Xe

Bán tải Ford Maverick 2022 ra mắt, có phiên bản động cơ hybrid

(VNF) - Bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick 2022 – “đàn em” của Ford Ranger - vừa chính thức ra mắt tại Mỹ. Xe có hai tuỳ chọn động cơ là 2.0L turbo và hybrid 2.5L.

Theo đó, phiên bản hybrid sử dụng động cơ 4 xi-lanh Atkinson dung tích 2,5 lít, kết hợp cùng hai mô-tơ điện, mang lại tổng công suất toàn hệ thống là 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Động cơ này tương tự như trên mẫu xe Escape hybrid nhưng có công suất kém hơn 9 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 5,9 lít/100 km, xe có trọng tải 680 kg và sức kéo 900 kg.

Thứ hai là phiên bản sử dụng động cơ tăng áp EcoBoost 2.0 lít, sản sinh ra công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 378 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, với hệ dẫn động tất cả các bánh có sẵn dưới dạng tùy chọn. Bán tải Ford Maverick 2022 đi kèm với năm chế độ lái, bao gồm: Normal, Eco, Sport, Slippery và Tow / Haul.

Về thiết kế, bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick được phát triển dựa trên một chiếc SUV, trong trường hợp này là Escape mới. So với “đàn anh” Ranger, Ford Maverick ngắn hơn 282 mm (5.072 mm) và thấp hơn 61 mm (1.745 mm). Xe có kích thước rộng 1.844 mm và có chiều dài cơ sở 3.076 mm. Với kích thước nhỏ hơn, khả năng cơ động được cải thiện với bán kính quay vòng chỉ 6,1 mét.

Bán tải Maverick được trang bị đèn pha LED hình chữ C ở phía trước, bao quanh một lưới tản nhiệt lớn và liên kết với nhau bằng một thanh màu bạc.

Vì đây là một chiếc xe tải unibody, nên khung xe và cabin được kết hợp với nhau tạo ra một vẻ ngoài gắn kết hơn. Xe cũng được trang bị các thanh vịn bằng nhựa màu đen trên kính chắn gió phía sau để hạn chế các vết lõm trong quá trình đựng và chở đồ.

Bên trong, bán tải Ford Maverick có thiết kế khá tinh tế với nhiều chi tiết thiết kế hình chữ nhật như màn hình đa phương tiện, cửa gió điều hoà,… Ford cho biết dù có kích thước thua “đàn anh” Ranger nhưng vị trí ngồi ở phía trước và phía sau lại vô cùng thoải mái.

Khu vực bảng điều khiển trên xe là một màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android, FordPass Connect với điểm phát sóng WiFi và khả năng vận hành từ xa các chức năng của xe và truy cập dữ liệu thông qua ứng dụng FordPass.

Di chuyển đến cabin phía sau, xe được trang bị một thùng chứa đồ dưới ghế ngồi có thể chứa một quả bóng chuyền đã được bơm căng hoàn toàn, túi đựng máy tính xách tay, giày trượt patin, dụng cụ và các vật dụng khác. Xe được trang bị ổ cắm điện 110 volt, 400 watt bố trí trong khoang cabin và thành thùng xe.

Maverick còn được nhà sản xuất trang bị hệ thống Tether tích hợp của Ford (FITS) ở phía sau bảng điều khiển phía trước, có thể lắp một gói phụ kiện tùy chọn bao gồm ngăn đựng cốc, thùng chứa hoặc thùng rác, bộ sắp xếp dây, móc túi và ngăn chứa đồ dưới ghế.

Theo tiêu chuẩn, bán tải Ford Maverick đi kèm với hệ thống phanh khẩn cấp tự động và đèn chiếu cao tự động như một phần của gói an toàn Ford Co-Pilot360. Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng an toàn khác như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với dừng và đi, giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông cắt ngang, hỗ trợ căn giữa làn đường và hỗ trợ lái tránh có sẵn như các tùy chọn.

Maverick sẽ có sẵn trong ba cấp độ trang trí, XL, XLT và Laries. Giá bán của bán tải Maverick bắt đầu từ 19.995 USD (khoảng 460 triệu đồng).

Xem thêm: Bán tải Nissan Navara bị ‘khai tử’ tại châu Âu

Tin mới lên