Thị trường

60 ngày vàng khuyến mãi trên toàn TP. HCM

(VNF) - Từ 1/6/2020, toàn TP. HCM bắt đầu bước vào 60 ngày vàng khuyến mãi với nhiều hoạt động thương mại, du lịch, dịch vụ sôi động.

60 ngày vàng khuyến mãi trên toàn TP. HCM

TP.HCM bước vào 60 ngày vàng khuyến mãi năm 2020

Quảng bá du lịch nội địa

UBND TP. HCM giao Tổng công ty Du lịch Sài Gòn phối hợp với các cơ quan chức năng của TP. HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long tổ chức khảo sát các điểm đến, tiềm năng tài nguyên của các địa phương để hình thành các sản phẩm mới và xây dựng ít nhất 3 sản phẩm du lịch mới.Tổ chức 2 lớp đào tạo, tập huấn chuyên đề gắn với dịp tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và hội nghị tổng kết năm 2020 về hoạt động liên kết phát triển du lịch vùng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM được giao tham mưu kế hoạch tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư du lịch vào TP. HCM, 13 tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long và 6 tỉnh miền Đông Nam bộ.

Sở Du lịch phối hợp thực hiện gian hàng xúc tiến chung của 13 tỉnh thành và quảng bá thương hiệu du lịch vùng tại Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 16 năm 2020; tổ chức khảo sát 3 tuyến du lịch kết nối TP. HCM và 13 tỉnh thành; tham mưu kế hoạch tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020 hoạt động liên kết phát triển du lịch vùng TP. HCM và 13 tỉnh thành này.

Sở Du lịch sẽ tham mưu kế hoạch tổ chức Lễ hội Áo dài TP. HCM lần 7 năm 2020 (dự kiến vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10-2020) thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2020); giới thiệu quảng bá văn hóa Việt Nam, góp phần thu hút khách đến TP; tham mưu kế hoạch tổ chức Giải Marathon quốc tế TP. HCM lần 4 năm 2020 (dự kiến vào tháng 12-2020) theo quy mô và phương án phù hợp với quy định về phòng chống dịch bệnh của Chính phủ.

Từ nay đến cuối năm 2020, các hoạt động, sự kiện du lịch trên địa bàn thành phố phải bảo đảm thời điểm, phương thức tổ chức phù hợp với tình hình dịch bệnh, đáp ứng các biện pháp phòng chống dịch bệnh của Chính phủ với nguyên tắc đảm bảo an toàn cho khách du lịch, cũng như tính hiệu quả của các sự kiện, tránh hình thức. Kết hợp tổ chức sự kiện Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16 năm 2020 với Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước lần thứ 15 năm 2020, bao gồm các hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch kết hợp liên hoan ẩm thực, nhằm kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh điểm đến TP, kết nối với các điểm đến khác trong cả nước.

Ảnh minh họa

Triển lãm giới thiệu sản phẩm TP. HCM

Sở Công thương TP. HCM vừa hoàn thiện kế hoạch tổ chức Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 (diễn ra trong 4 ngày từ 2-7 đến 5-7-2020 tại số 19 đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức).

Nội dung chính của chương trình là tổ chức kết nối trực tiếp giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối, giữa đơn vị sản xuất với sản xuất, đơn vị sản xuất với xuất khẩu; triển lãm giới thiệu sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiềm năng và những sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các tỉnh, thành; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu trên cả nước.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng tổ chức các chương trình khuyến mãi tập trung để đẩy mạnh bán hàng, hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, hỗ trợ đưa hàng hóa nông sản các tỉnh, thành vào hệ thống phân phối TP. HCM và ngược lại.

Chương trình có quy mô 500 gian hàng, phân bổ thành 2 khu chính. Khu gian hàng TP. HCM sẽ trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm uy tín của các doanh nghiệp TP. HCM và khu vực gian hàng địa phương trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương.

Để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, chương trình triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá, cho phép doanh nghiệp được tổ chức khuyến mãi tập trung, giá trị khuyến mãi được vượt mức 50% giá trị hàng hóa trong thời gian tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng 2020.

60 ngày vàng khuyến mãi tại TP. HCM

Sở Công thương TP. HCM tổ chức chương trình “60 ngày vàng khuyến mãi trên địa bàn TPHCM” năm 2020 (sẽ diễn ra từ ngày 1-6 đến hết ngày 30-7-2020).

Chương trình là chuỗi khuyến mãi tập trung kéo dài, mở đầu cho chương trình “Tháng khuyến mãi” năm 2020 TP. HCM, nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị thiệt hại nặng do ảnh hưởng bởi Covid-19, đồng thời góp phần kích cầu tiêu dùng xã hội, phục hồi sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội trong điều kiện bình thuờng mới.

Tại chương trình này, các đơn vị có thể triển khai nhiều hoạt động khuyến mại đa dạng, với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ... lên tới 100%.

Sở Công thương đã tổ chức cuộc họp với một số côntg ty lớn, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP. HCM trao đổi về kế hoạch thực hiện chương trình này. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra chương trình, dự kiến sẽ thực hiện hai đợt treo băng rôn (mỗi đợt 1.000 cái) trên một số tuyến đường nhằm thông tin rộng rãi đến người dân.

Tin mới lên