Hồ sơ VNF

Báo cáo khảo sát về hành vi mua sắm online của người tiêu dùng Việt Nam

(VNF) - Mặc dù không thể phủ nhận rằng mua sắm trực tuyến đã mang lại nhiều tiện lợi cho người dân, nhưng vấn đề này cũng đặt ra một thách thức lớn cho các nhà bán lẻ vì vẫn luôn có những điều cần xem xét và thay đổi.

Báo cáo khảo sát về hành vi mua sắm online của người tiêu dùng Việt Nam

Thương mại di động đang bùng nổ trên toàn cầu và Việt Nam chính là đất nước sử dụng điện thoại di động thường xuyên nhất. Theo dữ liệu của Picodi, có hơn 5 trên 10 giao dịch được thực hiện bằng điện thoại di động vào năm ngoái.

Người Việt dùng hệ điều hành Android có xu hướng chi tiêu ít hơn người dùng iOS, trung bình đơn đặt hàng của người dùng iOS có giá trị khoảng 1.500.000đ gấp đôi so với giá trị đơn hàng của người sử dụng hệ điều hành Android (700.000đ).

Dữ liệu của Picodi cho thấy rằng phụ nữ Việt (60%) mua sắm nhiều hơn nam giới (40%), sự chênh lệch là 10%. Trong đó, gần một nửa số người mua sắm trực tuyến (49%) là những người trong độ tuổi từ 25-34. Tiếp đến là những người ở độ tuổi từ 18 – 24 (28%). Những nhóm người trên 35 tuổi chỉ còn dưới 10%.

Cũng theo nghiên cứu của Picodi thì giá trị đơn hàng trung bình của người tiêu dùng Việt cao nhất vào tháng 10 (1.260.000đ), tiếp theo là tháng 12 và tháng 2 (giá trị đơn hàng khoảng 1.235.000đ và 1.000.000đ).

Bạn đọc quan tâm có thể xem Báo cáo về hành vi mua sắm online của người tiêu dùng Việt tại đây.

Tin mới lên