Công nghệ

Alibaba hợp tác với Fado hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến hàng hóa

(VNF) - Sàn giao dịch điện tử Alibaba.com đã ký kết hợp tác với một sàn giao dịch điện tử của Việt Nam là Fado.vn nhằm mở ra kênh thương mại hỗ trợ các DN Việt Nam đặc biệt là DN vừa và nhỏ tham gia vào hoạt động xuất khẩu trực tuyến.

Alibaba hợp tác với Fado hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến hàng hóa

Đại diện Alibaba.com ký kết hợp tác với Fado.vn. Ảnh: Nguyễn Huế

Với việc hợp tác này, các DN vừa và nhỏ của Việt Nam chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài có có thể chủ động chào hàng ra các quốc gia khác thông qua các gian hàng trên Alibaba.com thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ http://alibaba.fado.vn. Tại đây các DN cũng sẽ được hỗ trợ, đào tạo các kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm nâng cao năng lực chào hàng trực tuyến.

Ông Phạm Đạt, Tổng giám đốc Công ty Fado Việt Nam cho biết, Fado là một trong những DN tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Trong quá trình hoạt động Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực gia dày, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật của các DN vừa và nhỏ.

Từ cuối năm 2018, Fado đã ký kết với Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của DN này tại Việt Nam để hỗ trợ đào tạo các DN Việt Nam giới thiệu hàng hóa trên sàn Alibaba. Sự hợp tác giữa Fado.com và Alibaba.com sẽ tăng khả năng kết nối của các DN Việt Nam với khách hàng quốc tế, mở rộng thị trường mới, gia tăng doanh thu xuất khẩu nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí.

Các chuyên gia nhận định, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu. Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam cho thấy có 32% DN vừa và nhỏ của Việt Nam đã thiết lập kinh doanh với các đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến.

Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B sẽ giúp DN xuất khẩu trực tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó mở rộng được cơ hội tiếp cận được thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến xúc tiến thương mại truyền thống như tham gia hội chợ, triển lãm, thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, cả nước hiện có khoảng 517.900 DN đã đăng ký, tuy nhiên chỉ có khoảng 10.100 DN lớn, chiếm 1,9%, còn lại trên 98% là DN vừa và nhỏ. Tuy nhiên, 66% trong số các DN vừa và nhỏ là DN có quy mô siêu nhỏ khó có thể xuất khẩu trực tiếp.

Đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhận định, tiềm năng xuất khẩu trực tuyến của các DN vừa và nhỏ của Việt Nam là rất lớn, tuy nhiên các DN còn hạn chế về thông tin và kiến thức về thương mại điện tử, đặc biệt là thương mại điện tử xuyên biên giới dẫn đến việc tham gia xuất khẩu trực tuyến còn nhiều khó khăn và chưa hiệu quả.

Do vậy, sự hỗ trợ đào tạo về kiến thức và các kỹ năng xúc tiến thương mại, giao dịch trực tuyến của các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Alibaba và Fado là rất cần thiết đối với các DN...

Tin mới lên