Thị trường

8.000 tỷ đồng ‘rót’ vào bất động sản Khánh Hòa trong quý II/2022

(VNF) - Trong quý II năm 2022, thị trường bất động sản Khánh Hòa đã có chuyển biến tích cực với tổng giá trị giao dịch khoảng gần 8.000 tỷ đồng. Những chuyển biến này nhờ những thông tin tích cực từ Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, hành lang pháp lý…

8.000 tỷ đồng ‘rót’ vào bất động sản Khánh Hòa trong quý II/2022

Ảnh minh họa

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa có báo cáo về nhà ở và thị trường bất động sản quý II năm 2022.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, trong quý II năm 2022, thị trường bất động sản địa phương đã có chuyển biến tích cực với tổng giá trị giao dịch khoảng gần 8.000 tỷ đồng. Trong đó, có 1 dự án đủ điều kiện bán là Công trình nhà ở thấp tầng thuộc Nhà ở liên kề khu phức hợp Nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise (gồm 1.321 căn nhà ở liền kề).

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa nhận định, thị trường bất động sản có chuyển biến với các thông tin tích cực từ việc Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi để các nhà đầu tư tiếp tục triển khai và đưa dự án vào khai thác.

Cùng với đó, việc nhiều dự án bất động sản đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý về đầu tư, đất đai, xây dựng dự kiến trong quý III/2022 cũng giúp tình hình bất động sản trở nên sôi động hơn.

Bên cạnh đồ án Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; địa phương đang triển khai lập nhiều quy hoạch lớn nên các nhà đầu tư bất động sản nhộn nhịp đổ bộ đến xin đầu tư dự án. Ngành du lịch đón khách quốc tế trở lại được xem là lực đây cho thị trường bất động sản trong năm 2022.

Trong khi đó, tỉnh Khánh Hòa đang triển khai lập cùng lúc 3 đồ án quy hoạch lớn bao gồm: Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040; Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2040.

“Với những hiệu ứng tích cực nêu trên, thị trường bất động sản tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới được dự đoán sẽ có những tiến triển tốt hơn”, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho hay.

Tin mới lên