Tiêu điểm

5.000 nhân viên y tế bệnh viện Bạch Mai âm tính với Covid-19

(VNF) - Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Hiện tại 3/4 (khoảng 5.000 mẫu) đã có kết quả, trong đó các nhân viên y tế âm tính, chưa có ai bị nhiễm Covid-19”.

Tại cuộc họp trực tuyến của Bộ Y tế với các địa phương về khu vực phía Bắc về kiểm soát, giám sát, phòng chống lây nhiễm Covid-19 với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân liên quan đến bệnh viện Bạch Mai diễn ra chiều 29/3, lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai cho biết các nhân viên y tế của bệnh viện đề có kết quả âm tính Covid-19.

Tất cả nhân viên y tế bệnh viện Bạch Mai hiện đều âm tính với Covid-19

Lãnh đạo bệnh viện cho biết: “Sau khi phát hiện có trường hợp nhiễm Covid-19, bệnh viện Bạch Mai đã lấy tổng cộng trên 7.000 mẫu để xét nghiệm bao gồm nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà, người làm công. Hiện tại 3/4 (khoảng 5.000 mẫu) đã có kết quả, trong đó các nhân viên y tế âm tính, chưa có ai bị nhiễm”.

Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai cho biết đã phát hiện thêm một số trường hợp là nhân viên công ty Trường Sinh dương tính với Covid-19.

Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định từ khi có quyết định phong tỏa toàn bệnh viện, bệnh viện không hề chuyển bệnh nhân ra ngoài hay cho bệnh nhân ra viện.

“Chúng tôi không chuyển bệnh nhân nào từ khoa có ca dương tính ra ngoài, trừ trường hợp ở Trung tâm Truyền nhiễm đã chuyển sang bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương”, lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai cho hay.

Trước đó, bệnh viện Bạch Mai cũng đã phối hợp với quân đội đã di chuyển 631 người nhà bệnh nhân đến khu cách ly tập trung tại Láng - Hòa Lạc.

Tổng số bệnh nhân đang nằm điều trị là 793; số bệnh nhân có thể ra viện là 353; 137 trường hợp có có khả năng chuyển tuyến; có 198 trường hợp nặng cần điều trị, không thể di chuyển nếu không có phương tiện hỗ trợ.

Sáng sớm 30/3, Bộ Y tế đã thông báo thêm 6 ca dương tính Covid-19, đều thuộc công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ cho bệnh viện Bạch Mai, nâng tổng số mắc tại Việt Nam lên 194 ca.

Trước đó, ngày 29/3 Bộ Y tế cũng công bố có 9 ca nhiễm Covid-19 có liên quan tới bệnh viện Bạch Mai và công ty Trường Sinh.

7 nhóm có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ ổ dịch bệnh viện Bạch Mai

Lãnh đạo Bộ Y tế đã chỉ 7 nhóm đối tượng nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 tại bệnh viên Bạch Mai:

Thứ nhất là những bệnh nhân đã điều trị tại Bệnh viện đã được ra viện, về nhà hoặc chuyển về các tuyến, số này hơn 5.000 người.

Thứ hai là người nhà phục vụ bệnh nhân, thường xuyên đến canteen, giao lưu với người phục vụ tại đây.

Nhóm thứ ba là cán bộ y tế của bệnh viện, người có nguy cơ cao hơn là những người đến canteen, người tiếp xúc với người bệnh. Hiện 100% người tiếp xúc với ca bệnh đã cách ly, xét nghiệm và kết quả đều âm tính.

Nhóm thứ tư là những người đã học, thực tập, làm việc, trao đổi về chuyên môn ở trong Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 trở lại đây cũng có nguy cơ.

Nhóm thứ năm là đối tượng phục vụ trong bệnh viện, có giao lưu đi lại và người thăm bệnh nhân trong khoảng thời gian đó.

Nhóm thứ sáu rất quan trọng là các nhân viên của Công ty Trường Sinh, đây là ổ dịch. Họ không chỉ cung ứng dịch vụ cho Bv Bạch Mai mà còn cho một số bệnh viện khác.

Nhóm thứ bảy là mạng lưới phục vụ chăm sóc bệnh nhân thuê, rất lớn, khoảng 800.

Xem thêm: Thêm 6 ca nhiễm Covid-19, đều thuộc công ty Trường Sinh

Tin mới lên