khoảng 45,7 triệu lượt phương tiện an toàn. Trong đó tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình là 16,2 triệu lượt; tuyến Nội Bài – Lào Cai là 11,6 triệu lượt; tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi - 1,8 triệu lượt; tuyến TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây là 16,1 triệu lượt).

Cũng trong năm qua, VEC đã tiến hành cân kiểm soát 1,8 triệu lượt phương tiện, từ chối 40.000 phương tiện quá tải theo quy định; duy tu, sửa chữa kịp thời đảm bảo tuổi thọ công trình và chất lượng khai thác; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ hành lang an toàn đường cao tốc...

Năm 2020, VEC cũng đã đầu tư lắp đặt, đưa vào vận hành 15 làn sử dụng công nghệ thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Như vậy, hiện nay, 2/4 tuyến cao tốc của VEC đã được đầu tư lắp đặt hệ thống thu phí ETC, là tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo công nghệ RFID (dán thẻ Etag trên kính xe hoặc đèn xe) và tuyến cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây, với 8 làn sử dụng công nghệ thu phí không dừng của Nhật Bản – DSRC (thiết bị OBU kèm theo 1 thẻ IC-card được lắp trên đầu xe).

Đối với các tuyến cao tốc còn lại, VEC đã đề xuất phương án đầu tư lắp đặt, và sẽ tổ chức triển khai ngay sau khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận.

Trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý đã xảy ra 57 vụ tai nạn trong năm 2020, khiến 13 người thiệt mạng và 60 người bị thương; xảy ra 289 vụ va chạm giao thông làm một số tài sản đường cao tốc bị hư hỏng. 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và bị thương đều giảm đáng kể so với năm 2019, tương ứng giảm 44%, 38% và 48%.

Đại diện VEC cho biết trong năm 2020, các tuyến cao tốc vẫn tồn tại tình trạng phương tiện đi ngược chiều trên đường cao tốc; phương tiện vượt trạm hay thay biển số xe để trốn phí, gây rối làm mất an ninh trật tự và gây ùn tắc tại trạm thu phí, hành hung nhân viên làm nhiệm vụ trên đường cao tốc…

Tin mới lên