Thị trường

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 6 tháng đầu năm

(VNF) - Với tỉ lệ bay đúng giờ 96,3%, Bamboo Airways tiếp tục là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 6 tháng đầu năm 2022. Đây cũng là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành xuyên suốt các năm, tính từ 2019 tới nay.

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 6 tháng đầu năm

Bamboo Airways giữ vững ngôi vị bay đúng giờ nhất toàn ngành 6 tháng đầu năm 2022.

Theo số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm hủy chuyến của các hãng hàng không nội địa 6 tháng đầu năm 2022 vừa được Cục Hàng không Việt Nam công bố, Bamboo Airways tiếp tục là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành, với 96,3% chuyến bay đúng giờ.

Bamboo Airways cũng là cái tên duy nhất trong top 3 hãng bay nội địa lớn nhất về quy mô khai thác bảo toàn được tỉ lệ đúng giờ trên 90%. Hai hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ lần lượt đạt 85% và 83,2%. Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành đạt 86,9%, giảm 7,4 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ huỷ chuyến của toàn ngành hàng không nội địa trong 6 tháng đầu năm 2022 là 0,5%, giảm 1,3 điểm so với cùng kỳ.

Trong số 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines là hãng có tỷ lệ huỷ chuyến cao nhất, với tỷ lệ 1% chuyến bay bị huỷ. Có tỷ lệ huỷ chuyến thấp hơn là Vietjet Air với 0,3% số chuyến bay. Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ huỷ chuyến thấp nhất với tỷ lệ 0,1%.

Về tỷ lệ chậm chuyến, Vietjet Air có tỷ lệ chuyến bay cất cánh muộn cao nhất với 16,8% chuyến bay bị chậm, tiếp đó là Vietnam Airlines với 15% chuyến bay bị chậm. Tỷ lệ chậm chuyến của Bamboo Airways thấp nhất toàn ngành với số chuyến chậm chiếm 3,7% tổng số các chuyến bay.

Tỷ lệ chậm chuyến chung của toàn ngành là 13,1%, tăng 7,4 điểm so với cùng kỳ.

Nửa đầu năm 2022, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 413 nghìn lượt; khách du lịch nội địa đạt 60,8 triệu lượt (tăng 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 1,3 lần so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19). Chỉ tiêu về đón khách du lịch nội địa của năm 2022 đã được hoàn thành ngay trong 6 tháng đầu năm.

Riêng với thị trường hàng không, trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng thị trường hành khách đạt 23,3 triệu khách, tăng 74,2% so cùng kỳ năm 2021 và bằng 60% so cùng kỳ 2019, trong đó thị trường nội địa đạt 20,8 triệu khách, tăng 58,4% so cùng kỳ 2021 và tăng 12% so cùng kỳ năm 2019.

Tại đại hội đồng cổ đông bất thường vừa tổ chức mới đây, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết doanh thu quý II của hãng tăng 150% so với quý I khi dịch bệnh được kiểm soát, du lịch bùng nổ trở lại.

Hiện tại, hãng hàng không này đang khai thác gần 200 chuyến bay một ngày với mạng lưới 60 đường bay nội địa, 12 đường bay quốc tế. Hãng cũng duy trì đảm bảo công việc, trả lương đầy đủ cho nhân viên, thậm chí gần đây còn tăng 20% lương cho phi công.

Lãnh đạo Bamboo Airways cũng cho biết hãng chuẩn bị nhận thêm tàu bay Airbus A321 thứ 22 và tàu thân rộng Boeing B787 thứ 4 trong quý III. Đồng thời, Bamboo Airways cũng đặt mục tiêu tăng đội tàu bay lên 100 chiếc vào năm 2028.

Tin mới lên