Thị trường

Bamboo Airways dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không trong tháng 8/2020

(VNF) - Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 8/2020, trong đó Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) với con số 95,6%.

Bamboo Airways dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không trong tháng 8/2020

Cụ thể, từ ngày 19/7/2020 đến ngày 18/8/2020, Bamboo Airways đã thực hiện tổng số 2.040 chuyến bay, trong đó có 1.950 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 95,6%  cao hơn tỷ lệ chung của toàn ngành là 89,6%.

Trước đó, cũng theo số liệu thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways cũng là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 7 tháng đầu năm 2020 với tỷ lệ 95,4%, và là hãng hàng không đúng giờ liên tiếp từ tháng 5 tới nay.

Vị trí thứ 2, 3 lần lượt là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific với tỷ lệ OTP trung lần lượt là 90,5% và 88,8%.

VietJet Air có tỷ lệ OTP trung bình tháng 8 năm 2020 đạt 86,3%, tỷ lệ thấp nhất trong toàn ngành hàng không nội địa.

Theo số liệu thống kê, có 6 nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm, hủy chuyến bao gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; do quản lý, điều hành bay; do thời tiết; do hãng hàng không; tàu bay về muộn và các lý do khác. Trong đó lý do tàu bay về muộn chiếm 62,6%.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc các hãng hàng không duy trì tỷ lệ đúng giờ cao là nỗ lực đáng nói, mặc dù trên thực tế phát sinh thêm nhiều quy trình vệ sinh, khử khuẩn...

Trong thời điểm hiện tại, các hãng hàng không cũng khuyến nghị hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại sân bay, tiến hành rửa tay sát khuẩn; đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục cũng như thực hiện hành trình bay; theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh để chủ động lịch trình và thực hiện khai báo y tế khi theo yêu cầu từ các cơ quan chức năng.

 

Tin mới lên