Thị trường

Bamboo Airways vẫn nhắm mục tiêu thị phần 30% dù kế hoạch mua 50 máy bay thay đổi

(VNF) - Theo ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways, dịch Covid-19 không làm thay đổi mục tiêu thị phần năm 2020 của hãng, dù kế hoạch đội máy bay tối thiểu giảm từ 50 xuống 40 chiếc.

Bamboo Airways vẫn nhắm mục tiêu thị phần 30% dù kế hoạch mua 50 máy bay thay đổi

Bamboo Airways giữ mục tiêu thị phần 30%.

Tại cuộc họp trực tuyến của Bamboo Airways mới đây, ông Trịnh Văn Quyết khẳng định mục tiêu thị phần 30% đến cuối năm 2020 của Bamboo Airways là không đổi, trong đó tập trung chủ chốt vào thị trường nội địa trên các đường bay được Bamboo Airways xác định là trọng điểm.

Cũng theo ông Quyết, với kế hoạch này, Bamboo Airways sẽ điều chỉnh mục tiêu tăng đội máy bay lên tối thiểu 40 tàu đến cuối năm 2020. Hãng vẫn hướng tới mục tiêu đội 50 tàu đặt ra hồi cuối năm 2019 nếu nhu cầu đi lại hồi phục tốt hơn dự kiến, các điều kiện thị trường tích cực và hoạt động kinh doanh đáp ứng yêu cầu về mở rộng quy mô trong quý III và quý IV.

Trả lời về kịch bản hoạt động khi thị trường phục hồi, Chủ tịch Bamboo Airways cho biết hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh mở mới các đường bay nội địa để tiếp tục củng cố mạng bay quốc nội.

"Đối với thị trường quốc tế, tùy theo tình hình khắc phục dịch bệnh tại các nước bạn, Bamboo Airways sẽ khôi phục hoạt động trên những đường bay thường lệ đã thiết lập như Hàn Quốc, Đài Loan, Séc... đồng thời mở lại tiến trình xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương đang bị tạm hoãn và nghiên cứu, tính toán các đường bay tiềm năng quốc tế mới khác", ông Quyết nói.

Lãnh đạo Bamboo Airways đánh giá hàng không là một trong những ngành bị ảnh hưởng trực diện và nghiêm trọng nhất từ các dịch bệnh, nhưng cũng là ngành hồi phục thần tốc khi dịch được dập tắt.

Thêm vào đó, giá dầu tiếp tục đà giảm sâu tính đến tuần đầu tháng 4 cũng là một tín hiệu có lợi đối với doanh nghiệp giao thông vận tải, bao gồm hàng không.

Tin mới lên