Công nghệ

Amazon đầu tư 575 triệu USD vào công ty giao đồ ăn Deliveroo

Deliveroo vừa được Amazon, công ty từng là đối thủ trong lĩnh vực giao hàng, đầu tư số tiền lên đến 575 triệu USD.

Amazon đầu tư 575 triệu USD vào công ty giao đồ ăn Deliveroo

Deliveroo từng khiến Amazon phải thất thủ trong lĩnh vực giao đồ ăn. Ảnh: TechCrunch.

CNBC cho biết công ty giao đồ ăn trực tuyến Deliveroo vừa huy động vốn với số tiền lên đến 1,53 tỷ USD.  Trong đó, Amazon đầu tư nhiều nhất với số tiền 575 triệu USD. Các nhà đầu tư còn lại là T. Rowe Price, Fidelity Management và Greenoaks.

Deliveroo là công ty có trụ sở tại Anh, hoạt động với hình thức giao đồ ăn từ các nhà hàng tới khách hàng thông qua ứng dụng đặt hàng. Đối thủ chính của Deliveroo là Uber Eats và Just Eat. Ngoài ra, Deliveroo đã có mặt tại 14 thị trường bao gồm Anh, Úc, Đức, Hồng Kông, UAE.... Deliveroo đang là đối tác với 80.000 nhà hàng cùng với 60.000 nhân viên giao hàng và 2.500 nhân viên cố định.

Theo Deliveroo, số tiền trên dùng để phát triển đội ngũ kỹ sư tại trụ sở chính và mở rộng để cung cấp dịch vụ tới những khách hàng mới.

CEO của Deliveroo, Will Shu cho biết: “Amazon là nguồn cảm hứng và chúng tôi mong muốn được làm việc với họ. Đây là một tin tuyệt vời và giúp tạo ra việc làm ở các quốc gia chúng tôi hoạt động”.

Giám đốc quốc gia của Amazon tại Anh, Doug Gurr cho biết: "Chúng tôi rất ấn tượng cách tiếp cận cũng như sự cống hiến của Deliveroo để cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn về nhà hàng với các cách giao hàng thuận tiện".

Vẫn chưa rõ mục đích của Amazon đầu tư vào Deliveroo, nhưng theo TechCrunch, việc hợp tác này sẽ nhằm tích hợp thêm lợi ích cho các thành viên của Amazon Prime (dịch vụ khách hàng của Amazon). Trước đó, Amazon đã phải ngưng dịch vụ giao thức ăn tại Anh sau khi không thể cạnh tranh nổi với chính Deliveroo và Uber Eats.

Tin mới lên